ปังทุกเรื่อง!!! ย้อนดู 5 ละครในตำนาน “นุ่น-วรนุช” ก่อนลาจอพักงานยาว

ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า “นุ่น-วรนุช” เป็นเบอร์ต้นๆ แห่งนางเอกฝีมือเยี่ยมของวงการ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นตอนที่มีสังกัดหรือเป็นนักแสดงอิสระ สาวนุ่น ก็มีผลงานมาสเตอร์พีซที่อยู่ในใจคอละครเสมอ ซึ่งล่าสุด สาวนุ่น ประกาศพักงานยาว แถมยังปฏิเสธละครไปถึง 9 เรื่อง ดังนั้นก่อนที่เราจะต้องคิดถึงผลงาน นุ่น แบบยาวๆ เราลองมาย้อนดู ละครในตำนาน ผลงานมาสเตอร์พีซของ สาวนุ่น กันดีกว่า

“อดีตไม่ใช้ชื่อนี้” 4 ละคร-นิยายชื่อดัง เปลี่ยนชื่อ แต่บทประพันธ์เดิม

Cr. IG@nuneworanuch

 

1.ปอบผีฟ้า

ประเดิมละครเรื่องแรกในวงการบันเทิงก็แจ้งเกิดได้อย่างงดงามกับละครเรื่อง ปอบผีฟ้า เวอร์ชั่นที่ดีและตราตรึงที่สุดในใจคอละคร เชื่อว่าหลายคนตอนนี้ยังคงมีภาพจำของละครเรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเพลงประกอบที่ตอนจบร้องว่า “ข้าอยากได้เลือด…เลือด..เลือด..เลือดดดด”

Cr. ภาพจาก youtube@sani sorawan

 

2.รากนครา

จากนั้นมา สาวนุ่น ก็มีละครอีกหลายเรื่องกับทางช่อง 7 และทำเรตติ้งได้ดีมาตลอด แต่ที่มาฮือฮาอีกครั้งก็ต้องเรื่อง รากนครา ปี 2543 ที่ นุ่น เชือดเฉือนบทบาทกับ สาวอั้ม-พัชราภา เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งละครในตำนานของ สาวนุ่น เพราะในเรื่องจะแอบร้ายเล็กๆ ซึ่งนางเอกสาวทำได้ดีเป็นอย่างมาก

Cr. ภาพจาก www.dek-d.com

Advertisements

 

3.แม่อายสะอื้น

ที่สุดในละครดราม่าน้ำตาแตกของ สาวนุ่น บอกเลยว่าต้องเป็นเรื่องนี้ แม่อายสะอื้น ออนแอร์ในปี 2547 เพราะเรื่องนี้ดราม่าเข้มข้นสุดแต่ สาวนุ่น ก็ทำได้สุดจนทำให้ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้มาถึง 5 เวทีใหญ่ ซึ่งรวมๆ แล้ว แม่อายสะอื้น กวาดไปกว่า 20 รางวัลจากหลายๆ เวที สุดจริงเรื่องนี้โดยเฉพาะฉากจบสุดสะเทือนใจ

CR. Youtube@ake002085

 

4.ทองเนื้อเก้า

ทองเนื้อเก้า เป็นละครเรื่องแรกที่ สาวนุ่น แสดงในฐานะนักแสดงอิสระ ซึ่งในตอนแรกหลายคนยังมองภาพ สาวนุ่น เป็นนังลำยองไม่ออก เพราะดูตรงกันข้ามกับตัวจริงๆ มาก แต่งานนี้ สาวนุ่น ก็ทำให้เราเชื่ออย่างสนิทใจว่าเธอคือ ลำยอง แบบเนียนสุดๆ เรียกได้ว่าอยากจะกราบฝีมือการแสดงของเธอจริง ซึ่งก็อีกเช่นเคย ทองเนื้อเก้า กวาดรางวัลมาทุกสถาบัน

Cr. IG@nuneworanuch

 

5.พิษสวาท

และก็มาที่เรื่องนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในตำนานของ สาวนุ่น กับละครพีเรียดเข้มข้น พิษสวาท ซึ่งละครเรื่องนี้บอกเลยว่าหากไม่ใช่ สาวนุ่น ก็ไม่รู้ว่าใครจะเล่นได้เพราะในเรื่องรับบทเป็นนางรำที่ต้องทำหน้าที่เฝ้าสมบัติของชาติ แต่ละซีนที่เธอแสดงความเคียดแค้นแทบจะพุ่งออกมาจากตา ขนลุกแล้วลุกอีกจริงๆ เรื่องนี้

Cr. IG@nuneworanuch

Advertisements

Advertisements

Advertisements