คนน้อย ฟินร้อยเท่า! 7 ทะเลน่าเที่ยว ช่วงหน้าหนาว บรรยากาศไร้ผู้คน

ก้าวเข้าสู่ช่วงปลายปีอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่าสิ้นปีนั้นเป็นช่วงเวลาของฤดูหนาว แน่นอนว่าหลายคนคงจะเริ่มวางแผนเที่ยวกันในสถานที่ที่สามารถมองเห็นทะเลหมอก สัมผัสลมหนาวๆ กันอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังติดกลิ่นไอของทะเลอยู่ละก็ UndubZapp มีแหล่งท่องเที่ยวแนวทะเลที่ไปหน้าหนาวก็ยังสวยอยู่มาฝากกัน

 

1. เกาะล้าน

สำหรับสถานที่แรกนั้นก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนักเพราะขับรถเพียงแค่สองชั่วโมงแล้วต่อเรือไปสู่เกาะอีกเล็กน้อยก็เป็นอันถึงที่หมายกันแล้ว สำหรับเกาะล้านนั้นก็มีทั้งวิวทะเลที่สวยงาม หาดทรายสีขาวกับน้ำทะเลสีฝ้าตัดกันแถมยังมีที่พักหลายแห่งที่วิวสวยงามตระการตาให้เลือกมากมายกันด้วย

© รูปต้นฉบับ: Traveloka

 

2. เกาะขาม

เกาะแห่งนี้อยู่จังหวัดชลบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งการมาที่นี่นอกจากจะได้ชมวิวอันสวยงามแล้ว ยังมีกิจกรรมอย่างการดำน้ำตื้นชมปะการังกันอีกด้วย หน้าหนาวนี้ฟ้าเปิดเป็นใจยิ่งเห็นความใสของน้ำทะเลมากยิ่งขึ้นแน่นอน

© รูปต้นฉบับ: Readme

 

3. เกาะมันนอก

เกาะอีกแห่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อยู่ในจังหวัดระยอง ซึ่งที่เกาะแห่งนี้จะมีที่พักเพียงแห่งเดียว ทั้งนี้ก็เพราะเป็นเกาะที่เน้นเรื่องของการอนุรักษ์และคงอยู่ของความเป็นธรรมชาติ ใครที่มาพักเกาะมันนอกก็จะได้เติมเต็มพลังหลังจากการทำงานมาอย่างหนักได้อย่างแน่นอน

© รูปต้นฉบับ: Booking

 

4. เกาะพยาม

เกาะที่ขึ้นชื่อมากของจังหวัดระนอง เพราะมีชายหาดทอดยาวที่สวย และน้ำทะเลใส ซึ่งหน้าหนาวอย่างช่วงปลายปีนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมากทีเดียวสำหรับการมาเที่ยวที่เกาะพยามแห่งนี้ เพราะปราศจากคลื่นลมพายุ และฝนนั่นเอง ใครอยากมาสัมผัสก็รีบจองตั๋วหาที่พักกันตอนนี้เลย

© รูปต้นฉบับ: tvpoolonline

Advertisements

 

5. เกาะนางยวน

อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเกาะเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วย 3 เกาะ สามารถที่จะเดินเชื่อมถึงกันได้ เป็นเกาะที่ถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 ของเกาะที่สวยที่สุดในโลกเกาะนึงเลยทีเดียว สำหรับหน้าหนาวนั้นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวที่เกาะนางยวนมากทีเดียว เพราะมีอากาศที่เหมาะต่อการเดินเล่นชมรอบๆ บริเวณและพักผ่อนอย่างแท้จริง

© รูปต้นฉบับ: hangreview

 

6. เกาะไม้ท่อน

มาถึงฝั่งทะเลอันดามันกันบ้างที่เกาะไม้ท่อน ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางที่คนชอบทะเลไม่ควรพลาด โดยที่เกาะแห่งนี้มีความงดงามทางทัศนียภาพและความเงียบสงบ หากได้มาเที่ยวที่นี่ก็ถือได้ว่าเป็นการพักผ่อนที่ให้ธรรมชาติช่วยบำบัดความอ่อนล้าจากการทำงานที่ยอดเยี่ยม

© รูปต้นฉบับ: phuketandamantravel

 

7. เกาะหลีเป๊ะ

ปิดท้ายกันที่เกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการังและกิจกรรมที่มากมาย การใช้ชีวิตบนเกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยสีสัน ทั้งกิจกรรมทางน้ำอย่างการดำน้ำตื้นชมปะการัง หรือการเดินสำรวจรอบๆ เกาะ นอกจากนี้ในฤดูหนาวก็ยังมีบรรยากาศที่โรแมนติกสุดๆ เลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: painaidii

ใครที่ยังไม่มีแผนจะไปเที่ยวที่ไหน ก็ลองเปลี่ยนแนวจากการเที่ยวแบบขึ้นเขามาเป็นลงทะเลดูบ้าง ก็ให้ความสนุกและได้พักผ่อนในอีกรูปแบบนึง แล้วคุณอาจจะชอบทะเลหน้าหนาวจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยก็เป็นได้

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements