แซ่บไม่เบา! ย้อนดูผลงาน “ปราง กัญญ์ณรัณ” ก่อนปังสุดๆ ในบทแม่หญิงจันทร์วาด

กระแสดีไม่มีตกจริงๆ ค่ะสำหรับ “บุพเพสันนิวาส” ละครพีเรียดแห่งปีที่มาแรงสุดๆ หันไปทางไหนก็เจอแต่คนพูดถึงพี่หมื่นกับแม่หญิง แถมยังเกิดกระแสพูดจาสไตล์กรุงศรีกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองถึงขั้นมีข่าวลือว่าผู้จัดเตรียมจองตัวนักแสดงเพื่อสร้างภาค 2 เรียบร้อยแล้ว และนักแสดงนำอีกหนึ่งคนที่ได้รับการพูดถึงไม่แพ้พระนาง ก็คือ “แม่หญิงจันทร์วาด” หญิงสาวลูกขุนนาง ผู้ซึ่งแอบชอบหมื่นสุนทรเทวา (โป๊ป ธนวรรธน์) มานานแล้ว รับบทโดย “ปราง กัญญ์ณรัณ” นั่นเองค่ะ ซึ่งสาวปรางก็จัดว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือคนหนึ่ง มีผลงานละครผ่านตาผู้ชมมาแล้วหลายเรื่อง วันนี้เราลองมาย้อนดูกันดีกว่าว่าก่อนจะมารับบทแม่หญิงจันทร์วาด เธอเคยมีผลงานอะไรมาแล้วบ้าง

 

1. น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ (2553)

ปรางเริ่มงานในวงการบันเทิงจากงานโฆษณาและผู้ประกาศคั่นรายการทางช่อง 3 ก่อนประเดิมละครเรื่องแรกในบท “หลิน” นักศึกษาสาวคนสวยจากเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ แถมยังมีคู่จิ้นในจอเป็นหนุ่มชื่อแปลกอย่างไฟฟ้า รับบทโดยบีม ธนานน ซึ่งเธอก็เล่นได้น่ารักสดใสจนได้ใจคนดูไปไม่น้อยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: nongmaiclub

 

2. แผนร้ายพ่ายรัก (2556)

เล่นละครเรื่องที่สองก็ถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างงดงามค่ะ โดยคราวนี้เธอขอพลิกบทบาทมาเป็นสาวเจ้าอารมณ์กับบท “พิศา” น้องสาวคนเล็กจอมเอาแต่ใจของพระเอก และเป็นคู่ปรับตลอดกาลของเขมมิก (แมท ภีรนีย์) นางเอกคนสวย แต่เธอก็ไม่ได้ร้ายแบบไร้เหตุผลนะคะ ที่เธอจงเกลียดจงชังเขมมิกก็เพราะว่าเขมมิกเคยเข้ามาป่วนจนเธอต้องเลิกกับแฟนหนุ่มนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: manager

 

3. ดาวเกี้ยวเดือน (2556)

ต่อกันที่บทบาทสาวราชนิกุลผู้สูงศักดิ์ หม่อมราชวงศ์นิมมานนรดี หรือ “คุณหญิงนิ่ม” น้องสาวคนสนิทของคุณชายจันทร์ (อั้ม อธิชาติ) และเธอได้ประกบคู่กับหนุ่มก้อง กรุณ ที่ประเดิมละครเรื่องแรกในบทคาสโนว่าตัวพ่อ ซึ่งเธอกับก้องก็เคมีเข้ากันเกินคาด และทำได้ดีทั้งภาพลักษณ์ การแสดง รวมทั้งบุคลิก ทำให้หลายคนเชื่อว่าเธอคือคุณหญิงนิ่มจริงๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: postjung

 

4. ภพรัก (2557)

สำหรับเรื่องนี้ สาวปรางได้มีโอกาสเปลี่ยนลุคเป็นตำรวจสาวสุดเท่ “แนน” อดีตคนรักของเหยี่ยว ผู้หมวดมาดเข้มมากความสามารถรับบทโดยหมาก ปริญ ที่ยังรักหนุ่มหมากมาก แต่สุดท้ายเธอจะได้กลับไปลงเอยกับคนรักเก่าหรือไม่ ต้องไปย้อนดูกันนะคะ

© รูปต้นฉบับ: ladiiprang, อินสตาแกรม

 

5. บางระจัน (2558)

ละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ปรางได้มีโอกาสชิมลางละครพีเรียดในบท “เฟื่อง” หญิงผู้กล้าแห่งหมู่บ้านบางระจัน งานนี้ได้โคจรมาเจอกับเพ็ชร ฐกฤตที่รับบทขาบ บอกเลยว่าฉากจบของเรื่องนี้ซึ้งกินใจมากๆ ดูแล้วอินทั้งเรื่องความเสียสละเพื่อชาติและความรักของหนุ่มสาวในเรื่องเลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: manager

 

6. สายลับรักป่วน (2559)

จากแม่หญิงบ้านบางระจันก็กลับมาเป็นสาวมาดเท่อีกครั้งในละครบู๊ปนฮากับบทบาท “แตน” นักสืบจับชู้ที่เกลียดผู้ชายเจ้าชู้เป็นที่สุด เธอถูกจ้างมาให้ไปตามหาหลักฐานมาเล่นงานดิน (แอนดริว เกร้กสัน) เพื่อให้เขาต้องหย่ากับรัน (พลอย เฌอมาลย์) แถมยังได้ประกบคู่กับหนุ่มกอล์ฟ พิชญะในบทร็อคด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์เลยค่ะว่าจะได้รับบทไหน สาวปรางก็เอาอยู่

© รูปต้นฉบับ: ladiiprang, อินสตาแกรม

 

7. กามเทพจำแลง (2560)

ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเรื่องแรกก็เจองานหิน เพราะต้องรับบทเป็น “พริมา” สาวแม่พระสุดธรรมะธัมโม เจ้าของฉายาแม่ชีประจำบริษัทจัดหาคู่คิวปิดฮัตที่ตกกระไดพลอยโจนต้องมาตามหาซีอีโอหนุ่มหล่อ เควิน เบลค (อาเล็ก ธีรเดช) สุดท้ายก็เกิดเป็นความรัก แต่กว่าสาวปรางจะใจอ่อนยอมรับรัก ก็เล่นเอาหนุ่มอาเล็กวางแผนปฏิบัติการสึกชีหนีรักจนเหนื่อย

© รูปต้นฉบับ: becteroradio

 

8. บ่วงบรรจถรณ์ (2560)

เรื่องราวรักแท้ข้ามกาลเวลาระหว่างหลาวเปิง (มาริโอ้ เมาเร่อ) และแพรนวล (ใหม่ ดาวิกา) ซึ่งปรางรับบทเป็นน้องสาวต่างบิดาของหลาวเปิง ชื่อว่า “เจ้านางตองริ้ว” ค่ะ เธอรักอยู่กับซานแปง (อาโป ณัฐวิญญ์) แต่พ่อแม่จะจับให้แต่งงานกับเจ้าพม่าผู้มีอิทธิพล สุดท้ายเธอก็ได้ขึ้นเรือไปอยู่อังกฤษด้วยความช่วยเหลือของแพรนวลและมีชีวิตอยู่จนมาถึงยุคปัจจุบันค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ladiiprang, อินสตาแกรม

 

9. บุพเพสันนิวาส (2561)

ปิดท้ายด้วยผลงานชิ้นล่าสุดที่ทำให้ชื่อของปราง กัญญ์ณรัณเป็นที่จดจำของแฟนละครหลายคน กับเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่เธอรับบท “แม่หญิงจันทร์วาด” หญิงสาวลูกขุนนางที่ตกหลุมรักหมื่นสุนทรเทวา (โป๊ป ธนวรรธน์) มาแต่ไหนแต่ไร แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ให้กับแม่การะเกด (เบลล่า ราณี) ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนตอนจบแม่หญิงจันทร์วาดจะได้คู่กับหมื่นเรืองราชภักดี (ปั้นจั่น ปรมะ) แบบที่หลายคนจิ้นกันหรือไม่ ต้องมาติดตามกันค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ladiiprang, อินสตาแกรม

 

เรียกว่าจะบทนางเอก นางรอง หรือนางร้าย ปรางก็ผ่านมาแล้วทุกรูปแบบ ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวมากฝีมือที่น่าจับตามองมาก ถึงจะเป็นที่รู้จักช้าไปสักนิด แต่ด้วยหน้าตาและความสามารถที่รับมือกับทุกบทบาทได้ยอดเยี่ยมแล้ว รับรองว่าชื่อของ “ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” จะเข้าไปอยู่ในใจแฟนละครได้แบบไม่ยากเย็นแน่นอนค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements