ส่งไม้ต่ออย่างงดงาม! ผลงานใหม่ 6 นักแสดง Game of Thrones หลังปิดตำนานศึกบัลลังก์เหล็ก

มหากาพย์   Game of Thrones  จะปิดฉากตำนานศึกบัลลังก์เหล็ก พร้อมบทสรุปเส้นทางชีวิตของตัวละครที่เหลืออยู่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องยอมรับว่าซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่สร้างปรากฏการณ์หลายอย่าง เช่น เป็นซีรีย์ที่ใช้เวลาติดตามยาวอย่างยาวนาน ฉากและคอมพิวเตอร์กราฟฟิคสุดอลังการ จนสร้างให้ซีรีย์เรื่องนี้เป็นที่จดจำไปอีกนาน

เหล่านักแสดงหลักในเรื่องต่างได้แจ้งเกิดและช่วยให้พวกเขาได้ต่อยอดผลงานในแวดวงฮอลลี่วูดของพวกเขาต่อไป อันดับแซ่บเองในฐานะแฟนซีรีย์ที่ติดตามมาตลอด อดไม่ได้ที่จะสงสัยว่า เหล่านักแสดงหลักของเรื่องหลังจากจบมหากาพย์ตำนานบัลลังก์เหล็กแล้ว แต่ละคนจะมีผลงานอะไรมาให้เราได้ติดตามอีกบ้าง มาอัปเดตกันเลย

 

โซเฟีย เทอร์เนอร์ (Sophie Turner)

เริ่มกันที่ โซเฟีย เทอร์เนอร์ (Sophie Turner) หรือซานซ่า สตารค์ ท่านหญิงแห่งแดนเหนือ หลังปล่อยฝีมือการแสดงที่ต้องรับบทหนักรัดทน โดนหักหลัง ถูกทำร้าย จนแกร่งกล้าเป็นท่านหญิงแห่งแดนเหนือได้ในที่สุด ส่งให้  โซเฟีย เทอร์เนอร์ (Sophie Turner) ได้ต่อยอดเส้นทางนักแสดงสู่ หนังแฟรนชายส์เรื่องดัง X-Men: Dark Phoenix  รับบท  จีน เกรย์ (Jean Grey) หลังจากนั้นเธอจะได้กลับมารับบท จีน เกรย์ (Jean Grey) อีกครั้งใน X-Men เวอร์ชั่นซีรีย์ ให้กับทางช่อง Fox ก่อนที่ Disney จะขอซื้อแฟรนชายส์นี้ไป

© รูปต้นฉบับ: indiewire.com

ไมซี วิลเลียมส์ (Maisie Williams)

8 ปีเต็ม ไมซี วิลเลียมส์ (Maisie Williams) เฝ้าฝึกฝนการแสดงเพื่อถ่ายทอดความเป็น อาร์ย่า สตาร์ก ออกมาได้สมบูรณ์แบบ  จากน้องสาวคนเล็กแห่งตระกูลสตาร์ก ที่ค่อยฉายแววเด่น สู่นักฆ่าไร้ชื่อ การแสดงของไมซี วิลเลียมส์ (Maisie Williams)ก็ค่อยๆ เติบโตไปพร้อมบทบาทของอาร์ยา สตาร์ก ส่งไม้ต่อให้เธอได้รับโอกาสใหม่อีกครั้งใน X-Men Project หนังที่ Spin off  จากหนังหลัก โดยใช้ชื่อหนังว่า  New Mutants บทบาทที่เธอได้รับ คือ  Wolfsbane  สาวน้อยที่กลายร่างเป็นหมาป่าโดยไม่ต้องรอพระจันทร์เต็มดวง หนึ่งในวัยรุ่นมิวแทนต์ทั้ง 5 คน ที่ค้นพบความสามารถของตัวเอง แฟนไมซี คงต้องรอดูว่า สาวน้อยมนุษย์หมาป่าคนนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวของมนุษย์มิวแทนต์ออกมาได้ดีแค่ไหน

© รูปต้นฉบับ: denofgeek.com

 

ปีเตอร์ ดิงก์เลจ (Peter Dinklage)

ผู้สวมบท ทีเรียน แลนนิสเตอร์  ลูกชายคนสุดท้องแห่งตระกูลแลนนิสเตอร์ที่เกิดมาพร้อมกับร่างที่แคระแกรน แต่มันสมอง ความฉลาดปราดเปรื่องในการเจรจา บุคลิกนิ่งเฉย สุขุม ช่างคิดช่างวางแผน กลับทำให้ตัวละครนี้โดดเด่นไม่แพ้นักแสดงคนอื่น และกลายเป็นตัวละครที่ใครหลายคนเอาใจช่วยมาตลอด จากปมด้านร่างกายและถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่ทำให้แม่บังเกิดเกล้าต้องมาเสียชีวิตหลังจากที่คลอดเขาออกมา ทำให้ตัวละครนี้ถูกชิงชังจากครอบครัว และกลายเป็นตัวตลกในสายตาคนรอบตัว และผู้ที่ทำให้ ทีเรียน แลนนิสเตอร์ กลายเป็นตัวละครที่น่าเห็นใจและมีคนคอยเอาใจช่วยตลอด ก็คือ ปีเตอร์ ดิงก์เลจ (Peter Dinklage) นักแสดงที่เคยผ่านผลงานการแสดงที่แบกรับเรื่องราวทั้งหมดของภาพยนต์ไว้เพียงคนเดียว ในเรื่อง Rememory หนังแนวทริลเลอร์-ไซไฟ มาแล้ว

และผลงานล่าสุดที่เราได้ข่าวมาคือ ปีเตอร์ ดิงก์เลจ (Peter Dinklage) จะรับหน้าที่พากย์เสียงภาพยนต์อนิเมชั่นถึง 2 เรื่อง เรื่องแรก The Angry Birds Movie 2 มีคิวฉายเดือนสิงหาคมนี้ และอีกเรื่อง The Croods 2  คิวฉายปีหน้า

© รูปต้นฉบับ:moviefone

 

เอมมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke)

จากนักแสดงไร้ชื่อสู่เจ้าของนาม มารดาแห่งมังกร ในมหากาพย์ซีรีย์ Game of Thrones กับบทบาท “เดอแนริส ทาร์แกเรียน” เอมมิเลีย คลาร์ก เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงจากศูนย์มาถึงจุดที่ค่าตัวเธอระหว่างที่ถ่ายทำซีรีย์ Game of Thrones สูงถึงตอนละ 10 ล้านบาท  ความสำเร็จของซีรีย์เรื่องนี้ยังต่อไม้ต่อให้เธอได้ไปต่อในวงการบันเทิง

ภาพยนตร์เรื่อล่าสุดที่เธอมีชื่อในรายชื่อนักแสดง คือ  Above Suspicion ซึ่งยังไม่มีกำหนดเข้าฉาย แต่ก่อนที่ภาพยนต์เรื่องนี้จะออกฉาย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ Netflix  ส่ง หนังรัก Rom-Com  “Last Christmas” มาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงเธอกันก่อน  ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงตัวแม่เหล็กมาเรียกเรตติ้งด้วย เช่น เอ็มม่า ทอมป์สัน (Emma Thompson) มิเชล โย (Michelle Yeoh)  และ เฮนรี โกลดิ้ง (Henry Golding)

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: ew.com

 

ลีน่า เฮดดี้ (Lena Headey)

ลีน่า เฮดดี้ (Lena Headey) ผู้สวมบท เซอร์ซี “ราชินีเลือด”แห่งตระกูลแลนนิสเตอร์ ตัวละครสำคัญที่เป็นสร้างจุดเปลี่ยนให้กับเรื่องราว ภายใต้สีหน้าอันนิ่งเรียบของเธอ เก็บซ่อนความเป็นมนุษย์ที่มีทั้ง รัก โลภ โกรธ หลง รักและพร้อมจะปกป้องลูกและครอบครัว ส่งให้ชื่อของเธอโด่งดังเป็นที่รู้จักมากขึ้น แม้ว่าเธอจะผ่านการแสดงภาพยนตร์มาหลายเรื่องแล้วก็ตาม

หลังปิดฉากมหาสงครามบัลลังก์เหล็กแล้ว ลีน่า เฮดดี้ (Lena Headey) จะมีผลงานให้ได้ติดตามกันต่อกับภาพยนตร์สายดราม่าชีวิต ที่ชื่อว่า “The Flood” เรื่องราวของผู้อพยพ ที่ได้นักแสดงสำคัญจากซีรีย์ Game of Thrones  Iain Glen ในบท จอร่าห์ ร่วมแสดง  นอกจากนี้เธอยังมีชื่ออยู่ในรายชื่อนักแสดงในหนังแอคชั่นทริลเลอร์ เรื่อง  “Gunpowder Milkshake” และเรื่อง “The Haunting of Hill House”

© รูปต้นฉบับ:variety.com

 

นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู  (Nikolaj Coster-Waldau)

นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู (Nikolaj Coster-Waldau) นักแสดงหนุ่มชาวเดนมาร์ก ผู้สวมบทบาท เจมี แลนนิสเตอร์ แฝดน้องและชู้รักราชินีเซอร์ซี เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่แฟนซีรีย์รักปนๆ เกลียดในฐานะราชสีห์ผู้หยิ่งยโสแห่งตระกูลแลนนิสเตอร์ ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อคนที่รักโดยไม่สนวีการและศีลธรรม ผลงานชิ้นต่อไปของเขาในฐานะนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “Domino” ซึ่งมีกำหนดฉายเร็วๆ นี้

© รูปต้นฉบับ: denofgeek.com

 

ไอแซค เฮมป์สเต็ด ไรท์ (Issac Hempstead Wright)

ไอแซค เฮมป์สเต็ด ไรท์ (Issac Hempstead Wright) หรือหนุ่มน้อย แบรน หรือแบรนดอน สตาร์ก จากเด็กชายผู้โชคร้ายถูกผลักตกจากหอคอย ทำให้ร่างกายท่อนร่างเคลื่อนไหวไม่ได้ และกลายเป็นผู้วิเศษ ราเวน หรืออีกาสามตัวที่สามารถถอดจิต ย้อนอดีตไปได้อีกด้วย

หลังปิดฉากมหากาพย์ซีรีย์ Game of Thrones แล้ว ไอแซค เฮมป์สเต็ด ไรท์ ยังมีผลงานให้เราติดตามเช่นเดียวกับนักแสดงคนอื่นๆ โดยเขามีชือเป็นหนึ่งในนักแสดงในภาพยนตร์ไซ-ไฟ เรื่อง Voyagers ที่เป็นเรื่องราวของเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่ถูกส่งขึ้นสู่อวกาศเพื่อตามหาโลกใหม่ ซึ่งน่าจะรับประกันความสนุกได้จาก เนล เบอเกอร์ (Neil Burger) ที่เคยฝากฝีมือการกำกับไว้ในบภาพยนตร์เรื่อง  Divergent  และ The Upside

© รูปต้นฉบับ: justjared.com

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements