ไทยเราอยู่ที่เท่าไหร่!? 10 อันดับประเทศ ที่ดีที่สุดในโลก ปี 2018

ในปีที่ผ่านมาหลายประเทศบนโลกนั้นถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งในต่างประเทศก็ได้ทำการสำรวจจากคุณภาพชีวิต การศึกษา การเงิน และอีกหลายปัจจัย จนสามารถจัดอันดับ 10 ประเทศที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2018 ออกมาได้ดังนี้

 

10. เนเธอร์แลนด์

ประเทศที่มีความสวยงามและมีประชากรที่มีความสุขติดอันดับโลก โดยเนเธอร์แลนด์นั้นขึ้นชื่อมากทีเดียวในเรื่องของการศึกษาและการดูแลเด็กๆ ที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งยังเป็นประเทศที่ถูกยกให้เป็นประเทศที่เหมาะต่อการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมากที่สุดของโลกอีกด้วย โดยคะแนนจากผลสำรวจนั้นประเทศเนเธอร์แลนด์มีคะแนนอยู่ที่ 8.8 คะแนน

 

9. ฝรั่งเศส

ประเทศที่มีความสวยงามของแหลงท่องเที่ยว และอิทธิพลทางวัฒนธรรมที่ถือเป็นจุดเด่นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของประเทศ นอกจากนี้จากแบบสำรวจยังพบว่า ประเทศฝรั่งเศสมียังเป็นประเทศที่มีการศึกษาดีเยี่ยม การเริ่มต้นทำงานหรือลงทุนก็ยังเหมาะสมอีกด้วย ส่วนคะแนนจากผลสำรวจที่ได้ไปนั้นอยู่ที่ 9.2 คะแนน

 

8. สหรัฐอเมริกา

ประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดประเทศหนึ่ง ถือว่าเป็นประเทศที่มีข้อดีอยู่มากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของอิทธิพลด้านวัฒนธรรม รวมทั้งอิทธิพลที่มีต่อประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยสิ่งที่ผู้คนลงคะแนนให้ว่าดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดก็คือ เรื่องของการทำธุรกิจจากผู้ประกอบการต่างๆ นั่นเอง โดยคะแนนจากผลสำรวจนั้นอยู่ที่ 9.2 คะแนนเช่นเดียวกัน

 

7. ออสเตรเลีย

ถึงแม้ว่าคะแนนของผลสำรวจนั้นประเทศออสเตรเลียจะมีคะแนนอยู่ที่ 9.2 เช่นเดียวกันก็ตาม แต่สิ่งที่ทำให้ออสเตรเลียขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 ได้ก็เพราะคะแนนที่สูงกว่าในเรื่องของ คุณภาพชีวิต และสิทธิเสรีของพลเมืองในประเทศ ที่มีความเสรีมากกว่า และรัฐให้การสนับสนุนประชากรได้ดีกว่า ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญของประเทศนี้

 

6. สวีเดน

ข้อดีของประเทศสวีเดนนั้นมีอยู่หลายด้านด้วยกัน ทั้งในเรื่องของสิทธิพลเมืองที่มีเสรี การทำรายได้ของผู้ประกอบการในประเทศ รวมทั้งการเปิดรับธุรกิจต่างๆ จากนักลงทุนต่างชาติ ที่สำคัญคือสวีเดนให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพชีวิต ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ซึ่งที่นี่เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงมากสำหรับเด็กและสตรี สำหรับคะแนนจากผลสำรวจนั้นอยู่ที่ 9.4 คะแนน

 

5. ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีจุดเด่นที่สำคัญจนทำให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ได้ ก็คือเรื่องของการย้ายถิ่นฐานของชาวต่างชาติ ที่นี่ค่อนข้างให้เสรีสำหรับชาวต่างชาติ และนักลงทุนต่างแดน รวมทั้งในเรื่องของผู้ประกอบการในประเทศเอง ญี่ปุ่นก็มีความสมบูรณ์แบบเรียกได้ว่า 100% เลยทีเดียว เนื่องจากความเป็นเมืองท่องเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าภายในประเทศนั้นเติบโตและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนได้มากทีเดียว และธุรกิจส่งออกของญี่ปุ่นก็สร้างรายได้เข้าประเทศไปไม่น้อย โดยคะแนนของประเทศญี่ปุ่นนั้นอยู่ที่ 9.5 คะแนน

Advertisements

 

4. อังกฤษ

ประเทศอังกฤษนั้นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอิทธิพลต่อประเทศอื่นๆ ในโลกมากที่สุด แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ข้อดีทั้งหมด เพราะจากผลสำรวจพบว่า ประเทศอังกฤษยังเป็นประเทศที่มีความโปร่งใสของภาครัฐอยู่มาก ระบบการศึกษาที่ยอดเยี่ยม และการลงทุนเริ่มต้นธุรกิจต่างๆ ก็ยังดีเยี่ยมอีกด้วย โดยคะแนนของประเทศอังกฤษนั้นอยู่ที่ 9.6 คะแนน

 

3. เยอรมนี

เป็นประเทศที่ประชาชนต่างก็ยอมรับในเรื่องของการประกอบธุรกิจต่างๆ ในประเทศ รายได้หมุนเวียนในประเทศที่ยอดเยี่ยมสามารถสร้างความสุขให้กับคนในประเทศได้มากมาย นอกจากนี้เยอรมนียังเป็นประเทศที่มีอำนาจและอิทธิพลมากที่สุดในแถบยุโรปประเทศหนึ่ง มีคุณภาพชีวิตของพลเมืองที่ดี สิทธิเสรีภาพของประชาชนก็มีมาก รัฐบาลมีความโปร่งใส คะแนนจากผลสำรวจนั้นอยู่ที่ 9.6 คะแนน

 

2. แคนาดา

แคนาดานั้นเป็นประเทศที่มีการใส่ใจในเรื่องของระบบการศึกษา ทำให้เป็นประเทศที่ถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่งด้านการศึกษาของโลก รวมทั้งการมีสิทธิเสรีของประชาชนก็มีมาก ผู้ประกอบการภายในประเทศสามารถทำรายได้ดี นอกจากนี้ก็ยังมีเปิดรับการลงทุนของธุรกิจจากต่างชาติ ประเทศแคนาดานั้นถือว่าเป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิตสูงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ โดยคะแนนที่ทำได้นั้นอยู่ที่ 9.8 คะแนน

 

1. สวิตเซอร์แลนด์

สิ่งที่ทำให้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นอยู่ในอันดับที่หนึ่งก็คือความหลากหลายทางวัฒนธรรมในประเทศ เสรีภาพและสิทธิต่างๆ ของประชาชน การสร้างรายได้ของผู้ประกอบการในประเทศ รวมทั้งการเปิดรับธุรกิจใหม่ๆ จากชาวต่างชาติ และคุณภาพชีวิตที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดนี้คือข้อดีที่มีอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แน่นอนว่าอันดับหนึ่งนั้นสามารถทำคะแนนจากผลสำรวจไปได้ 10 คะแนนเต็ม

 

ทั้ง 10 ประเทศนี้ก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดนี้ก็ล้วนแต่มีส่วนช่วยให้ประเทศพัฒนาไปข้างหน้าได้มากยิ่งขึ้น และยังช่วยเรียกนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในประเทศกันมากขึ้นด้วย ส่วนอันดับของประเทศไทยเรานั้นตอนนี้อยู่ที่อันดับ 27 ของโลก

SOURCE : www.usnews.com

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements