คิดเยอะจนแพนิค 5 ราศีขี้กังวลจนขึ้นสมอง พร้อมวิธีเรียกสติ เลิกคิดมาก

สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนตื่นเต้นง่าย เครียดง่าย ชอบวิตกกังวล แถมขี้กลัวไปเสียหมดทุกเรื่อง จะรู้ดีว่าอาการแพนิคไม่ใช่เรื่องน่าสนุกเลยสักนิด แถมความขี้กลัวเหล่านี้ยังดูจะส่งผลกระทบในทางลบต่อการใช้ชีวิตเสียด้วย ซึ่งอาการแพนิคแบบนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นกันทุกคนค่ะ โดยส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเพราะดวงชะตาราศีเกิดที่มีผลต่อบุคลิก แต่สำหรับใครที่อยากจะหาวิธีลดอาการแพนิคตัวเองให้ได้ก่อนที่จะตื่นตูมไปมากกว่านี้ ลองมาเช็กกันก่อนดีกว่าว่าคุณจัดเป็นหนึ่งในกลุ่มราศีจอมแพนิคหรือไม่ แต่ถึงใช่ก็ไม่ต้องกังวลกันไปค่ะ เพราะ UndubZapp ยังมาพร้อมกับคำแนะนำที่จะช่วยลดอาการแพนิคของคุณได้อีกด้วย

 

1. ราศีสิงห์ (23 ก.ค. – 22 ส.ค.)

ชาวราศีสิงห์ผู้แบกรับความสมบูรณ์แบบอยู่ตลอดเวลานั้น มักจะเป็นคนที่รับไม่ได้อย่างมากเมื่อเกิดความล้มเหลว ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจหากชาวราศีนี้จะเกิดอาการแพนิคสุดๆ กับความผิดพลาดในเรื่องเล็กน้อย นั่นเป็นเพราะคนราศีสิงห์มักกังวลว่าคนอื่นจะมองเห็นจุดบกพร่องของตนนั่นเอง แต่เพียงแค่ลองลดความตึงเครียดและปล่อยวางความเพอร์เฟกต์ลงซักนิด จะพบว่าอาการแพนิคของคุณนั้นลดลงมากอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ

 

2. ราศีเมถุน (21 พ.ค. – 20 มิ.ย.)

ความแพนิคของชาวราศีเมถุนนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กลับเป็นความกลัวในสิ่งที่กำลังจินตนาการว่าจะเกิดขึ้นมากกว่า โดยชาวราศีนี้มักหมกมุ่นกับความกังวลในอนาคต จนทำให้มองข้ามสิ่งดีๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันไป ซึ่งวิธีลดอาการแพนิคของชาวราศีนี้ก็คือการฝึกสติอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุดค่ะ

 

3. ราศีเมษ (21 มี.ค. – 19 เม.ย.)

ราศีเมษนั้นมักชอบมองภาพในทางลบไว้ก่อนเสมอ แต่การมองโลกในแง่ร้ายของชาวราศีเมษนั้นมักจะมาในแบบที่โอเวอร์เกินความจำเป็น แถมหลายครั้งยังดูเป็นเรื่องไร้เหตุผลอีกด้วย เช่น หากชาวราศีนี้ถูกแมลงกัดก็อาจคิดไปว่าตัวเองถูกแมงมุมกัด แถมยังคิดไปถึงว่าตัวเองอาจถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งการจะหยุดจินตนาการร้ายๆ ของชาวราศีนี้ได้นั้น ชาวเมษต้องตั้งสติและใช้วิธีคิดอยากเป็นเหตุเป็นผล อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งมากเกินไป

Advertisements

 

4. ราศีมีน (19 ก.พ. – 20 มี.ค.)

โดยปกติแล้วชาวราศีมีนมักจะซ่อนอาการตื่นกลัวของตัวเองไว้ภายในไม่ให้ใครเห็น เนื่องจากพื้นเพของชาวราศีนี้มักเป็นคนขี้อายและเก็บความรู้สึก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนคิดมาก ซึ่งหากชาวราศีมีนเผลอทำอะไรเปิ่นๆ ต่อหน้าผู้คนแล้วล่ะก็ เธอจะทั้งตกใจและอับอายอย่างมากทีเดียว แถมยังอาจแสดงอาการอื่นๆ อย่างมือสั่น หน้าแดง หายใจแรงอีกด้วย โดยทางแก้ของชาวราศีมีนก็คือการหัดมองโลกในแง่บวกและมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดอาการตื่นสังคมได้มากทีเดียวค่ะ

 

5. ราศีกันย์ (23 ส.ค. – 22 ก.ย.)

ชาวราศีกันย์เป็นพวกที่ชื่นชอบการมีชีวิตราบเรียบ เงียบสงบ ดังนั้น อาการแพนิคจะเกิดขึ้นทันทีหากมีบางสิ่งเข้ามาทำให้ชีวิตของชาวราศีนี้ไม่เป็นไปตามแผน แถมอาการตื่นกลัวของชาวราศีกันย์ยังอาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาดหรือสร้างความเสียหายมากขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้น คนราศีกันย์ต้องหมั่นฝึกฝนตนเองให้สามารถรับมือกับความเครียดและการเปลี่ยนแปลงให้ได้ เพราะ เราไม่มีทางบังคับให้ชีวิตเป็นไปตามแบบแผนได้เสมอไปค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements