สายหิวยามดึกต้องอ่าน! 7 อาหารมื้อดึก กินแล้วไม่อ้วนยามหิวฉุกเฉิน

น่าเบื่อ อยากกินเนื้อย่าง อยากออกไปดูหนัง อยากไปร้องคาราโอเกะ อยากไปเดินหอศิลป์ อยากไปเที่ยว เบื่อมากๆๆ แต่ทำได้แค่อยู่เฉยๆ อยู่บ้านเพื่อชาติ ตามที่รัฐบาลเค้าว่าอย่างนั้น (จ้า) ส่วนเรื่องที่บอกว่า work from home นี่ก็ด้วย คิดว่างานจะน้อยลง กลับกลายเป็นว่าโดนตามได้ตลอดเวลา บางวันก็อู้เองด้วยแหละยอมรับ จนต้องมาเคลียร์งานตอนดึกดื่น ว่าแล้วก็หิวนะรู้ไหม อาหารมื้อดึก กินแล้วไม่อ้วน มีอะไรบ้างน้า

 

อาหารมื้อดึก เป็น กรดไหลย้อน แสบท้อง นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย

ที่เขียนไปอย่างนั้นคือเรื่องจริงหมดเลยนะ จากผู้ที่กำลังประสบพบเจอกับ กรดไหลย้อน เพราะนอนดึก แถมยังมี อาหารมื้อดึก เป็นเสบียงต่อสู้ความหิวยามค่ำคืน จริงๆ แล้วมันไม่ได้เกิดจากการทำงานดึกเพียงอย่างเดียวหรอก บางวันก็ติดซีรีส์ อ่านการ์ตูน พอหิวก็ กินดึก กินแล้วนอน อาหารไม่ย่อย ทำเข้าบ่อยๆ ก็ขยายวงกว้างเป็นกรดไหลย้อนไปตามระเบียบ ขอโทษที่กินดึก ก็หนูหิว

 

กรดไหลย้อนจะทำให้คุณนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย แน่นหน้าท้อง แสบหน้าท้อง รวมไปถึงการมีเสมะหะในลำคอ โอ๊ย บอกเลยว่ารำคาญกว่าเป็นหวัดอีก โดยการกินมื้อดึกทำให้น้ำย่อยออกมาทำงานโดยผิดวิสัยของเขา ทำงานโดยไม่จำเป็น ส่วนพวกเรากินแล้วก็นอน (ซึ่งมันสบายๆ มากเลยล่ะ) ดังนั้น น้ำย่อยก็จะวิ่งมาหลอดอาหาร และทำให้เกิดอาการแสบร้อนท้อง จุกแน่น นอนไม่หลับ

 

 

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

7 อาหารมื้อดึก กินแล้วไม่อ้วน มาปราบความหิวยามวิกาลด้วยกันเถอะ

ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้สนับสนุนให้กินมื้อดึกนะคะ เพราะกรดไหลย้อนจะถามหา และโรคอื่นๆ ก็จะตามมาอีกเพียบ แต่ที่เราอยากแนะนำ อาหารมื้อดึก กินแล้วไม่อ้วน เพื่อเป็นประโยชน์ในกรณีฉุกเฉินต่างหาก ถ้าเกิดวันไหนมันหิวจริงๆ หิวจนทนไม่ไหว หิวจนนอนไม่หลับก็จะได้ เมนูมื้อดึก ไว้ปราบความหิวยามค่ำคืน แต่ทั้งนี้ ไม่ควรกินบ่อยๆ กินทุกวัน ถึงแม้จะเป็น อาหารมื้อดึก แคลอรี่ต่ำ ก็เถอะนะ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

 

1. ไข่ต้ม

บ้านไหนๆ ก็ต้มไข่กันทั้งนั้น คนลดน้ำหนักส่วนมากจะกินกัน แต่เราไม่ได้ลดน้ำหนักนี่นา กินได้เลยแหละ กินแบบสบายๆ เหยาะแม็กกี้หน่อยคืออร่อยลืม แต่ๆๆ อย่าเหยาะเกินไปนะ เดี๋ยวมันเค็ม แล้วตัวบวม แค่ตัวบวมไม่น่าห่วงเท่าติดกินเค็ม กินบ่อยๆ ก็จะขยับไปเป็นโรคไต ร้ายแรงมากๆ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

