ควิซ รูปภาพที่ถูกใจ บอกได้ตรงเผง วิธีคิด สู่ความสำเร็จที่คุณควรนำไปใช้คือ…?

ภายหลังจากที่ได้ติดตามดูละครฮอตฮิตติดลมบนอย่างมาตาลดากันมาหลายสิบตอนแล้ว แฟนละครทุกๆ คนคงพูดได้เต็มปากว่าความน่ารักตะมุตะมิของยัยหนูมาตา สามารถสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และฮีลใจใครๆ หลายต่อหลายคนในช่วงที่มีแต่งานรุมเร้าเฉกเช่นช่วงกลางปีเช่นนี้ได้ดีทีเดียว วันนี้ UndubZapp ขออาสามาเอาใจแฟนคลับของยัยหนูมาตา ด้วยการพาทุกๆ ท่านไปร่วมกันทำควิซ รูปภาพที่ถูกใจ ซึ่งบอกได้อย่างตรงเผงว่า วิธีคิด สู่ความสำเร็จที่คุณควรนำไปใช้คืออะไร โดยให้ทุกท่านเลือกรูปภาพที่ถููกใจที่นิยามความสดใสในแบบของคุณเองได้ดีที่สุด แล้วอ่านคำเฉลย (นิยาม หมายถึง คำจำกัดความ หรือ คำที่ใช้อธิบายถึงสิ่งหนึ่งสิ่งใดแบบสั้นๆ กระชับ ได้ใจความ) ตัวอย่างเช่น “สดใสเหมือนดอกทานตะวัน 🌻 คือ นิยามความน่ารักของมาตาลดา”

เลือกรูปภาพที่ถูกใจที่สื่อถึง ‘นิยามความสดใส’ ตามคำจำกัดความของคุณ 1 รูปภาพ

ตัวเลือกรูปภาพที่มีให้ ➡️ ท้องฟ้าสวยๆ, ทะเลสวยๆ, สวนน่ารักๆ, สุนัขน่ารักๆ หรือ แมวน่ารักๆ

ท้องฟ้าสวยๆ

ผลลัพธ์จากการทำควิซ รูปภาพที่ถูกใจ จากการที่คุณเลือกรูปภาพ “ท้องฟ้าสวยๆ” ให้เป็นนิยามความสดใสตามคำจำกัดความของคุณ บอกได้ตรงเผงว่าวิธีคิด สู่ความสำเร็จที่คุณควรนำไปใช้ก็คือ อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง ถ้ามันเป็นเหตุผล ที่ ทํา ให้ เรา ดีขึ้นกว่าเดิม สาเหตุที่คุณควรใช้ชุดวิธีคิดเช่นนี้มากเป็นพิเศษนั้นก็เป็นเพราะว่า นิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมีแนวโน้มที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงในชีวิต แต่อย่าลืมว่าเวลาเดินไปข้างหน้าเสมอ ขณะที่คุณคิดอยากอยู่เหมือนเดิม เวลาก็ก้าวต่อไปไม่หยุดยั้ง การเป็นเหมือนเดิม…ไปทุกวันน่ะ มันจึงไม่มีอยู่จริงหรอกนะ ลองไปเปิดรับความท้าทายในชีวิตดูบ้าง

Advertisements

ทะเลสวยๆ

ผลลัพธ์จากการทำควิซ รูปภาพที่ถูกใจ จากการที่คุณเลือกรูปภาพ “ทะเลสวยๆ” ให้เป็นนิยามความสดใสตามคำจำกัดความของคุณ บอกได้ตรงเผงว่าวิธีคิด สู่ความสำเร็จที่คุณควรนำไปใช้ก็คือ ตระหนักถึงคุณค่าที่เรามี ในสิ่งที่เราทำ สาเหตุที่คุณควรใช้ชุดวิธีคิดเช่นนี้มากเป็นพิเศษนั้นก็เป็นเพราะว่า นิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมีแนวโน้มที่จะด้อยค่าตัวเอง หรือมีมุมมองลบๆ กับตัวเองอยู่บ่อยครั้ง ทำให้กลายเป็นคนอ่อนไหวทางอารมณ์ และอาจมีนิสัยไม่กล้าปฏิเสธไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้นแล้ว ต้องหาเทคนิคเพิ่ม Self Esteem ให้ตัวเรามีทัศนคติที่ดีต่อตัวเอง อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นจนมองไม่เห็นข้อดีของตัวเองสักอย่าง

สวนน่ารักๆ

ผลลัพธ์จากการทำควิซ รูปภาพที่ถูกใจ จากการที่คุณเลือกรูปภาพ “สวนน่ารักๆ” ให้เป็นนิยามความสดใสตามคำจำกัดความของคุณ บอกได้ตรงเผงว่าวิธีคิด สู่ความสำเร็จที่คุณควรนำไปใช้ก็คือ เหล็กลับเหล็กให้คมได้ฉันใด คนหนึ่งก็ลับเพื่อนของตนให้เฉียบแหลมได้ฉันนั้น สาเหตุที่คุณควรใช้ชุดวิธีคิดเช่นนี้มากเป็นพิเศษนั้นก็เป็นเพราะว่า นิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมีแนวโน้มที่จะอยากอยู่คนเดียว เงียบๆ อาจมีโมเมนต์อยู่ ๆ ก็ไม่อยากคุยกับเพื่อนบ้างในบางครา หรือบางทีก็อาจปฏิเสธสังคมไปเลย แต่อย่าลืมว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม การที่มีใครสักคนคอยข้างเคียง ให้กำลังใจกัน ตักเตือนกัน ย่อมดีกว่าอยู่ตัวคนเดียวเป็นไหนๆ

สุนัขน่ารักๆ หรือ แมวน่ารักๆ

ผลลัพธ์จากการทำควิซ รูปภาพที่ถูกใจ จากการที่คุณเลือกรูปภาพ “สุนัขน่ารักๆ หรือ แมวน่ารักๆ” ให้เป็นนิยามความสดใสตามคำจำกัดความของคุณ บอกได้ตรงเผงว่าวิธีคิด สู่ความสำเร็จที่คุณควรนำไปใช้ก็คือ มุ่งหน้าสู่สิ่งที่ต้องการ โดยใช้เวลากับสิ่งที่ต้องทําเท่านั้น สาเหตุที่คุณควรใช้ชุดวิธีคิดเช่นนี้มากเป็นพิเศษนั้นก็เป็นเพราะว่า นิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมีแนวโน้มที่จะมัวแต่คิด ไม่ลงมือ ทํา ไม่ลงมือสร้างให้สิ่งที่ตนเองคิดแบบนามธรรม ก่อเกิดกลายเป็นสิ่งของรูปธรรมที่สามารถมองเห็นหรือจับต้องได้ชัดเจน คุณจำเป็นต้องรู้ว่าคุณมีศักยภาพมากกว่าที่คุณคิด อย่ามัวสงสัยว่าอย่างเราจะทำได้เร้อ แต่ให้ลงมือทำไปเล้ย!

©Featured image : Ch3 Plus

Advertisements

Advertisements

Advertisements