มีแบบนี้ที่ไทยด้วยเหรอ 5 ที่เที่ยวแปลกตา ที่จะทำให้ประหลาดใจ

ประเทศไทยมีอะไรให้ประหลาดใจเสมอ นี่แหละคือเสน่ห์ของสยามเมืองยิ้ม วันนี้ Undubzapp จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนอาจจะทราบแล้ว แต่เราเชื่อเหลือเกินว่าก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ทราบ และอาจนึกไม่ถึงว่า มีที่แบบนี้อยู่ที่ประเทศไทยด้วยเหรอ

 

1. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี


© รูปต้นฉบับ: pravit_photographer, อินสตาแกรม

สถานที่ท่องเที่ยวใหม่กิ๊ก บรรยากาศสุดฟินไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใครที่ได้ไปเยือนแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคล้าย ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน ที่นี่เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี เราสามารถกางเต็นท์ ล่องแพ หรือจะแค่นั่งชิลเฉยๆ ที่ริมน้ำก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดค่ะ ด้วยความที่ยังใหม่มากสิ่งอำนายความสะดวกยังไม่มีเท่าไหร่ สัญญาณ โทรศัพท์ก็มีบ้างเป็นบ้างจุด ยังไงต้องศึกษาข้อมูลท่องเที่ยวกันเสียก่อนด้วยนะคะ


© รูปต้นฉบับ: pravit_photographer, อินสตาแกรม

 

2. หล่มภูเขียว จ.ลำปาง


© รูปต้นฉบับ

หล่มภูเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่บนภูเขา ที่นี่มีผืนน้ำมีสีเขียวมรกตงดงามคล้ายท้องทะเลสีมรกตบนยอดดอย สันนิษฐานว่าแอ่งแห่งนี้เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกหรืออาจเกิดจากการยุบตัวของหินปูนซึ่งเคยเป็นเพดานถ้ำมาก่อน แล้วจมลงใต้น้ำเรียกว่าหลุมยุบ (Sink Hole) ต่อมาจึงกลายเป็นแอ่งทำให้มีน้ำขังจนมีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แบบนี้ต้องลองไปดูด้วยตาสักครั้งแล้วล่ะค่ะ


© รูปต้นฉบับ: nnat_maruko, อินสตาแกรม

 

3. พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก จ.ยโสธร


© รูปต้นฉบับ: fan_kpd, อินสตาแกรม

Advertisements

พิพิธภัณฑ์คางคกที่แรกในโลกค่ะ ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำลำทวน อ.เมือง ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับตำนานเรื่องเล่าของพญาคางคกและประเพณีบุญบั้งไฟของชาวพื้นเมืองของชาวอีสานนั่นเอง จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์จนแทบจะละสายตาไปไม่ได้เลยคือ ตัวอาคารถูกออกแบบให้เป็นรูปคางคกขนาดยักษ์เป็นอาคารสูงถึง 5 ชั้น ใครยังไม่เคยแวะไป ลองไปเที่ยวดูสักครั้งนะคะ


© รูปต้นฉบับ: plasuma, อินสตาแกรม

 

4. ตานิ่ม เมจิก การ์เด้น


© รูปต้นฉบับ

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาสูงชัน ที่เกาะสมุย นักท่องเที่ยวต้องปีนป่ายขึ้นไปและเมื่อไปถึงสวน เราจะได้ยินเสียงน้ำตกที่ส่งเสียงอยู่ด้านล่าง จากนั้นเราจะต้องเดินลงบันไดคอนกรีตไปเพื่อไปยังสวนและน้ำตกอีกทีค่ะ ที่นั่นจะเต็มไปด้วยรูปปั้น ทั้งรูปปั้นมนุษย์ ทั้งหญิงและชายในท่าร่ายรำ บรรเลงดนตรี เทพ ยักษ์และสัตว์ต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้ดูสมบูรณ์ถูกแบบนัก เพราะคนปั้นก็คือ ตานิ่ม นั่นเอง แต่เพราะใจรักเลยใช้ความพยายาม จนทำให้สวนตานิ่มติดอันดับที่เที่ยวแปลกตาค่ะ


© รูปต้นฉบับ: miles-smilesaway

 

5. หาดทรายดำ จ.ตราด


© รูปต้นฉบับ: i.kaeeee

ที่นี่นับเป็นหาดที่มีทรายเป็นสีดำ 1 เดียวในไทย และเป็น 1 ใน 5 ของโลกทีเดียวค่ะ หาดทรายดำ ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากระบบนิเวศของธรรมชาติ มีความเชื่อกันว่า หาดทรายดำสามารถรักษาโรคได้ เพียงแค่ไปนอนหมกตัวอยู่ในทราย แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่มีใครมาพิสูจน์แต่ที่แน่ๆ เป็นการประสบความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวได้มากทีเดียว หากใครจะไปสัมผัสกับหาดทรายดำต้องดูช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลงให้ดี เพราะถ้าไปไม่ถูกช่วง เราอาจไปเสียเที่ยวค่ะ


© รูปต้นฉบับ: wikimedia

เอาล่ะค่ะ สมกับคำว่า Amazing Thailand จริงๆ ค่ะ แต่ถ้าอยาก Amazing จริงๆ คงต้องหาโอกาสได้เยือนด้วยตัวเองซักครั้งว่ามันแปลกจริงหรือไม่ค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements