กัด หนัก หน่วง! 10 อันดับสัตว์สุดโหด แรงกัดทะลุโลก

เปิดบัลลังก์นักกัดทรงพลัง วัดกันชัดๆ ผ่านค่า PSI (หน่วยวัดความดัน 1 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) มีสายพันธุ์ไหนเข้าชิงการจัดอันดับในครั้งนี้บ้าง และสายพันธุ์ไหนในโลกที่มีแรงกัดมากที่สุด รู้ไว้หน่อย เผื่อได้เจอเข้าจะได้อยู่ให้ห่าง พร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย!

อันดับ 10: สิงโต [Lion]

Bite Force 650 PSI

เจ้าป่า สุดยอดแมวนักล่าขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมแรงกัดถึง 650 PSI ซึ่งถ้าเทียบกันคนธรรมดาอย่างเราๆ ที่มีแรงกัดอยู่ที่ประมาณ 162 PSI แล้ว ก็ถือว่าเปิดอันดับ 10 ที่สมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว

อันดับ 9: หมีกริซลี [Grizzly Bear]

Bite Force 975 PSI

หมีไซซ์ยักษ์สุดเกรี้ยวกราด ที่มีน้ำหนักตัวได้ถึง 770 กิโล แรงกัดของมันอยู่ที่ 975 PSI ที่สามารถบดขยี้ลูกโบว์ลิงได้เลยทีเดียว

อันดับ 8: เสือเบงกอล [Bengal Tiger]

Bite Force 1,050 PSI

เสือโคร่งที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในบรรดาเสือโคร่งทั้งหมด ตัวโตเต็มที่อาจมีความยาวได้ถึง 3.6 เมตร หนักได้ถึง 270 กิโลกรัม มาพร้อมแรงกัดที่ไม่ธรรมดาถึง 1,050 PSI

อันดับ 7: ไฮยีนา [Hyena]

Bite Force 1,100 PSI

สัตว์ที่ยืนหนึ่งในภาพลักษณ์ของสายร้ายในหนังและการ์ตูนหลายๆ เรื่อง ขนาดตัวไม่ได้ใหญ่มากมายอะไร แต่กลับมีแรงกัดถึง 1,100 PSI คว้าอันดับ 7 ไปได้แบบชิลล์ๆ

อันดับ 6: หมีขั้วโลก [Polar Bear]

Bite Force 1,200 PSI

หมีขั้วโลก หรือหมีขาว ในการ์ตูนเค้าคือหมีอวบอิ่มสุดน่ารัก แต่ในชีวิตจริงเจ้านี้คือหมีขนาดมหึมาที่สูงได้ถึง 3 เมตร และแน่นอน แรงกัดของมันต้องไม่ธรรมดา คว้าตัวเลขสวยๆ ไปที่ 1,200 PSI

อันดับ 5: กอลิลลา [Gorilla]

Bite Force 1,300 PSI

Advertisements

อาจจะพลิกโผของหลายๆ คน แต่กอลิลลานี่แหละ คืออันดับ 5 ของเรา ด้วยกรามที่ทรงพลังมันสามารถเคี้ยวเปลือกถั่วแข็งๆ กินเล่นได้สบาย แรงกัดของมันอยู่ที่ 1,300 PSI

อันดับ 4: เสือจากัวร์ [Jaguar]

Bite Force 1,500 PSI

นักล่าที่ครบเครื่องที่สุด ออกล่าได้ทั้งบนพื้น ในน้ำ และบนต้นไม้ ด้วยความคล่องแคล่ว และขากรรไกรสุดแกร่ง ที่ส่งแรงกัดได้ถึง 1,500 PSI

อันดับ 3: ฮิปโป [Hippopotamus]

Bite Force 1,800 PSI

ใช่แล้ว! อันดับ 3 ของเราคือฮิปโป คุณไม่ได้อ่านผิด ถึงจะรูปร่างตุ้ยนุ้ย แต่เจ้าฮิปโปนี้คือสัตว์ที่ฉุนเฉียวง่ายกว่าที่คุณคิดนัก มันมีแรงกัดถึง 1,800 PSI และเป็นสัตว์สุดโฉดที่ก่อเหตุทำร้ายคนมากกว่าจระเข้เสียอีกนะ

อันดับ 2: จระเข้น้ำเค็ม [Saltwater Crocodile]

Bite Force 3,700 PSI

สัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ถนัดล่าในน้ำ แต่บนบกก็น่ากลัวไม่แพ้กัน มาพร้อมผิวหนังแข็งแกร่ง ขากรรไกรที่อ้าได้กว้างแบบสุดๆ และแรงกัด 3,700 PSI นี่คืออันดับ 2 ในการจัดอันดับของเรา

อันดับ 1: ฉลามขาว [Great White Shark]

Bite Force 4,000 PSI

นักล่าไร้ปราณีที่น่ากลัวที่สุดแห่งท้องทะเล ผู้คว้าบัลลังก์นักกัดทรงพลังของเราไปได้ นอกจากจะรับรู้กลิ่นเลือดได้ไกลเป็นไมล์แล้ว กรามอันทรงพลังที่มีเขี้ยวแหลมคมเรียงรายคือสิ่งที่น่าสยองที่สุดของมัน ด้วยแรงกัด 4,000 PSI ทำให้มันจัดการเหยื่อได้ง่ายๆ เคยมีบันทึกใน Guinness Book of World Records ว่าฉลามขาวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มีขนาดกว่า 11 เมตรเลยทีเดียว

 

ถึงแม้สัตว์เหล่านี้จะอันตราย แต่หากเรารู้จัก และเข้าใจในธรรมชาติของพวกมัน ไม่ก้าวก่าย ไม่รุกล้ำ ไม่รบกวนพวกมัน ก็คงไม่ต้องกลัวอะไรนะ กลับกันสัตว์ป่าทั้งหลายต่างหาก ที่ต้องคอยกลัวการมีอยู่ของมนุษย์อย่างเราๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.fieldandstream.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements