เผือกไม่ทัน!! บุพเพสันนิวาส ละครพีเรียดแห่งปี ที่มีดราม่าเพียบ

ละครพีเรียด บุพเพสันนิวาส เป็นละครที่ทั้งเรตติ้งและกระแสดีเป็นที่สุด สามารถปลุกความเป็นไทยได้ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว, ประวัติศาสตร์, การแต่งชุดไทย รวมทั้งคำพูดคำจาที่ตอนนี้เรียกกันว่า ออเจ้า กันทั้งบ้านทั้งเมือง แต่ในกระแสแรงเชียร์เหล่านี้ก็มีความดราม่าเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง วันนี้ Undubzapp เลยรวบรวมมาให้ออเจ้าทั้งหลายกันแล้ว

 

1. ละครไม่ตรงกับในนิยาย

เริ่มฉายตอนแรกก็เจอดราม่าว่าละครกับในนิยายไม่เหมือนกัน คนที่อ่านนิยายแล้วบางคนก็ไม่ชอบเพราะความก๋ากั๋นของนางเอกในละครมีมากกว่านางเองในนิยายมาก แถมบางบทอย่าง จ้อย ก็ไม่ได้มีในนิยาย ซึ่งงานนี้ รอมแพง ผู้ประพันธ์นิยาย บุพเพสันนิวาส ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า ละครและนิยายเป็นคนละศาสตร์กัน ดังนั้นในฐานะผู้ประพันธ์ดูแล้วก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร ดังนั้นเราคนติดละครก็อย่าดราม่ากันเลยจ้า


© รูปต้นฉบับ: broadcastthaitv, อินสตาแกรม

 

2. ข่าวลือโดนระงับฉาย

เล่นเอาแฟนคลับช็อกไปเลยทีเดียวเมื่ออยู่ๆ มีข่าวลือออกมาว่า บุพเพสันนิวาส โดนระงับฉาย 3 เดือน เพราะไปละเมิดลิขสิทธิ์บทละครของทางช่อง 7 ที่เป็นผู้จดลิขสิทธิ์ถูกต้องเมื่อปี 2530 แต่งงานนี้สรุปแล้วเป็นแค่ข่าวปลอมเท่านั้น คือถ้างดฉายมีกองทัพบุกช่อง 3 แน่


© รูปต้นฉบับ: popezaap, อินสตาแกรม

 

3. คอมเมนต์แขวะเพียบ หลัง ชมพู่ อารยา เสียดายบทการะเกด

เคยถูกวางตัวไว้ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้วว่าจะได้รับบท การะเกด สำหรับ สาวชมพู่-อารยา แต่เพราะละครเรื่องนี้ใช้เวลาเขียนบทถึง 2 ปี ในตอนนั้น สาวชม ก็มีอีกหลายโปรเจ็คเข้ามาจึงทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ สาวเบลล่า-ราณี ซึ่งหลังจากชมพู่ ออกมายอมรับว่าเสียดายบทนี้ก็เจอคอมเมนต์เข้าไปแขวะในไอจีทำนองที่ว่า ชมพู่ ถอนตัวนะดีแล้ว เพราะเบลล่าเหมาะสมและเล่นดีกว่า กลายเป็นดราม่าเบาๆ เลยทีเดียว


© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

4. พุดเดิ้ล-ปาจรีย์ โดนเม้าท์เป็นปัญหาสังคม

งานเข้าอย่างจังเลยจ้า สำหรับพิธีกรสายฮา พุดเดิ้ล-ปาจรีย์ ที่ทำคลิปกับ พี่หมื่นโป๊บ จนมีชาวเน็ตนำไปตั้งเป็นกระทู้ในพันทิพถึงความไม่เหมาะสม โดยในคลิปพุดเดิ้ลพยายามจะขอ หนุ่มโป๊บให้เล่นฉากที่นางเอกเป่าปากให้ โดยพุดเดิ้ลจะขอสวมบทเป็นแม่การะเกดเอง ซึ่งผู้ตั้งกระทู้มองว่าเป็นผู้หญิงไม่ควรทำอย่างนั้นกับผู้ชาย การลวนลามเพื่อความสนุกไม่ควรเกิดขึ้นในสื่อ แต่ในทางกลับกันหลายคอมเมนต์ก็แสดงความคิดเห็นไปในทางสนุกสนาน ขำๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะพุดเดิ้ลกับโป๊บก็น่าจะสนิทกันมากเลยทีเดียว


© รูปต้นฉบับ: payoon3, อินสตาแกรม

 

5. ฉากหลุดแหกในแหกเพียบ

เป็นเพราะละครมีคนติดตามชมจำนวนมาก จึงทำให้เมื่อมีฉากหลุดอะไรนิดหน่อยก็เจอกระแสดราม่าได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฉากบนเรือที่มีทีมงานใส่เสื้อผ้าปัจจุบันหลุดเข้าไปเต็มๆ นอกจากนี้ล่าสุด ฉากที่พระเอกฝนไพลให้นางเอกที่โดนหวายลงหลัง แต่สิ่งที่ฝนอยู่กลับไม่ใช่ไพลแต่เป็นขมิ้นชัน ซึ่งงานนี้ ผู้กำกับอย่าง พี่ใหม่-ภวัต ได้ออกมาขอโทษและรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Advertisements


© รูปต้นฉบับ: maich3iam, อินสตาแกรม

 

6. CG ทำไมไม่เนียน

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เกิดดราม่าขึ้นสำหรับงาน CG ของละครเรื่องนี้ ที่หลายคนมองว่าไม่เนี้ยบ ดูแปลกๆ ในหลายๆ ฉาก แถมยังคอมเมนต์ว่าทำไมไม่ไปถ่ายสถานที่จริง ซึ่งงานนี้ก็มีชาวเน็ตบางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็น สถานที่จริงไม่เหลืออะไรให่ถ่ายแล้ว และเนรมิตเมืองเมื่อหลายร้อยปีที่แล้วก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ดูเพื่อความบันเทิงอย่างคิดมากเลย


© รูปต้นฉบับ: pantip

 

7. เสื้อผ้าฟะรังคีผิดยุคไป 200 ปี

เพราะเป็นละครย้อนยุคสิ่งหนึ่งที่หลายคนจับจ้องก็คือ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเหล่านักแสดง ซึ่งงานฝั่งที่เป็นคนไทยผ่านฉลุย แต่ฝั่งที่เป็นฟะรังคีกลับผิดยุคไปถึง 200 ปี ซึ่งทีมงานได้ออกมายอมรับผิดและเผยว่า เสื้อผ้านักแสดงฝรั่ง ได้ถูกออกแบบและพัฒนาจากการศึกษาค้นคว้า แม้ว่าจะพยายามให้ใกล้เคียงที่สุด แต่ก็จะต้องเพิ่มรายละเอียดให้เกิดความสวยงามของละครด้วย


© รูปต้นฉบับ: broadcastthaitv, อินสตาแกรม

 

8. ดราม่า ไอซ์-ศรัญยู ร้องเพลงประกอบละครไม่เพราะ

เป็นดราม่าหนักๆ ที่ หนุ่มไอซ์-ศรัญยู โดนเข้าไปเต็มๆ เพราะมีชาวเน็ตไปตั้งกระทู้ในเว็บดังว่า หนุ่มไอซ์ ร้องเพลง บุพเพสันนิวาส ไม่เพราะบางท่องเสียงต่ำแปลกๆ และดูไม่เข้าถึงอารมณ์เพลงเท่าไร ซึ่งงานหนุ่มไอซ์ได้ออกมาชี้แจงว่าตนทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว


© รูปต้นฉบับ: icesarunyu, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements