เที่ยวคนเดียวไม่เห็นแปลก แบกเป้เที่ยวชล(บุรี) ฉบับ…ไปเช้าเย็นกลับ

เคยไหม ? ที่มีวันหยุดเพียงสั้นๆ แต่ก็อยากไปเที่ยวให้คุ้ม… เคยไหม ? ที่ชวนเพื่อนไปเที่ยว แต่เพื่อนก็เทตลอด เคยไหม ? เคยไหม ? ที่คิดอยากออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวบ้าง… คงไม่มีจังหวัดใดที่จะตอบโจทย์เหล่านั้นได้ครอบคลุมเท่ากับจังหวัด “ชลบุรี” อีกแล้ว

ชลบุรี จังหวัดที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย อีกทั้งยังอยู่ใกล้ๆกับเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ที่เรียกได้ว่าแม้จะมีวันหยุดสั้นๆเพียงหนึ่งวัน ก็สามารถแบกเป้ไปเที่ยวให้คุ้มได้ งั้นก็อย่างรอช้า รีบเก็บสัมภาระใส่กระเป๋าเป้คู่ใจ แล้วแบกไปเที่ยวชลบุรีกันเถอะ

 

1.หาดนางรำ

มาเริ่มต้นกันที่ชายหาดที่สวยไม่แพ้ที่ใดๆในชลบุรีเลย นั่นก็คือ “หาดนางรำ” หาดทรายสวย น้ำทะเลใส และมีความเงียบสงบอยู่มากๆ มาถึงอาจจะวางกระเป๋าลงผืนทรายแล้วเดินเล่นบนชายหาดชิวๆ แล้วค่อยไปหาอะไรมานั่งกินริมหาดก็เพลินดีเหมือนกัน ของทะเลที่นี่ก็สดไม่แพ้ที่ใด ผู้ที่หลงรักในความเป็นทะเล ยิ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หากไม่อยากลงเล่นน้ำก็สามารถมานั่งเล่นชิวๆ เดินเล่นเพลินๆได้ไม่ว่ากัน

หาดนางรำ

© รูปต้นฉบับ

 

2.ท่าเรือจักรีนฤเบศ

เพียงเดินเข้ามาก็จะพบเจอกับเรือรบลำใหญ่ ที่จอดเทียบท่าเรือ ไม่ต้องสงสัยกันให้มาก เพราะนั่นก็คือ “เรือรบหลวงจักรกรีนฤเบศ” โดยที่นี่เปิดให้ชมฟรีทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเป็นต้นไป โดยความพิเศษของเรือลำนี้ คือเป็นเรือรบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่กองทัพไทยเคยมีมา ยามสงบก็จอดให้ผู้คนได้เยี่ยมชมถึงความมหึมาของเรือ แต่ยามที่เกิดสถานการณ์ไม่สงบ เรือลำนี้ก็พร้อมรบทุกเมื่อเช่นเดียวกัน

ท่าเรือจักรีนฤเบศ

© รูปต้นฉบับ: news.gimyong.com

 

3.ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล

เต่าทะเล ในทุกวันนี้ เริ่มที่จะมีปริมาณลดน้อยลงไปทุกวัน เนื่องด้วยศัตรูทางธรรมชาติแล้วส่วนหนึ่ง และฝีมือธรรมของมนุษย์เป็นส่วนใหญ่ ทำให้เกิดศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการรักษาสมดุลของธรรมชาติให้คงอยู่ และเพื่อให้ท้องทะเลมีความสวยงามให้ตราบนานเท่านาน โดยภายในศูนย์จะมีอยู่ 2 ส่วนหลักๆ นั้นก็คือ อคาเรี่ยมภายในตัวอาคาร และบ่ออนุบาลเต่าทะเล การมาเที่ยวที่นี่ นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

Advertisements

ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล

© รูปต้นฉบับ: blogspot.com

 

4.เขาชีจรรย์

พระพุทธรูปที่นี่ มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน นั่นก็คือพระพุทธรูปที่แกะสลักบนผาหินในลักษณะของพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดทำขึ้นเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชฯ ครบ 50 โดยมีความสูงถึง 109 เมตรเลยทีเดียว ถือว่าเป็นการรวมธรรมชาติ ความศรัทธา และความสวยงามมาเข้ากันได้อย่างลงตัว

เขาชีจรรย์

© รูปต้นฉบับ: wattanahillresort.com

 

5.ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

หลายๆคนที่มาที่นี่ อาจจะดูคุ้นหูคุ้นตากับบรรยากาศ ถึงแม้ว่าจะเคยมาที่นี่เป็นครั้งแรกก็ไม่ได้คิดผิดแต่ประการใด เพราะว่าไร่องุ่นแห่งนี้ เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำละครมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว จึงไม่แปลกที่ใครหลายๆคนอาจะดูคุ้นเคยกับที่นี่ตั้งแต่ครั้งแรก ภายในไร่จะเน้นบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการขับรถ ATV ชมไร่ หรือ จะเป็นการปั่นจักรยาน นั่งรถม้าชมไร่ ใครชอบกิจกรรมไหนก็สามารถเลือกทำได้เลย

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

© รูปต้นฉบับ: thaihrhub.com

จะเห็นได้ว่า ในเวลาเพียง 1 วัน เราก็สามารถที่จะเที่ยวจังหวัดชลบุรีได้แบบคุ้มๆ ถ้าหากเราจัดการบริหารเวลาในการท่องเที่ยวแต่ละสถานที่ได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นข้อจำกัดด้านเวลา จงไม่ใช่ข้ออ้างที่ทำให้คุณไม่ออกเดินทางได้อีกต่อไป เพียงแค่ใจคุณพร้อม กายคุณพร้อม ก็ออกเดินทางกันได้เลย และ “ชลบุรี” ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ควรไปอย่างยิ่ง และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Advertisements

Advertisements

Advertisements