มุกเม็ดงามเมืองไทย!! 5 อันดับที่เที่ยว “มุกดาหาร” ความอัศจรรย์ที่ถูกมองข้าม

จังหวัดมุกดาหารนั้นเป็นจังหวัดที่อยู่ในตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เรียกว่าเป็นเมืองชายแดนก็ว่าได้ ทำให้จังหวัดนี้เป็นจังหวัดเมืองรอง ที่น้อยคนจะรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋ง ๆ ของที่นี่ แต่เพื่อชาว UndubZapp แล้ว เราคัดมาให้ 5 อันดับด้วยกัน กับสถานที่น่าเที่ยว ของจังหวัดมุกดาหาร ไปดูกันเลย

 

อันดับ 5 วนอุทยานแห่งชาติภูหมู

เริ่มต้นอันดับ 5 กับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งแรกกันก่อน โดยที่อุทยานแห่งชาติภูหมูนั้น เป็นเสมือนที่พักผ่อนหย่อนใจ เพราะจะได้มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามจากมุมสูง ซึ่งที่นี่ประกอบไปด้วยจุดชมวิวสามจุดด้วยกัน โดยที่แต่ละจุดก็มีลักษณะเป็นผาสูงที่มองเห็นวิวสวย ๆ ได้แตกต่างกันไป ช่วงที่เหมาแก่การเที่ยวนั้นคือ ฤดูหนาว เพราะจะได้สัมผัสลมเย็น ๆ และอากาศหนาวกันได้เต็มที่เลย

© รูปต้นฉบับ: crumultblog

 

อันดับ 4 วัดพระศรีมหาโพธิ์

วัดพระศรีมหาโพธิ์แห่งนี้ เป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับจังหวัดมุกดาหารมากว่า 100 ปี โดยความน่าสนใจของที่นี่นั้น นอกจากจะได้ชมความเก่าแก่ของวัดแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรม ที่ผสมผสานกันระหว่าง ไทย เวียดนาม และฝรั่งเศส ที่สำคัญคือภาพจิตกรรมฝาผนังที่อยู่ด้านในนั้น ก็เป็นผลงานของช่างพื้นบ้าน ที่ต้องบอกเลยว่าหาดูได้ยากมาก ๆ ในปัจจุบัน

 

อันดับ 3 ภูผาเทิบ

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ บ่งบอกถึงความสวยงามของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยาก เพราะสามารถติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้ โดยภูผาเทิบนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ถูกยกให้เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 59 ของประเทศไทยด้วย นอกจากจะได้ดูความยิ่งใหญ่อลังการของผาหินที่ซ้อนกันอย่างน่าอัศจรรย์แล้ว ยังมีที่เที่ยวอีกหลายจุด เช่น ผาปู่เจ้า และผางอยอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: woodychannel

Advertisements

 

อันดับ 2 แก่งกะเบา

อันดับที่ 2 ของเรานั้น ยังคงเป็นที่เที่ยวที่บ่งบอกถึงความเป็นธรรมชาติของเมืองมุกดาหาร ซึ่งที่แก่งกะเบานั้น จะมีลักษณะเป็นแก่งหินยาวไปตามลำน้ำโขง สามารถที่จะนั่งพักผ่อนชมวิถีชีวิตชาวบ้านในละแวกใกล้ ๆ ก็ได้ หรือใครจะเดินชมความงดงามของ พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช ที่เรียกกันว่าเป็น พญานาคแห่งมุกดาหาร ก็ได้ ซึ่งก็มีสถานที่ให้กราบไหว้ สักการะอยู่ที่ด้านหน้า

© รูปต้นฉบับ: sites.google

 

อันดับ 1 น้ำตกตาดโตน

มาถึงอันดับหนึ่งของเรากันแล้ว กับสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ของมุกดาหาร ที่ต้องบอกเลยว่า ยิ่งใหญ่ สวยงาม และอลังการมาก ๆ กับที่นี่ ‘น้ำตกตาดโตน’ โดยที่น้ำตกตาดโตนนั้น แม้ว่าจะเป็นน้ำตกที่มีชั้นเดียว แต่ก็มีความสูงถึง 7 เมตร และมีความยาวกว่า 30 เมตร ทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำกันมากมาย แถมที่นี่ยังมีน้ำตลอดปี จึงไม่แปลกที่น้ำตกตาดโตน จะได้รับความนิยมมาเป็นพิเศษในช่วงหน้าร้อน

© รูปต้นฉบับ: onpirya2224

ทั้ง 5 อันดับนี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดมุกดาหาร ที่พอเราดูแล้วก็เห็นว่าแต่ละแห่งนั้น สวยงาม และอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติมากทีเดียว เห็นอย่างนี้แล้วคงจะมองข้ามเมืองรองแห่งนี้ไม่ได้แล้วละคะว่ามั้ย

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements