ชวด ฉลู เรารู้หมด!! ทายนิสัยจากปีเกิด 12 นักษัตร แบไต๋ตัวตนที่แท้ทรูตามตำราจีน

UndubZapp ขอชวนเพื่อนๆ มาร่วมเล่นแบบทดสอบทายใจ ทายนิสัยจากปีเกิด 12 นักษัตร แบไต๋ตัวตนที่แท้ทรูของคุณและคนใกล้ชิดตามตำราจีน เพื่อนๆ คนไหนเข้ามาเพราะอยากทำความรู้จักตัวตนเบื้องลึกของคนที่เพื่อนๆ กำลังแอบปลื้มอยู่ ลองเลื่อนลงไปวัดระดับความแม่นของคำทำนายด้วยการเช็กปีนักษัตรของตัวเองดูก่อน ถ้าคิดว่าตรงพอสมควร ค่อยเลื่อนไปอ่านคำทำนายปีนักษัตรของคนที่แอบชอบนะคะ 😜

 

ทายนิสัยคนเกิดปีชวด

คนเกิดปีชวดเป็นคนอยู่ไม่สุข บุคลิกลักษณะคล่องแคล่วว่องไวเหมือนกับหนู เดินเหินรวดเร็ว ทำอะไรปุบปับ คิดไวทำไว คิดจะทำอะไรก็จะทำเดี๋ยวนั้น ไม่ค่อยพิรี้พิไรเท่าไหร่ เห็นคนเกิดปีชวดทั้งคิดทั้งทำอะไรปรู๊ดปร๊าด 5G แบบนี้ บอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้ไม่ไก่กานะเออ เพราะคนเกิดปีชวดรับมือปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง จัดการชีวิตตัวเองได้เป็นระบบ ละเอียดรอบคอบยืนหนึ่งเลยล่ะ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีฉลู

คนเกิดปีฉลูเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย อ่านแค่นี้อย่าเพิ่งเข้าใจผิด คิดว่าเขาเป็นคนขี้อาย แท้จริงแล้ว เขาเป็นแนว ‘พูดน้อย ต่อยหนัก’ คำสัญญาสำคัญสำหรับเขามาก ถ้าพูดแล้วทำตามสัญญาไม่ได้ รูดซิปปากไว้ให้สนิทเถอะ คนเกิดปีฉลูเขาว่ามาอย่างนั้น นอกเหนือจากนี้ คนเกิดปีฉลูยังเป็นคนขยันขันแข็ง อดทนเก่ง ถึกอย่างกับวัว ทั้งนี้ เขาจะขยันเฉพาะเรื่องที่เขาสนใจเท่านั้นนะ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีขาล

คนเกิดปีขาลเป็นคนตรงไปตรงมา เปิดเผย บุคลิกภายนอกดูเฟียซๆ ประหนึ่งเสือดุวร้าย แต่ความจริงแล้วจิตใจดีมว๊าก ขี้สงสารสุดๆ โดยพื้นฐานแล้ว คนเกิดปีขาลเป็นคนทะเยอทะยาน ต้องการเป็นที่หนึ่งหนึ่งเดียว one and only เขาว่างั้น เขาจึงพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อไปถึงเป้าหมายให้จงได้ เสียตรงที่เป็นคนด่วนได้ไปหน่อยนี่ล่ะ เลยต้องมานั่งเสียใจเพราะใจร้อนเกินไปภายหลัง

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีเถาะ

คนเกิดปีเถาะเป็นคนวางตัวดี มีภูมิฐาน จิตใจโอบอ้อมอารี บุคลิกภายนอกดูนุ่มนิ่มอย่างกับกระต่ายน้อย คำพูดคำจาก็นุ่มนวลไม่แพ้กัน ส่วนใหญ่แล้ว คนเกิดปีเถาะจะเป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง น้อยคนนักจะอ่านใจเขาได้ทะลุปรุโปร่ง เห็นเงียบๆ เรียบร้อยแบบนี้ อย่าเผลอคิดว่าเขาเป็นคนไม่สู้คนเชียว ยามใดก็ตามที่ถูกรุกล้ำอาณาเขต กระต่ายตัวน้อยๆ นี้จะสู้ปกป้องถิ่นแบบยิบตา

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีมะโรง

คนเกิดปีมะโรงเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง บุคลิกภายนอกดูเป็นคนมาดมั่น ทรนงตน ประหนึ่งมังกรฟ้า ที่เป็นหนึ่งเหนือใครในโลกหล้า นิสัยของเขาก็ไม่ต่างอะไรจากบุคลิกมากนัก คือเป็นคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจสูง หยิ่งในศักดิ์ศรี อารมณ์ประมาณว่า ‘เสียหน้าไม่ได้’ นั่นล่ะเขาล่ะ ข้อดีของเขาก็คือเป็นคนรักพวกพ้อง ซื่อสัตย์ จะว่าไปคาแรกเตอร์ก็คล้ายลูกพี่ในหนังเจ้าพ่ออยู่นะ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีมะเส็ง

คนเกิดปีมะเส็งเป็นคนรักสันโดษ นิยมเก็บตัวอยู่กับตัวเองเงียบๆ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ไม่ชอบการชิงดีชิงเด่น นิสัยเหมือนกับงู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรของเขานั่นล่ะ หลายๆ คนอาจมองว่าเขาเป็นคนจืดชืด เฉยชา ไม่ค่อยกระตือรือร้น อย่าให้ภาพลักษณ์ของเขาหลอกคุณได้ เพราะคนๆ นี้ขยันขันแข็งยืนหนึ่ง ใฝ่สูงสุดๆ แถมยังหนักแน่นมั่นคงกับอุดมคติดั่งหินผา

 

Advertisements

 

ทายนิสัยคนเกิดปีมะเมีย

คนเกิดปีมะเมียเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง บุคลิกดูเป็นคนเข้าถึงง่าย สบายๆ สำนวน ‘ม้าดีดกะโหลก’ มีความหมายว่าอย่างไร ก็นั่นล่ะ…นิสัยของเขา เป็นคนอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ ชอบออกกำลังกาย ผจญภัย ทำกิจกรรมนู่นนี่นั่นอยู่ตลอดเวลา ข้อดีก็คือเขารู้ว่าควรใช้พลังไปกับเรื่องอะไร และไม่ควรให้ค่ากับเรื่องอะไรนี่ล่ะ ด้วยความที่เป็นคนชิลๆ ไปไหนไปกัน เขาจึงมีเพื่อนค่อนข้างเยอะพอตัว

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีมะแม

คนเกิดปีมะแมเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน นุ่มนวล จริงใจ ออกจะขี้อายหน่อยๆ ตัดสินใจช้า ด้วยความที่เขาเป็นคนคิดช้าทำช้านี่ล่ะ ส่วนใหญ่เขาก็เลยเลือกที่จะอยู่ในมุมของตัวเองเสียมากกว่า เพื่อจะได้ไม่เป็นการรบกวนคนอื่น ดูๆ ไปลักษณะนิสัยก็มุ้งมิ้งๆ คล้ายๆ กับแพะนั่นแล จุดด้อยของเขาก็คือขี้สงสารและใจอ่อน ซึ่งเป็นเหตุให้เขามักถูกคนเหลี่ยมจัดเอารัดเอาเปรียบอยู่บ่อยๆ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีวอก

คนเกิดปีวอกเป็นคนขี้เล่น อยู่ไม่สุข เกลียดการรอคอย กิริยาว่องไว ทำอะไรปุบปับ เหมือนลิงตัวน้อยๆ ถึงแม้ว่าบุคลิกภายนอกจะดูเป็นคนซนๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ความจริงแล้วก็มีข้อดีตรงที่เป็นคนหัวไว ฉลาดหลักแหลม หรือจะให้ฉลาดแกมโกง เขาก็สามารถทำได้เหมือนกัน เพราะเนื้อแท้แล้วคนเกิดปีวอกเป็นคนปรับตัวเก่งมาก สกิลอยู่เป็นของเขาจัดจ้านสุดๆ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีระกา

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่มีสกิลวาทศิลป์เป็นเลิศ ไม่ว่าเขาจะอยากเอาดีทางด้านพูดดีเป็นศรีแก่ตัว หรือพูดลบๆ ชี้ข้อด้อย วิพากษ์วิจารณ์คนอื่น เขาสามารถทำได้ดีหมดทุกทาง ส่วนใหญ่แล้ว คนเกิดปีระกาจะวางตัวดี มีมาดอยู่ตลอดเวลา นอกเสียจากว่ามีบางสิ่งขัดหูขัดตาคนเจ้าระเบียบอย่างเขาเข้าน่ะนะ อันนี้เขาก็จิกเป็นไก่ได้เหมือนกัน จู้จี้ขี้บ่นเอาเรื่องเลยล่ะ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีจอ

คนเกิดปีจอเป็นคนซื่อสัตย์ ซื่อตรง รักความยุติธรรมยิ่งชีพ จงรักภักดีเป็นเลิศ เหมือนกับสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรของเขานี่ล่ะ ทั้งนี้ อย่าคิดว่าเขาเป็นคนรักคนแบบหูตามืดบอดจนลำเอียงเลยเชียว สำหรับเขาแล้วความยุติธรรมมาเป็นที่หนึ่ง เขาจะตัดสินทุกสิ่งด้วยความเสมอภาค อย่าได้ลองของกับเขาโดยเด็ดขาด เพราะเขาดูคนออก อ่านคนเป็น เดี๋ยวเจอกัดไม่ปล่อยไม่รู้ด้วยนะเออ

 

 

ทายนิสัยคนเกิดปีกุน

คนเกิดปีกุนเป็นคนอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน ชอบงานสังสรรค์ งานรื่นเริง งานปาร์ตี้ต่างๆ พื้นฐานแล้ว เขาเป็นคนใจบุญสุนทาน มีน้ำใจ และช่างเทคแคร์เอาใจใส่คนรอบข้าง ติดตรงที่อารมณ์เขาขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ ถ้าเขาอารมณ์เสียขึ้นมาเมื่อไหร่ งานเทคแคร์งานดูแลต่างๆ ใดๆ เขาเทยกกระจาดได้ทุกสิ่งอัน ถ้าอยากเจอเขา แค่ชวนไปกินของอร่อยๆ เขาก็โอเคแล้ว

Featured image ©unsplash.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements