เสพประวัติศาสตร์! 4 ที่เที่ยวตำนานความรัก เปี่ยมมนต์ขลัง น่าเช็กอิน!!

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเสน่ห์ชวนค้นหา มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและมาพร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังชวนหลงใหล วันนี้ Undubzapp จะพาไปพบกับ 5 ที่เที่ยวมีตำนาน ความเชื่อ ความศรัทรา ที่น่าสนใจและต้องหาเวลาไปเยี่ยมชมซักครั้งค่ะ

 

1. “สะพานอธิษฐานสำเร็จ” หรือ “สะพานซูตองเป้” จ.แม่ฮ่องสอน

© รูปต้นฉบับ: ytimg

“สะพานอธิษฐานสำเร็จ เป็นสะพานไม้ไผ่ กว้าง 2 เมตร ยาวประมาณ 600 เมตร ทำจากเสาจากไม้เก่าปูพื้นด้วยไม้ไผ่ ทอดยาวจากสวนธรรมภูสมะถึงหมู่บ้านกุงไม้สัก ผ่านลำน้ำแม่สะงา ผ่านทุ่งนาของชาวบ้าน สร้างจากแรงใจแรงกายของชาวบ้านเพื่อให้พระภิกษุสามเณรออกรับบิณฑบาต จึงถือเป็นสะพานไม้แห่งศรัทธา คำว่า “ซูตองเป้” (Su-Tong-Pe) นั้นเป็นภาษาไทยใหญ่ แปลว่า อธิษฐานสำเร็จ สะพานแห่งนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนแห่งคำอธิษฐานสำเร็จ ทั้งหมดนี้ทำโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการด้วยค่ะ

เขาเล่าว่า ใครมาที่นี่ให้เดินข้ามผ่านสะพานอธิษฐานสำเร็จ แล้วไปอธิษฐาน ที่ปลายสะพาน จะความสำเร็จในสิ่งที่หวังค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ytimg

 

2. “เขาหนุมานวัดใจ” หรือ “รอยพระพุทธบาท วัดเขาวงพระจันทร์” จ.ลพบุรี

“เขาหนุมานวัดใจ” มีความสูงกว่าระดับจากน้ำทะเลประมาณ 650 เมตร นับเป็นยอดเขาสูงที่สุดในจังหวัด มีบันไดขึ้นเขาทั้งหมดเกือบ 4,000 ขั้น ใช้เวลาเดินทางประมาณถึง 2-3 ชั่วโมงค่ะ สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ บันไดที่ขึ้นไปบางแห่งจะเป็นพื้นที่ลาดเอียง บางช่วงเป็นโค้ง และเมื่อเดินใกล้ถึงยอดเขาบันไดจะมีความชันมากขึ้นไปอีก

เขาเล่าว่า ถ้าอยากจะพิสูจน์รักแท้ก็ให้พาคนรักมาเพื่อพิชิตยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังเป็นการสักการะรอยพระพุทธบาทและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสำหรับผู้ที่เกิดปีวอก ก็ควรไปกราบไหว้ขอพรพระเพื่อเสริมพลัง

© รูปต้นฉบับ: travel.mthai

Advertisements

 

3. “เกาะแห่งรัก” หรือก็คือ “เกาะสีชัง” จ.ชลบุรี

© รูปต้นฉบับ: ytimg

สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวตำนานแห่งความรัก สะพานแห่งรักและช่องเขาที่กล่าวถึง ก็คือ สะพานอัษฎางค์ และ ช่องอิศริยาภรณ์ นั่นเองค่ะ สะพานอัษฎางค์นั้นเป็นท่าเรือขนาดใหญ่ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้าง ส่วนช่องอิศริยาภรณ์จะเห็นได้ตอนนั่งเรือมาค่ะ

เขาเล่าว่า สะพานอัษฎางค์ และ ช่องอิศริยาภรณ์ ช่องเขาขาด บนเกาะสีชัง เป็นสถานที่เติมความหวานให้ชีวิต ยามเช้าชวนกันมาเติมพลังแห่งรักกับแสงแรกของวัน ณ ปลายสะพานแห่งรัก และยามพระอาทิตย์ตกให้ไปอธิษฐานขอพรกลางช่องเขา

© รูปต้นฉบับ: ytimg

 

4. “น้ำตาศักดิ์สิทธิ์” หรือ “เขาหงอนนาค” จ.กระบี่

© รูปต้นฉบับ: krabiadviser

ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นเส้นทางขึ้นเขาประมาณ 3.7 กิโลเมตรเพิ่งไปถึง “จุดชมวิวหงอนนาค” ซึ่งจะอยู่ส่วนปลายสุดของเส้นทางเดินป่าพอดีค่ะ เมื่อไปถึงเราจะเพลิดเพลินกับวิวของท้องทะเลกระบี่ และ ภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ไฮไลท์ของที่นี่คือชะง่อนผาที่ยื่นออกมาจากภูเขาที่น่าหวาดเสียวเพราะสูงจากพื้นดินด้านล่างราว ๆ 500 เมตรเลยทีเดียว

เขาเล่าว่า เขาหงอนนาค จ.กระบี่ ดินแดนแห่งนี้เป็นจุดจบเรื่องราวความรักของพญานาค เกิดเป็นบ่อน้ำเล็กๆ ที่มีน้ำใสตลอดทั้งปี เมื่อได้อธิษฐานขอพรพร้อมทั้งนำน้ำมาลูบหน้าจะสมปรารถนา

© รูปต้นฉบับ: thailandtopvote

ว้าว! เป็นอย่างไรกันบ้าง น่ามหัศจรรย์มากๆ เลยสำหรับเรื่องราวตำนานที่เที่ยวต่างๆ ของประเทศไทยที่เราหาให้อ่านกัน บางเรื่องก็โรแมนติก บางเรื่องก็เต็มไปด้วยพลังความศรัทธานับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements