แอดมิดด่วน! “ใหม่ สุคนธวา” ป่วยโรคไฟโบรมัยอัลเจีย หินปูนเกาะกระดูกต้นคอ

เคยป่วยด้วยโรคออฟฟิศซินโดรมหนักถึงขั้นเกือบเป็นอัมพฤกษ์มาแล้ว สำหรับนักแสดงสาวสุดแซ่บ “ใหม่ สุคนธวา” ล่าสุดเธอก็ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอีกครั้งด้วยอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง แถมยังเป็นการเข้าโรงพยาบาลที่ฉุกเฉินสุดๆ เพราะทำงานเสร็จก็บึ่งไปแอดมิดเลย เรียกว่าสวมชุดโรงพยาบาลแต่หน้ายังเป๊ะปากยังแดงกันเลยทีเดียว

ด้าน “ดีเจต้น สรพงษ์” หวานใจของสาวใหม่ที่เฝ้าดูแลใกล้ชิดก็เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่ารู้ตั้งแต่แรกว่าใหม่ไม่ไหวเพราะเจ้าตัวบอกว่ารู้สึกไม่ค่อยโอเค และวันนั้นก็มีนัดกับคุณหมอเพื่อตรวจสมองและระบบประสาทอยู่แล้ว เมื่อมาถึงโรงพยาบาลก็ฉีดยาลดอาการปวดและทำ MRI โดยหนุ่มต้นบอกว่าไม่กลัวเหมือนครั้งที่แล้วเพราะใหม่เป็นกล้ามเนื้ออักเสบขั้นรุนแรงและมีพังผืดเกาะกล้ามเนื้อบางส่วนมาสักพัก ซึ่งก็รักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่วันนี้มีอาการปวดหัวเวียนหัวหนักมาก ปิดท้ายด้วยการฝากข้อความไปถึงแฟนสาวว่าไม่ต้องกลัวนะ อยู่ข้างๆ แบบนี้และขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วงใหม่

สำหรับผลการทำ MRI ของนักแสดงสาวนั้น ดีเจต้นได้โพสต์ภาพสแกนลงในอินสตาแกรมพร้อมบอกเล่าถึงอาการของสาวใหม่ว่าสมองและกล้ามเนื้อของใหม่ปกติดี แต่มีพังผืดที่เคยมีเมื่อปีที่แล้วกลายเป็นหินปูนเกาะบริเวณกระดูกต้นคอ 3-4 ข้อต่อ อาการปวดตัวและกล้ามเนื้อเรื้อรังทำให้ใหม่นอนไม่หลับและมีอาการปวดตัวสะสมมาเป็นเวลานาน อาการกลุ่มนี้รวมเรียกว่า “โรคไฟโบรมัยอัลเจีย” ไม่อันตรายถึงชีวิตแต่ก็ไม่มีทางรักษาให้หายขาด และยังบอกเล่าสาเหตุของอาการรวมทั้งปัจจัยเสี่ยงของอาการไว้เป็นอุทาหรณ์อีกด้วยว่าโรคนี้มักจะเกิดกับเพศหญิง ผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับ และผู้ที่มีความเครียดสูง มีอาการสำคัญคือปวดรุนแรงกว่าปกติไปทั่วร่างกาย มักนอนไม่หลับ อ่อนเพลีย มีอาการฝืดตึงตามร่างกายและข้อโดยเฉพาะหลังตื่นนอน ส่วนตอนนี้อาการของสาวใหม่ก็อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว UndubZapp ขอเป็นกำลังใจให้สาวใหม่กลับมาแข็งแรงไวๆ ด้วยนะคะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: dj_ton, maisukhon, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements