หนีร้อน นอนริมน้ำ!! 5 อันดับโฮมสเตย์ ริมธารน้ำจันทบุรี มีน้ำตกข้างบ้าน

ท่ามกลางอากาศร้อนระอุของประเทศไทยในช่วงนี้ นอกจากการเที่ยวทะเลสุดฮิตแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากลองหาที่เที่ยวบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เพื่อพักร่างจากการถูกแดดแผดเผากันบ้าง ยิ่งหากเป็นที่เที่ยวที่ปกคลุมด้วยป่าเขาเขียวชอุ่ม พร้อมด้วยสายน้ำเย็นสดชื่น คงเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินสำหรับคนอยากพักร้อนกันเลยทีเดียว ซึ่งความจริงแล้ว ที่เที่ยวธรรมชาติกลางป่า อากาศเย็นสบายนั้น อยู่ใกล้ๆ แค่เมืองจันทบุรีเท่านี้เองค่ะ

จันทบุรี ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีที่เที่ยวธรรมชาติหลากหลาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นแหล่งพักผ่อนริมน้ำชิลๆ ซึ่งแต่ละที่นั้น มีลักษณะเป็นโฮมสเตย์บ้านไม้ริมธารน้ำตก ที่ไม่ว่าจะนอนชมป่าเขาน้ำใสไหลเย็น หรือจะลงเล่นในสายน้ำตกข้างบ้านพักก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะ 5 อันดับโฮมสเตย์ริมธารน้ำที่ UndubZapp นำมาฝากนี้ ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องอยากหนีร้อนมาเช็กอินที่นี่แน่นอนค่ะ

 

5. สวนร่มไม้ รีสอร์ท

สำหรับที่พักริมสายน้ำที่เรายกให้เป็นอันดับ 5 นั้น มีดีในเรื่องราคาย่อมเยาว์คุ้มค่าเกินวิวทิวทัศน์อย่างมาก ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาและเย็นสบายใต้ร่มไม้สมชื่อรีสอร์ท ซึ่งนอกจากความเงียบสงบเป็นธรรมชาติแล้ว สวนร่มไม้รีสอร์ทยังเป็นที่พักที่มีธารน้ำจากน้ำตกตรอกนองไหลผ่าน ให้คุณได้ดื่มด่ำกับความเขียวขจีคลอไปกับเสียงสายน้ำไหล ยิ่งในช่วงเช้าๆ ที่นี่ยังปกคลุมไปด้วยหมอกเย็นๆ อากาศสดชื่น แถมรีสอร์ทยังมีจักรยานให้ปั่นรับบรรยากาศกันฟรีๆ ถือเป็นที่พักราคาเบาๆ ที่ไม่เน้นความหรูหรา แต่เน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบสุดๆ เห็นอยู่กลางป่าเขาแบบนี้ มีสัญญาณ Wifi ให้ฟรีด้วยนะจะบอกให้

ที่อยู่ : น้ำตกตรอกนอง อ.ขลุง จันทบุรี

ราคาเริ่มต้น : 500 บาท/ห้อง

รายละเอียดเพิ่มเติม : suanrommai

 

4. บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์

บ้านน้ำจันทร์โฮมสเตย์จัดเป็นที่พักบรรยากาศร่มรื่นที่มีบ้านพักหลากหลายสไตล์ ซึ่งทำให้โฮมสเตย์แห่งนี้สามารถรองรับความต้องการของผู้เข้าพักได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ เป็นครอบครัว หรือแท็กทีมกันมาเป็นหมู่คณะ แถมยังมีลำธารธรรมชาติไหลผ่านหน้าที่พักให้คุณได้ลงเล่นน้ำได้ทุกเมื่อที่ต้องการ หรือจะนั่งเล่นชมสายน้ำไหลผ่านชิลๆ ก็ฟินอย่าบอกใคร โดยราคาที่พักของที่นี่จะคิดเป็นรายบุคคล มีอาหารเช้าจัดให้ทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็น นอกจากนี้ ยังมีลานกางเต็นท์ไว้บริการสำหรับคนที่อยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดสุดๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : 27/35 ม.8 บ้านทุ่งเพล ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี

ราคาเริ่มต้น : 800 บาทต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อ

รายละเอียดเพิ่มเติม : baantonnumchan

 

3. บ้านสวนริมน้ำ

เรียกได้ว่าเป็นโฮมสเตย์ริมน้ำอีกหนึ่งแห่งที่จะไม่พูดถึงเป็นไม่ได้ สำหรับบ้านสวนริมน้ำ ซึ่งมีทำเลที่พักสุดคูลริมธารน้ำตกที่สามารถลงเล่นได้ตลอดทั้งปี โดยถือเป็นที่พักสไตล์เรียบง่ายอีกหนึ่งแห่งที่เน้นให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บ้านพักแต่ละหลังมีการออกแบบที่เรียบง่าย เรียงรายกันไปริมลำธารที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ แต่ถึงแม้ภายนอกจะดูเรียบง่ายแบบนี้ ภายในก็ยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกค่ะ แถมยังมาพร้อมราคาสบายกระเป๋าพร้อมอาหารบริการ 2 มื้อ ถือเป็นที่พักอีกหนึ่งแห่งที่สามารถรองรับความทุกความต้องการของผู้มาพักผ่อน ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ก็จัดให้ได้หมด

ที่อยู่ : 27/23 ม.8 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี

Advertisements

ราคาเริ่มต้น : 600 บาทต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อ

รายละเอียดเพิ่มเติม : baansuanrimnamchantaburi

 

2. บ้านสวนพฤกษา

แน่นอนว่าติดมาอยู่ในอันดับ 2 ได้ บ้านสวนพฤกษาย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะนอกจากโฮมสเตย์แห่งนี้จะจัดเต็มในเรื่องของบรรยากาศริมธารน้ำให้คุณได้นั่งเล่นริมระเบียงบ้าน กินลมชมวิว ฟังเสียงสายน้ำเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ฟินสุดๆ แล้ว ที่นี่ยังจัดเต็มในเรื่องของอาหารการกินให้แก่ผู้เข้าพักอีกด้วย เพราะราคาที่พักซึ่งรวมอาหารเช้าและอาหารเย็นไว้แล้วนั้น แต่ละมื้อเน้นเลยว่าทานกันได้ไม่อั้น แถมยังมีผลไม้ของว่างนอกมื้อให้กินกันไม่อั้นอีกเช่นกัน ดังนั้น มาพักที่นี่ไม่ต้องกลัวจะต้องหิวอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเกินคุ้มทั้งเรื่องอาหารและบรรยากาศเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 9 ม.8 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี

ราคาเริ่มต้น : 800 บาทต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อพร้อมของว่าง

รายละเอียดเพิ่มเติม : BanSuanPrueksaHomeStay

 

1. บ้านป่าริมธาร

เชื่อว่าหากใครได้เห็นบรรยากาศของบ้านป่าริมธารโฮมสเตย์แล้ว คงไม่แปลกใจที่ทำไมที่พักแห่งนี้ถึงถูกจัดอยู่ในอันดับ 1 เพราะต้องบอกเลยว่าบ้านพักที่นี่นอกจากจะห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่นและลำธารติดตัวบ้านที่สวยงามเกินคำบรรยายแล้ว บ้านป่าริมธารยังมีการออกแบบตัวบ้านพักและพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างลงตัว มีมุมสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจชมธรรมชาติ หรือจะลงนอนแช่ตัวในธารน้ำไหลเอื่อยๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ โดยรีสอร์ทแห่งนี้พร้อมบริการจัดเต็มอาหาร 2 มื้อให้คุณได้อิ่มหนำและดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปสุดชิคกันได้หลายมุมอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 27/25 ม.8 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี

ราคาเริ่มต้น :  900 บาทต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อ

รายละเอียดเพิ่มเติม : บ้านป่าริมธารโฮมสเตย์ทุ่งเพล-จันทบุรี

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements