ประวัติศาสตร์ต้องเปลี่ยน!! 5 การพลิกโฉมหน้าละครไทย ครั้งยิ่งใหญ่ปี 2017

วงการละครบ้านเราไม่เคยเหงา เพราะมีอะไรเกิดขึ้นตลอดเวลาค่ะ ปี 2017 นี้นับเป็นปีที่ละครบ้านเรากล้าที่จะฉีกกฎเกณฑ์ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาไปอีกขั้น ทั้งนี้ก็เพื่อความสุขของแฟนๆ ละครนี่แหละค่ะ เรามาดูกันค่ะว่า 5 การพลิกโฉมหน้าของวงการละครเมืองไทยจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

อันดับ 1 ดารากล้าหน้าสด เข้าฉากกันมากขึ้น

หมดยุคแล้วค่ะ ที่นางเอกจะต้องปัดมาสคาร่าเป็นแผงลงว่ายน้ำ หรือกรีดอายไลเนอร์เส้นหนาเข้านอน ดูอย่างเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่รับบทใจเริง เธอใจกล้าที่จะ No Make Up เข้าฉากที่ใจเริงตายกลางกองขยะ หรือจะเป็นใบเฟิร์น พิมพ์ชนก จากหลงไฟ ที่ใบเฟิร์นกล้าหน้าสดเข้าฉากในตอนหลังๆ ของละคร ที่ตอนนั้นก้านแก้วโดนหลอกไปขายตัวที่ต่างประเทศ นางเอกยุคนี้ไม่ห่วงสวย แต่ห่วงไม่สมจริงมากกว่าค่ะ ต้องยกนิ้วชื่นชมพวกเธอจริงๆ

 

อันดับ 2 CG สมจริงจากละคร “นาคี”

ลำพังแค่เนื้อเรื่องที่เข้มข้น นักแสดงนำขั้นเทพ ทั้งเจ้าแม่นาคี รับบทโดยน้องแต้ว หรือจะเป็นพระเอกรับบทโดยพี่เคน ภูภูมิ แล้ว คนดูยังปลาบปลื้มกับ CG มาตรฐานภาพยนตร์ที่สมจริงๆ อินจนนั่งไม่ติดเก้าอี้อีกด้วย ไม่นึกว่าละครซึ่งงบประมาณไม่มากเท่าภาพยนตร์จะกล้าทำถึงขนาดนี้ เรื่องนี้ขอยกความดีความชอบให้กับผู้จัดและผู้กำกับอีกด้วย กล้าคิดกล้าทำ เพื่อยกมาตรฐานละครไทยค่ะ

 

อันดับ 3 Make Up ขั้นเทพ

จากละครเรื่อง “ล่า” เพราะเนื้อหาที่ตัวนางเอกคือ มธุสร รับบทโดย หมิว ลลิตา จะต้องปลอมตัวเพื่อตามล้างแค้น 7 ทรชนโหดที่ข่มขืนตนเองและลูกสาว ทำให้หลายคนตั้งตารอฉากที่มธุสรแปลงโฉมเพื่อตามล้างแค้นนี้ค่ะ โดยจะต้องแปลงโฉมไปถึง 7 คาแร็คเตอร์ เช่น คนแก่ โสเภณี หรือแม้กระทั่งผู้ชาย ซึ่งตอนนี้เราได้เห็นภาพนิ่งหรือตัวอย่างละครเท่านั้น น่าจะปลายๆ ปี ละครน่าจะออนถึงตอนที่หมิวลาทรชนทั้ง 7 แล้ว นี่ขนาดยังไม่ได้ออนแอร์เต็มๆ แค่เห็นแค่น้ำจิ้ม ยังร้องโอ้โห้และคนรอดูฉากล่ากันทั้งเมืองแล้วค่ะ

Advertisements

 

อันดับ 4 Costume ก้าวไปอีกขั้น

กับชุดไทยของคุณอุบลในละคร “พิศวาส” ที่ทีมงานออกแบบได้ถอดแบบมาจากจิตรกรรมไทย และอ้างอิงจากหนังสือโดยสมเด็จกรมพระยาดํารงราชานุภาพและสมเด็จกรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ทำการบ้านหนักขนาดนี้ไม่แปลกใจเลยค่ะว่า ทำไมชุดไทยของคุณอุบลถึงออกแบบมาได้สวยงามและประณีตขนาดนี้ สวยงามตามประวัติ ศาสตร์อย่างแท้จริง แถมใบหน้าของนางรำต้องทาให้ขาวเหมือนในละครเพื่อความสมจริงอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมได้ดี ค่ะ

 

อันดับ 5 คู่จิ้นชายหญิงหลบไป คู่จิ้นชายชายมาแล้วค่ะ

เราขายคู่จิ้นชายหญิงกันมาหลายปี แถมไปได้ดีเสียด้วย หลายปีก่อน Club Friday The Series ตอน ความลับของมิ้นต์กับมิว ทำให้ปลุกกระแสชายชายให้ตื่น เพราะได้รับการตอบรับจากสาวๆ หรือแม้กระทั่งหนุ่มๆ ค่ะ หลังจากนั้นคู่จิ้นชายชายจึงถือกำเกิดขึ้นในวงการละครไทยจากซีรีย์ “เดือนเกี้ยวเดือน 2 Moons The Series” ทำให้คู่จิ้นหมอป่า-วาโยโด่งดังมากๆ และขยายฐานแฟนคลับไปได้เยอะค่ะ

 

โลกพัฒนาไปไกลแล้ว วงการละครเมืองไทยต้องไล่กวดให้ทัน ต่อไปคงจะมีการพลิกโฉมละครใหม่ๆ มาให้เราได้น้องว้าวกันอีกไหม ต้องคอยจับตาดูได้ให้ดีๆ ค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements