ไม่ได้มาเล่นๆ!! 3 หนังไทย โกยรายได้หลัก 100 ล้าน จากต่างประเทศ

สำหรับวงการภาพยนตร์ทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องก็ไม่ได้น้อยหน้าภาพยนตร์ชาติอื่นเลย ทั้งในแง่ของเนื้อเรื่อง โปรดักชั่น และรายได้ โดยวันนี้เราจะมาพูดถึง Top 3 ภาพยนตร์ไทยทำรายได้สูงสุดในต่างประเทศกันค่ะ ที่สำคัญทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์คนละแนวกันเลย นั่นแสดงว่าคนไทยสามารถสร้างภาพยนตร์ได้ดีไม่แพ้ต่างชาติเลยนะคะ ยังไม่สายถ้าคนไทยจะหันมาสนับสนุนภาพยนตร์ไทย เพื่อที่คนผลิตจะได้มีกำลังใจที่จะสร้างภาพยนตร์ดีๆ ไปตีตลาดต่างประเทศกันอีกค่ะ

 

1. องค์บาก

เริ่มกันที่ภาพยนตร์บู๊ระห่ำเรื่อง องค์บาก ของค่ายสหมงคลฟิล์ม ออกฉายที่เมืองไทยเมื่อปี 2546 เป็นเรื่องราวของพระเอกที่รับบทโดย จา พนม ต้องออกตามหาเศียรพระพุทธรูปที่โดนลักลอบตัดไป ดำเนินเรื่องแบบสุดมันส์สุดระทึกทุกตอนประทับใจคอหนังคนไทยจนกวาดรายได้ในประเทศไป 99 ล้านบาท และต่อมาก็ได้นำไปฉายที่ต่างประเทศ ซึ่งก็ถูกอกถูกใจคอหนังบู๊ จนทำให้องค์บากกลายเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาดโลกในตอนนั้นเลยทีเดียว โดยช่วงสัปดาห์แรกของการเข้าฉายองค์บากทำรายได้อยู่ที่อันดับที่ 17 ของอเมริกา ทั้งที่เข้าฉายเพียง 361 โรงทั่วประเทศซึ่งถือว่าเป็นจำนวนโรงน้อยนิดมากๆ ถ้าเทียบกับทั่วอเมริกา ซึ่งสุดท้ายแล้ว องค์บากได้ทำรายได้ไปกว่า 20,112,926 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 667 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ทำให้ จา พนม พระเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังมากจนหลายคนทำไปเทียบกับ เฉินหลง จนทำให้มีภาพยนตร์บู๊ของ จา พนม ออกมาอีกหลายเรื่องค่ะ

© รูปต้นฉบับ: pantip

 

2. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ต่อกันที่ภาพยนตร์ผีในตำนาน ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ออกฉายเมื่อปี 2547 สามารถทำรายได้ในประเทศไทยไปถึง 107.1 ล้านบาท ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ยังได้ขายลิขสิทธิ์ได้ใน 30 ประเทศทั่วโลก สร้างรายได้จากการฉายในสิงคโปร์ 33 ล้าน ที่เกาหลีก็ติดอันดับ 5 หนังทำเงิน และออกฉายที่บราซิล 4 สัปดาห์แรก ทำรายได้สูงถึง 100 ล้านบาท แถมยังได้รับรางวัล Best Asian Film จากเทศกาล Fantasia Film Festival 2005 ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และรางวัลหนังแฟนตาซีที่ดีที่สุดในงาน Fantastic’s Arts Festival of Gerardmer ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เป็นเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่มีผีสาวที่บูชาความรักตามติดไปทุกที ใครยังไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่าเชยสุดๆ เลยล่ะค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: Postjung

 

3. ฉลาดเกมส์โกง

ปิดท้ายกันที่ภาพยนตร์แหวกแนวเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง จากค่ายจีดีเอช ออกฉายเมื่อปี 2560 เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในประเทศกวาดรายได้ไป 112.15 ล้านบาท ส่วนที่ต่างประเทศก็ทำรายได้ชนะภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องที่เคยไปฉายที่ต่างประเทศค่ะ โดยได้รายได้ทั่วโลกรวมราว 889.73 ล้านบาท และยังติดอันดับ 6 ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก Worldwide Box Office อีกด้วย ทำให้ ฉลาดเกมส์โกง กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในต่างประเทศในขณะนี้ ฉลาดเกมส์โกง เป็นเรื่องราวของ นักเรียนหัวดีที่หารายได้เล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนที่ต้องการจะลอกข้อสอบ โดยดำเนินเรื่องได้ดีมากๆ แฟนๆ ลุ้นไปกับเด็กแสบกลุ่มนี้กันตลอดทั้งเรื่อง เป็นที่ประทับใจของแฟนๆ มากทีเดียวค่ะ

© รูปต้นฉบับ: twitter

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements