เลือก “อิโมติคอน” ไขคำตอบ สิ่งที่คุณควรแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นคือ?

เมื่อเอ่ยถึงคำว่า ‘อิโมติคอน’ แล้ว หลายๆ คนอาจจะนึกไม่ออกว่าอิโมติคอนมีหน้าค่าตาเป็นอย่างไร เป็นแบบเดียวกับอิโมจิไหม? หรือว่าอิโมติคอนจะเป็นชื่อเรียกอีกชื่อนึงของอิโมจิ? เพื่อไขข้อข้องใจในเรื่องนี้ UndubZapp ขอให้คำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ ดังนี้ว่า อิโมติคอน คือ สัญรูปอารมณ์ในรูปแบบของตัวอักษรและในรูปแบบของอักขระพิเศษบนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด ใช้สำหรับสื่ออารมณ์ของผู้สื่อสาร ด้วยเหตุที่ว่าการสื่อสารผ่านตัวอักษรเพียงอย่างเดียวมิอาจบอกกล่าวถึงอารมณ์ได้หมดนั่นเอง ตัวอย่างอิโมติคอนยอดนิยมที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดี ได้แก่ (^^) , (T_T) , 🙂 เป็นต้น ถ้าทุกๆ ท่านพอจะเข้าใจแล้วล่ะก็ ขอเชิญตามเราไปเลือกอิโมติคอน ไขคำตอบเกี่ยวกับตัวตนของคุณเอง ผ่านเหตุการณ์แบบเดียวกันกับที่ตัวละครจากซีรีส์มัธยมxชนชั้น #BITCHXRICH หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อสืบคดีคุณหนูโรงเรียนชองดัมต้องประสบพบเจอกันค่ะ ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าอิโมติคอนที่คุณเลือกนั้น จะสามารถบ่งบอกถึงสิ่งที่คุณควรแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้อย่างไร และบ่งบอกได้มากน้อยเพียงไร ต้องไปดู!

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

สมมุติว่าคุณได้ย้ายไปเรียนในโรงเรียนนานาชาติชองดัม ที่เต็มไปด้วยเหล่าลูกคนรวย และคุณดันไปทำอะไรบางอย่างที่ทำให้กลุ่มนักเรียนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโรงเรียน ที่ชอบกลั่นแกล้งคนอื่น ไม่สบอารมณ์เข้า วันต่อมา คุณจึงได้รับจดหมายขู่ว่าคุณจะโดนเล่นงานเป็นรายถัดไป แต่จดหมายนั้นไม่ได้ปรากฏรายนามของผู้ส่งว่าเขาเป็นใคร มีเพียงแต่อิโมติคอนลงท้ายใต้ข้อความ ซึ่งมันทำให้คุณขนลุกขนพองเสียยิ่งกว่าการได้รู้ว่าจดหมายนั้นมาจากใครเสียอีก คุณคิดว่าอิโมติคอนนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร?

อิโมติคอน แบบที่ 1

ผลการทำแบบทดสอบรู้จักตนเอง จากการที่คุณเลือกอิโมติคอนลงท้ายจดหมายเป็นสัญลักษณ์ “:D” ไขคำตอบให้รู้ว่าสิ่งที่คุณควรแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นคือ คุณควรที่จะเพิ่มพื้นที่ว่างให้หัวใจได้มีเวลาพักผ่อนเสียบ้าง เนื่องจากว่านิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมักเน้นการเอาใจคนอื่นเป็นที่ตั้ง ไม่ได้ใส่ใจความต้องการภายในใจของตัวเองเท่าที่ควร ทำให้หัวใจต้องรับภาระหนัก ต้องแบกความเหนื่อยตลอดเวลา พยายามเตือนตัวเองบ่อยๆ ว่าจะทำดีกับคนอื่นก็ได้ แต่อย่าทําเพื่อคนอื่นจนลืมตัวเอง

Advertisements

อิโมติคอน แบบที่ 2

ผลการทำแบบทดสอบรู้จักตนเอง จากการที่คุณเลือกอิโมติคอนลงท้ายจดหมายเป็นสัญลักษณ์ “:)” ไขคำตอบให้รู้ว่าสิ่งที่คุณควรแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นคือ คุณควรที่จะลดความเข้มข้นของความคิดมาก และซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเองเหนือสิ่งอื่นใด เนื่องจากว่านิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมักเน้นการ ถนอมน้ําใจคนรัก และรักษาน้ำใจ คนใกล้ตัวจนทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัว พอนานวันเข้า ก็เพิ่งจะเห็นว่ามวลความเครียดใหญ่เท่าภูเขาเสียแล้ว จึงอยากให้เกรงใจตัวเองสักหน่อย รักตัวเองให้เป็น

อิโมติคอน แบบที่ 3

ผลการทำแบบทดสอบรู้จักตนเอง จากการที่คุณเลือกอิโมติคอนลงท้ายจดหมายเป็นสัญลักษณ์ “>_<” ไขคำตอบให้รู้ว่าสิ่งที่คุณควรแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นคือ คุณควรที่จะรู้สึกพึงพอใจในตัวเองให้มากขึ้น เนื่องจากว่านิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมักเน้นการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะต้องการการยอมรับจากคนอื่นทุกๆ เรื่อง ทุกๆ การตัดสินใจ ให้เตือนใจตัวเองด้วยประโยคที่ว่า มองต่ําเราเหลือ มองเหนือเราขาด คือ เราก็ดีในแบบของเรา เขาก็ดีในแบบของเขา ไม่ต้องเทียบให้หัวจะปวดเล่นๆ

อิโมติคอน แบบที่ 4

ผลการทำแบบทดสอบรู้จักตนเอง จากการที่คุณเลือกอิโมติคอนลงท้ายจดหมายเป็นสัญลักษณ์ “^_^” ไขคำตอบให้รู้ว่าสิ่งที่คุณควรแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นคือ คุณควรที่จะเรียนรู้วิธีทักทายคน แล้วก็ขอบคุณคนรอบข้างดูบ้าง เนื่องจากว่านิสัยพื้นฐานของมนุษย์แบบคุณมักเน้นการใช้ชีวิตคนเดียวให้มีความสุข มีนิสัยหมาป่าเดียวดาย ไม่ชอบเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมใดๆ กับใครทั้งสิ้น ส่งผลให้คนที่เป็นห่วงเป็นใยคุณไม่มีโอกาสได้ส่งไออุ่นให้แก่คุณบ้างเลย ต้องศึกษาวิธี เปิด ใจ รับสิ่งใหม่ๆ ให้มากเข้าไว้

©Featured image : IMDb

Advertisements

Advertisements

Advertisements