พักร้อน พักรัก พักใจ พักชาร์ตแบตชีวิต ที่ “เกาะสีชัง”

ค่อยๆ หลับตา ปล่อยความคิดที่แสนจะเหนื่อยล้าให้ค่อยละลายหายไป แล้วจึงเปิดหัวใจให้กว้างๆ เพื่อเตรียมตัวไปเดินทางกับเราในวันนี้

เกาะที่แสนจะเงียบสงบ ลมเย็นสบาย อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่ใครหลายๆคน ต่างมาเพื่อชาตร์แบตชีวิตที่แสนจะเหนื่อยล้า ให้มีพลังกลับมาเริ่มต้นวันใหม่ “เกาะสีชัง” สถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศสุดชิล ที่รอคอยคุณมาพักร้อน พักรัก พักใจ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาอย่ารอช้า เราไปกันเลย

 

อิ่มทั้งบุญ สุขทั้งใจ

อิ่มทั้งบุญ สุขทั้งใจ
© รูปต้นฉบับ: cityford.co.th

ว่ากันว่า “ศาสนา” เป็นศูนย์รวมจิตใจ ดังนั้น หากคุณมีเรื่องราวทุกข์ใจ ไม่สบายตัว ไม่สบายใจ “การทำบุญ” ก็คงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เหล่าพุทธศาสนิกชนเลือกที่จะทำ “ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่” มีตำแหน่งที่ตั้งอยู่บนเขาไปทานด้านทิศเหนือของเกาะ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ผู้คนให้ความเคารพนับถือ ผสานความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทยและจีน ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่า มาทำบุญที่นี้แล้ว อิ่มทั้งบุญ สุขทั้งใจเลยทีเดียว

 

ปล่อยใจไปกับสายลม มาแวะชมช่องเขาขาด

ปล่อยใจไปกับสายลม แวะชมปากช่องเขาขาด
© รูปต้นฉบับ: traveleastthailand.org

บรรยากาศที่แสนจะสบายในเกาะสีชัง แทบจะทำให้คุณหยุดคิดเรื่องราวอันแสนน่าเบื่อ น่าปวดใจไปเลย เพราะความงามของธรรมชาติ และวิถีชีวิตของผู้คนภายในเกาะ ล้วนแต่ทำให้คุณมีความสุขได้ทั้งสิ้น หากอยากฟินไปมากกว่านี้แล้วล่ะก็ แนะนำให้ไปที่ “ช่องเขาขาด” จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านหลังเกาะ เหตุที่เรียกกันว่าช่องเขาขาด เพราะว่าหากเรือแล่นผ่านจะเห็นเขาเป็นช่องนั้นเอง และที่คำสัญ ณ ที่แห่งนี้ ในอดีตยังเคยเป็น พลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 อีกด้วย

 

อิ่มนี้ .. ที่หาดถ้ำพัง

อิ่มนี้ที่หาดถ้ำพัง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: blogspot.com

“หาดถ้ำพัง” ถือได้ว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดในเกาะสีชัง แต่ว่าหาดนี้ ก็ไม่ได้มีแต่เฉพาะแค่ความสวยงามเพียงเท่านั้น เพราะว่าที่นี้ยังมีร้านอาหารมากมายให้เลือกรับประทาน เรียกได้ว่า มาที่นี้ที่เดียว สามารถอิ่มกันได้ตลอดทริป ผนวกกับอาหารอร่อยๆ ลมเย็นๆ กินไป ชมวิวไป เพียงเท่านี้ก็มีความสุขเกินกว่าจะหาที่เทียบแล้ว ปากก็อิ่มท้องกับอาหาร ใจก็อิ่มไปด้วยบรรยากาศ พอกินเสร็จแล้วก็สามารถเดินย่อยอาหารกันต่อที่หาดได้อีกด้วย

 

แวะกินลมชมวิวที่ “สะพานอัษฎางค์”

แวะกินลมชมวิว สะพานอัษฎางค์

© รูปต้นฉบับ: blogspot.com

สะพานไม้สักทาสี ตึงด้วยเหล็กที่แข็ง มุมไม้ตายของเกาะสีชัง ใครไม่มานี่ถือว่า มาไม่ถึงเกาะสีชังเลยทีเดียว นับได้ว่าเป็นสถานที่เติมความหวาน ความสุขให้ชีวิต ยามเช้าก็ชวนกันมาเติมพลังกับแสงแรกของวัน ณ ปลายสะพานอัษฎางค์ และยามพระอาทิตย์ตกก็ไปอธิษฐานขอพร ไม่แน่นะ คำอธิษฐานของคุณ อาจจะเป็นจริงขึ้นมาก็ได้/p>

“เกาะสีชัง” เกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ใกล้ไกลจากกรุงเทพฯ ยังคงรอให้คุณได้มาเยี่ยมเยือนและสัมผัสความงามของมันอยู่ เชื่อได้เลยว่า หากคุณได้ไปเที่ยวยังเกาะแห่งนี้ ความสุข ความหวัง ความศรัทธา จะเกิดขึ้นมาภายในใจของคุณอย่างแน่นอน

ลองหาเวลาว่าง แล้วแพ็คกระเป๋าไปเที่ยว “เกาะสีชัง” กันให้ได้สักครั้ง รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องติดใจ และหาเวลากลับไปเกาะแห่งนี้ให้ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

© รูปต้นฉบับ: golity.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements