3 ประโยชน์ที่ได้จากการติดฟิล์มกรองแสงอาคาร

เคยสงสัยไหมว่าทำไมอาคารสำนักงานต่าง ๆ ถึงต้องติดตั้ง “ฟิล์มกรองแสงอาคาร” แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลหลักของการติดตั้งคงเป็นอะไรไม่ได้นอกจากการช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่สะท้อนเข้ามาระหว่างวัน เพื่อช่วยให้อากาศภายในตึกหรืออาคารไม่ร้อนและอบอ้าวมากจนเกินไป โดยเฉพาะช่วงเวลาเที่ยงวันที่แสงแดดจะส่องจ้าเป็นพิเศษ โดยในปัจจุบันฟิล์มกรองแสงนั้นมีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาผลิต จึงทำให้คุณสมบัติของฟิล์มแต่ละประเภทแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตามการติดตั้งฟิล์มนั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรมองข้าม เพราะประโยชน์ที่คุณจะได้จากการติดตั้งฟิล์มนั้นมีมากมาย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 3 ข้อดีของการติด ฟิล์มกรองแสงอาคาร มาให้แล้ว จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน 

ช่วยป้องกันรังสี UV

ฟิล์มกรองแสงมีลักษณะคล้ายกระจก ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการสะท้อนแสง หรือสะท้อนความร้อนได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุหลักทำให้ผิวหนังไหม้ แห้ง หรือหมองคล้ำก่อนวัยได้ถึง 100% ทำให้ระหว่างวันคุณไม่รู้สึกร้อนจนเกินไป ถึงแม้ว่าอากาศภายนอกจะมีอุณหภูมิสูงมากก็ตาม ที่สำคัญฟิล์มกรองแสงอาคารยังช่วยยืดอายุการใช้งานเฟอนิเจอร์ของสำนักงานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ทำมาจากไม้ สีจะไม่ซีดจางและดูใหม่ตลอดการใช้งาน นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถลดค่าไฟต่อเดือนได้มากอีกด้วย เนื่องจากเครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักและเป็นนานหลายชั่วโมง

 

ตัดรำคาญจากแสงสะท้อนรบกวน

การติดตั้งฟิล์มกรองแสงอาคารนั้นจะช่วยให้คุณสามารถนั่งทำงานระหว่างวันได้อย่างสบายตา โดยไม่มีแสงแดดมารบกวน อีกทั้งยังช่วยทำให้การมองเห็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือจอโปรเจคเตอร์สามารถทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และชัดเจนสูงสุด นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันแสงแดดที่อาจเป็นอันตรายต่อสายตาได้อีกด้วย ทำให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ และรู้สึกสบายตาได้ตลอดทั้งวัน 

Advertisements

 

เพิ่มความหรูหราทันสมัย

อีกหนึ่งข้อดีของการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอาคารก็คือ ช่วยเพิ่มความหรูหราและความทันสมัยให้แก่อาคาร เป็นที่จับต้องสายตาของผู้คนและทำให้บรรยากาศโดยรอบน่าอยู่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้อาคารดูใหม่และโดดเด่นตลอดเวลา แม้จะถูกสร้างมานานหลายปีก็ตาม ที่สำคัญยังสร้างความปลอดภัยในการเก็บทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกเช่นกัน 

และนี่ก็เป็น 3 ประโยชน์ที่ได้จากการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอาคารที่ใครหลายคนอาจมองข้าม หากคุณสนใจแต่ไม่รู้ว่าต้องเลือกใช้ฟิล์มประเภทไหนดี ก็ลองสอบถามบริษัทชั้นนำที่เชี่ยวชาญเรื่องการติดตั้งฟิล์มได้เลย เพราะบริษัทเหล่านี้พร้อมให้คำแนะนำและตอบทุกคำถามที่คุณต้องการทราบอย่างละเอียดชัดเจนแน่นอน 

Advertisements

Advertisements

Advertisements