เฉียดชีวิต! 5 ดาราผิดคิวอุบัติเหตุ เจ็บหนักกลางกองถ่ายละคร

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่เว้นแม้แต่ในกองถ่ายละครที่ทางทีมงานทุกฝ่ายพยายามสร้างสรรค์ผลงานละครออกมาให้สมจริงทุกฉากทุกตอน โดยเวลาเล่นหนังบู๊ แอ๊คชั่น ระเบิดภูเขา เผากระท่อม ปกติแล้วนักแสดงก็จะใช้สตั๊นท์แมนมืออาชีพ ผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงและฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวมาเป็นอย่างดี มาแสดงแทนนักแสดง เพื่อลดความเสี่ยงภัยอันตราย และแน่นอนว่ามันก็จะมีบางฉากที่นักแสดงต้องแสดงด้วยตัวเองไม่ใช้แสตนอิน ไม่มีตัวแสดงแทน แต่ในเมื่อดารานักแสดงเป็นคนธรรมดาไม่ใช่ยอดมนุษย์ จึงมีหลายครั้งที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำเอาเลือดตกยางออก บาดเจ็บไม่มากก็น้อย บางคนถึงขั้นเฉียดตายเลยก็มี ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์ไม่ดีเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก ยังไงก็ทำงานกันอย่างระมัดระวังไม่ประมาทกัน

 

1. เคน ธีรเดช – น๊อต วรฤทธิ์

เมื่อปี 2548 นักแสดงชายมากความสามารถอย่างเคน ธีรเดชและน็อต วรฤทธิ์ ได้ถ่ายละครเรื่อง “สายสืบสายสะดือ” ที่ จ.เชียงใหม่ และทั้งคู่ก็มีฉากขี่เจ็ทสกีด้วยกัน แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุในการควบคุมเจ็ทสกีไม่ได้ จึงได้พลิกคว่ำและชนราวสะพานคอนกรีตระหว่างถ่ายทำ ซึ่งทางด้านหนุ่มน็อตได้ปกป้องเพื่อนด้วยการใช้มือบังศีรษะของหนุ่มเคนไม่ให้กระแทก ซึ่งทางด้านหนุ่มเคนก็ไม่ยอมหักเจ็ทสกีหลบเพราะกลัวจะเหวี่ยงเพื่อนตกลงไปและบาดเจ็บ สุดท้ายหนุ่มเคนมีอาการบาดเจ็บที่แขนซ้าย กระดูกข้อศอกร้าว ส่วนหนุ่มน็อตมีอาการซ้นที่ข้อมือซ้าย แต่เจ็บคราวนี้เรียกได้ว่าก็ได้เห็นน้ำใจของคำว่าเพื่อนแท้ที่ทั้งคู่มีให้กันนั่นเอง

Credit: Sanook.com

 

2. เกรซ รัชย์ณมนทร์

เป็นคราวดวงไม่ดีสุดๆ ของนักแสดงและนักร้องสาวเกรซ รัชย์ณมนทร์ หรือเกรซ The Star 6 ที่เกิดอุบัติเหตุกลางกองถ่ายละคร “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” เมื่อปี 2548 เพราะมาเจอวินาทีเฉียดตาย ที่ต้องถ่ายทำฉากขี่จักรยานชื่นชมความงามธรรมชาติ แต่เท้าของสาวเกรซดันเข้าไปติดในซี่ล้อ ทำให้รถจักรยานล้ม ทำเอาตัวของสาวเกรซตกลงมากระแทกพื้นแบบเต็มๆ ทำให้มีอาการเลือดคั่งในสมองและกะโหลกร้าว รวมทั้งมีบาดแผลบริเวณโหนกแก้ม ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

Credit: thaisod.com

 

3. ใบเตย อาร์สยาม

Advertisements

เปลี่ยนบทบาทจากนักร้องมาเป็นนักแสดงบ้าง สำหรับสาวใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม ที่ดันเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลางกองถ่ายละคร “แม่นาก 2016” เมื่อสาวใบเตยมีฉากพลอดรักบนหลังควายกับพระเอกหนุ่มมาร์ติน มิดาน แต่จู่ๆ ควายที่นำมาเข้าฉากเกิดอาการตื่นแล้ววิ่งเตลิดทำให้ทั้งพระนางตกลงมาจากหลังควาย โดยสาวใบเตยบาดเจ็บคอเคล็ดจากการถูกเชือกผูกควายกระชาก จนต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลแต่ก็ยังยิ้มสู้เต็มที่ค่ะ

Credit: Gossipstar.com

 

4. เดี่ยว สุริยนต์

มาถึงคราวการผิดคิวกลางกองถ่ายขณะถ่ายทำละครเรื่อง “รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน” ซึ่งนักแสดงกล้ามโตอย่างหนุ่มเดี่ยว สุริยนต์ ต้องมีการเข้าฉากบู๊ต่อสู้กับสตั๊นท์แมนในเรื่อง ซึ่งหนุ่มเดี่ยวก็อยากที่จะแสดงเองเพื่อความสมจริง แต่เมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริงนั้นเกิดการพลาดท่าผิดคิว ทำให้โดนสตั๊นท์แมนเตะฟาดหน้าเข้าอย่างจัง จนปลายคิ้วเกือบแตก ทำเอาตาบวมปูดไปหลายวันเลยทีเดียว โชคดีที่ว่าไม่กระทบกระเทือนไปถึงดวงตา ไม่งั้นหนุ่มเดี่ยวของเราก็หวิดตาบอดได้เหมือนกัน

Credit: Sanook.com

 

5. มิตร ชัยบัญชา

นับได้ว่าเป็นอุบัติเหตุสุดช็อกที่หลายๆ คนคงยังไม่ลืม สำหรับเหตุการณ์การเสียชีวิตของพระเอกตลอดการอย่าง มิตร ชัยบัญชา พระเอกหนุ่มหล่อที่จากไปด้วยวัย 36 ปี ด้วยอุบัติเหตุการพลัดตกจากบันไดเชือกบนเฮลิคอปเตอร์ ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “อินทรีทอง” เมื่อปี 2513 เรียกได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการปิดตำนานพระเอกระดับพระกาฬและมากความสามารถอีกหนึ่งคน

Credit: daradaily.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements