ทำไมคนทำงานควรพาตัวเองไปปาร์ตี้? 5 โอกาสดีๆ ที่คุณอาจเจอในปาร์ตี้

เมื่อพูดถึงการไปปาร์ตี้ คงมีหลายคนที่มองว่าเป็นกิจกรรมที่สิ้นเปลือง เสียเวลา และไม่ได้ประโยชน์ แต่จริงๆ แล้วการได้ไปปาร์ตี้ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงรุ่น งานเลี้ยงวันเกิด หรือปาร์ตี้ของบริษัทก็ตาม มันมีประโยชน์อยู่ไม่น้อยเลย ลองมาดูประโยชน์ 5 ข้อ ที่เห็นได้ชัดจากการไปงานปาร์ตี้กันเลย

 

1. ได้สร้าง Connection

ในงานปาร์ตี้ที่เกี่ยวกับสายงานดีไซน์ ครีเอทีฟ หรือการตลาดต่างๆ นั้น มักจะมีผู้ร่วมงานที่เป็นผู้บริหารและฝ่าย HR ของบริษัทต่างๆ มากมาย ซึ่งในบางครั้งคุณอาจจะได้ทำความรู้จักกับบุคคลเหล่านั้น จนเกิดความสนใจในผลงาน และอยากให้คุณร่วมงานด้วยในอนาคตได้ ถือว่าเป็นกาสร้างโอกาสให้กับความก้าวหน้าของตัวเองได้เหมือนกัน

 

2. ได้เจอเนื้อคู่

เพราะงานปาร์ตี้ใหญ่ๆ บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกว่าใครจะเป็นผู้ร่วมงานบ้าง ไม่แน่ว่าในงานปาร์ตี้คุณอาจจะได้พบกับเนื้อคู่ของคุณโดยบังเอิญก็เป็นได้ เพราะความรักนั้นมันไม่เลือกเวลาเกิดหรอกจริงไหม

 

3. ปลดปล่อยความเครียด

มีผลวิจัยเกี่ยวกับการไปงานปาร์ตี้อยู่เหมือนกัน พบว่าคนเราสามารถลดความตึงเครียดจากการทำงานได้ โดยการไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่สายปาร์ตี้หนักหน่วงก็ตาม แต่ก็ควรเลือกที่จะไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ บ้างในโอกาสสำคัญ เพราะมันจะช่วยให้คุณลืมความเครียดจากการทำงานไปได้เลย

Advertisements

 

4. ได้ไอเดียใหม่ๆ

บางครั้งการไปงานปาร์ตี้ก็ทำให้ได้เห็นอะไรมากขึ้น เช่นคุณกำลังมองหาสถานที่จัดงานเลี้ยง หรืองานแต่งงาน ก็อาจจะเกิดไอเดียเด็ดๆ ขึ้นมาได้ระหว่างปาร์ตี้ และแม้แต่การได้ระดมสมองในขณะดื่มบางครั้งก็ช่วยให้เราเห็นมุมมองใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ ที่เอามาใช้ในการทำงานได้เหมือนกัน

 

5. ได้ข้อคิดเรียนรู้ชีวิต

งานสังสรรค์แบบเลี้ยงรุ่นมักจะทำให้คุณได้เจอกับเพื่อนเก่าๆ ที่แต่ละคนก็ย่อมผ่านเรื่องราวอะไรมามากมาย บางทีคุณอาจได้เรียนรู้ชีวิตผ่านมุมมองและประสบการณ์ของเพื่อนๆ คุณก็เป็นได้ แถมยังเอามาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตให้กับตัวเองได้อีกด้วย

งานปาร์ตี้ไม่ได้มีแต่เรื่องเสียเงินเพียงอย่างเดียว เพราะมันยังให้สิ่งที่เป็นประโยชน์กับเราได้เหมือนกัน แต่ถ้าอยากให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็อย่าดื่มจนขาดสติ และแบ่งเวลาในการทำงานกับการปาร์ตี้ให้เหมาะสมด้วยก็จะดีที่สุด

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements