อัปเดตชีวิต 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ป “2002 ราตรี” ปัจจุบันทำอะไรกันอยู่บ้าง?

วันนี้ Undubzapp จะย้อนไปพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปที่เคยโด่งดังมากๆ ในยุคหนึ่ง แต่ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเธอจะไม่ได้ออกอัลบั้มกันแล้ว แต่หลายๆ คนยังมีผลงานต่อเนื่องกันอยู่ในวงการบันเทิงค่ะ

แต่ก่อนเราจะไปย้อนอดีตและตามติดชีวิตปัจจุบันของสาวๆ เรามารู้จัก “2002 ราตรี” กันก่อนดีกว่าค่ะ “2002 ราตรี” เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเฉพาะกิจภายใต้สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยมีการนำศิลปินสาวที่กำลังโด่งดังมากๆ มารวมตัวกัน คือ แคทรียา อิงลิช, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์, ญาญ่าญิ๋ง และ ไชน่าดอลส์ โดยมีจุดเด่นที่ท่าเต้นน่ารักๆ เพราะทั้งหมดมีความเก่งกาจในด้านการเต้นแบบชนิดหาตัวจับยากค่ะ เอาล่ะค่ะ ตอนนี้เราพาไปย้อนอดีตไปดู “2002 ราตรี” ในยุคนั้น และ “2002 ราตรี” ในยุคนี้กันดีกว่าค่ะ

 

1. แคทรียา อิงลิช

© รูปต้นฉบับ: ytimg

สาวแคทถือว่าเป็น เจ้าแม่ขาแดนซ์เมืองไทย ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะร้องเพลงได้ไพเราะแล้ว ยังเป็นไอดอลทางด้านเต้นอีกด้วย สาวแคทมีผลงานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมิวสิควิดีโอ และยังเป็นนักแสดงวัยรุ่นไฟว์สตาร์โด่งดังจากจากภาพยนตร์เรื่อง “อนึ่งคิดถึงพอสังเขป” จากนั้นจึงมาเป็นนักร้องค่ายยักษ์ฝั่งอโศก ออกอัลบั้มเดี่ยวถึง 4 ชุด มีเพลงฮิตๆ อย่าง “O.K. นะคะ” ซึ่งมาพร้อมท่าเต้นที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง หรือเพลงช้าๆ “นอกสายตา” ก่อนมาจะเป็นหนึ่งในสมาชิกของ “2002 ราตรี” ค่ะ ปัจจุบันสาวแคทยังมีผลงานในวงการบันเทิงต่อเนื่อง

© รูปต้นฉบับ: katreeya_e

 

2. หญิง รฐา โพธิ์งาม

© รูปต้นฉบับ: ytimg

ลูกสาวคนเก่งของ แม่น้อย โพธิ์งาม นักแสดงตลกชื่อดัง หญิงแจ้งเกิดในฐานะนักร้อง โดยออกอัลบั้มชุดแรกชื่อ “ญา ญ่า ญิ๋ง” มีเพลงฮิตๆ เช่น อีรุงตุงนัง, พูดไม่ออก และมีอัลบั้มเดี่ยว จนมาเป็นหนึ่งในอัลบั้มพิเศษ “2002 ราตรี” ค่ะ จากนั้นหญิงก็หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ๆ ก่อนจะกลับมาสู่วงการอีกครั้ง หญิงเปลี่ยนแปลงตัวเองจนสวยปัง และยังเดินหน้ารับการแสดงจนโกอินเตอร์ไปแสดงภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดเรื่อง” Only God Forgives” จากนั้นจึงรับงานละครอีกหลายต่อหลายเรื่อง หรือที่รู้จักกันทุกวันนี้คือ เสือ ชะ นี เก้ง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: yingrhatha_official

 

3. เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์

© รูปต้นฉบับ: ytimg

สาวเจนนี่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเริ่มจากเล่นมิวสิควีดีโอ นอกจากนี้ก็มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และละคร ก่อนที่มาชิมลางด้านการร้องเพลง โดยออกอัลบั้ม “Teen 8 Grade A” เป็นการรวมตัวของ 8 นักร้อง ชาย 4 หญิง 4 มีเพลงฮิตอย่าง ไปด้วยคน, เพื่อนเท่านั้น ต่อมา 4 สาวของวงได้แยกตัวออกมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปภายใต้ชื่อวง “แจมป์” ก่อนจะยุบวงไป และสาวเจนนี่ได้กลายมาเป็น “2002 ราตรี”ค่ะ ปัจจุบันเจนนี่หันหลังให้กับวงการบันเทิง ไปใช้ชีวิตครอบครัวกับแฟนหนุ่มอั๋น ศราวุธที่อเมริกา

 

4. ไชน่า ดอลล์

ดูโอ้สาวหมวยสุดฮอต เบลล์-หว่าหวา ที่มีเพลงที่โด่งดังจนถึงปัจจุบันคือเพลง “หมวยนี่คะ”มาพร้อมท่าเต้นที่น่ารัก เพลงนี้ดังไกลไปถึงประเทศเพื่อนบ้านทั้ง จีน ไต้หวัน มาเลเซีย ถึงกับต้องทำเวอร์ชั่นภาษาจีนกลางเพิ่ม จนทั้งคู่มาเป็น 1 ในสมาชิก “2002 ราตรี” ค่ะ ปัจจุบันอาจจะไม่ได้เห็นงานเบื้องหน้าของทั้งคู่บ่อยๆ เหมือนในอดีต เพราะเบลล์ได้แต่งงานมีครอบครัว ส่วนหว่าหวาก็ทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ

© รูปต้นฉบับ: bell_chinadolls

 

เสียงเพลงจากนักร้องยุคก่อนๆ ก็กลายเป็นตำนานกันไปหมดแล้ว ถ้าใครคิดถึงก็ยังมีผลงานเก่าๆ ให้เราได้ฟังแก้คิดถึงกันค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements