จ่ายไม่แพงแต่คุ้มแรงมาก! 7 ที่พักเขาค้อ นอนชิลๆ ชมวิวหลักล้าน

หน้าหนาวแบบนี้ หลายคนเริ่มมุ่งหน้าแบกเป้ขึ้นดอยไปนอนชมทะเลหมอกที่ในรอบปีจะมีให้เห็นกันอยู่ไม่กี่เดือน และด้วยระยะทางที่ไม่ไกลเกินไปบวกกับวิวที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ‘เขาค้อ’ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยว แต่ถ้าไปเขาค้อแล้วยังไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหน ลองมาดู 7 ตัวเลือกที่พักเขาค้อราคาไม่แพงแต่รับประกันความอลังการของวิวหลักล้านกันค่ะ

 

1. อคีรีณยา รีสอร์ต

ที่พักบรรยากาศโรแมนติกเปิดใหม่ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ให้คุณสัมผัสอากาศเย็นสบายและทิวทัศน์งดงามของขุนเขากับสายหมอกได้จากระเบียงหน้าห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เรียกว่าพักกี่คืนก็ไม่เบื่อเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ:akirynya

 

2. The Glass Box

เห็นแค่ชื่อก็น่าจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าที่พักแห่งนี้จะมาในสไตล์กล่อง ที่นี่จะตกแต่งแบบ Loft โชว์ความดิบเก๋ๆ ด้วยผนังอิฐสีขาวและบ้านทุกหลังก็ถูกออกแบบให้หันหน้าเข้าหาภูเขาเพื่อสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือผนังห้องสองด้านกรุด้วยกระจกใส ตอนเช้าแค่ตื่นมาเปิดม่าน ก็ได้ชมทะเลหมอกกันแบบเต็มๆ แล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ:theglassboxkhaokho

 

3. 180 All day All season

อีกหนึ่งที่พักที่เราสามารถชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าได้แบบ Panorama ด้วยที่ตั้งของห้องพักที่อยู่บนเนินเขา ทำให้เรารับวิวของเขาค้อได้เต็มอิ่ม แถมตกแต่งอย่างหรูหรามีระดับและสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย เหมาะกับการมาพักผ่อนกับคนพิเศษเป็นที่สุด

© รูปต้นฉบับ:180alldayallseason

 

4. ภูแสนดาวรีสอร์ต

Advertisements

รีสอร์ตขนาดกะทัดรัด มีห้องพักเพียง 8 ห้อง ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวเขาเขียวชอุ่ม ปกคลุมด้วยทะเลหมอกพร้อมระเบียงส่วนตัวทุกห้อง ผนังออกแบบให้เป็นกำแพงอิฐ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสบายตา จะมานอนนับดาวกับใครก็รับประกันความฟิน

© รูปต้นฉบับ:huSandaoResort

 

5. At Tree Resort

เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะสำหรับ At Tree Resort ที่เราสามารถชมทะเลหมอกและวิวสวยๆ ของเขาค้อได้จากบนเตียง ซึ่งจุดเด่นของรีสอร์ตแห่งนี้คือมีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ราคา 1,500 ไปจนถึง 4,700 บาท แต่แอบกระซิบบอกก่อนเลยว่าถ้าไปพักที่นี่ ห้ามพลาดห้องพักแบบ The Mist ที่ว่ากันว่าวิวดีที่สุดในรีสอร์ตเลย

© รูปต้นฉบับ:attreeresortkhaokho

 

6. Pino Latte Resort

เห็นชื่อนี้เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกันดีแน่นอน เพราะ Pino Latte เป็นร้านกาแฟชื่อดังของเขาค้อ ตั้งอยู่ใกล้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นอกจากจะวิวดี กาแฟเด็ดแล้ว ที่พักก็น่าไปโดนไม่แพ้กันค่ะ โดยห้องพักของที่นี่จะมาในรูปแบบของตู้คอนเทนเนอร์ ตกแต่งอย่างมีรสนิยม มองลงไปเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว รับอากาศเย็นได้ทั้งปีเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ:pinolattecaferesort

 

7. ฟ้าใสหมอกสวยรีสอร์ต

ปิดท้ายกันด้วยรีสอร์ตที่ฟ้าใสหมอกสวยสมชื่อ เพราะรีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนตรัย ทำให้เห็นหมอกได้ใกล้เป็นพิเศษค่ะ ส่วนการตกแต่งจะแตกต่างกับที่อื่นเล็กน้อย เพราะที่นี่จะเน้นบรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน จึงตกแต่งด้วยไม้และสีน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องวิวล่ะก็ สวยไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน

© รูปต้นฉบับ:fasaimoksuai

Advertisements

Advertisements

Advertisements