2. ไข่ตุ๋น

เบื่อไข่ตุ้มงั้นเปลี่ยนมาเป็น อาหารมื้อดึก ไข่ตุ๋น กินแล้วไม่อ้วน ก็ได้เหมือนกัน มีไข่กับไมโครเวฟก็ทำเมนูนี้ได้สบายๆ เลย คำเตือน : อย่าปรุงรสจัดมากนัก กรณีเดียวกับไข่ต้นนั่นแหละนะ ตอกไข่ ปรุงนิดหน่อย ใส่ไมโครไวฟไป 3-4 นาทีก็ได้กินไข่ตุ่นแล้ว มื้อดึก กินแล้วไม่อ้วน นอนหลับสบาย

 

 

3. ต้มซุป

Advertisements

ดูจากชื่อเมนูมื้อดึกแล้วเหมือนจะเป็นอาหารหนักๆ แต่ไม่เลยๆ เราไม่ต้องใส่เนื้อให้ยุ่งยากเลยนะ แค่มีหอมใหญ่ มันฝรั่ง หัวไชเท้า แครอท มะเขือเทศ ก็สามารถทำให้ท้องอิ่มได้เหมือนกัน เพิ่มเต้าหู้เพื่อเพิ่มโปรตีนให้มื้อนี้ได้ก็จะดีมากๆ แม้จะเป็นมื้อดึก แต่นานๆ กินทีก็คงจะไม่เป็นไรหรอกเนอะ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

4. อกไก่ต้ม

ส่วนตัวชอบมาก คือเราได้รับโปรตีนแบบเต็มที่มาในรูปแบบของเนื้อสัตว์เลย แต่ต้องเป็นส่วนอกเท่านั้นนะ เพราะไม่มีไขมันและคาร์บ กินจืดๆ ก็อร่อย แต่ถ้าทนไม่ไหวก็เหยาะแม็กกี้หรือกินคู่กับซอสก็น่าจะช่วยได้เยอะเลยแหละ แคลอรี่น้อยมากๆ ใครที่ลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร อกไก่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตเลย

 

 

5. แอปเปิล

ใครติดหวานมาทางนี้ อาหารดึก กินแล้วไม่อ้วน แถมยังได้ความหวานอีกด้วยก็ต้องแอปเปิลแล้วล่ะนะ ลูกเดียวก็อยู่ท้อง ใครไม่อิ่มก็สองลูกได้ค่ะ ไม่ต้องไปอดหรอกถ้ามันหิวจริงๆ แอปเปิลมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก จะกินตอนไหนก็ดีทั้งนั้น กินแอปเปิล ก่อนนอน ก็ช่วยทำให้หายหิว นี่แหละประโยชน์เลยนะ แอปเปิลทำให้ขับถ่ายได้ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระ กำจัดโซเดียมออกจากร่างกายอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

6. ฝรั่ง

ว่ากันว่า ฝรั่ง ตัวช่วยลดน้ำหนัก ที่ดี แต่ว่าเราไม่ได้ควบคุมน้ำหนัก แค่อยากให้หายหิวเฉยๆ อาหารมื้อดึก กินแล้วไม่อ้วน เลยหวยลงที่ “ฝรั่ง” คือฝรั่งเนี่ยมีไฟเบอร์สูง ร่างกายก็จะดูดซึมไปใช้เลี้ยงส่วนต่างๆ ระบบย่อยอาหารของเราก็จะดูดซึมไฟเบอร์ในฝรั่งไปทำให้เราอิ่มท้อง เนี่ย ฝรั่งเลยเป็น ผลไม้กินแล้วอิ่ม ในช่วงกลางดึกที่ดีมากๆ

 

 

7. โยเกิร์ต

ขอปิดท้าย อาหารมื้อดึก กินแล้วอิ่ม ด้วยโยเกิร์ตก็แล้วกันเนอะ เหมือนเป็นการสะกดจิตไปในตัวว่า กินโยเกิร์ตแล้วไม่อ้วน ซึ่งก็ไม่อ้วนจริงๆ เพราะปริมาณต่อหนึ่งถ้วยไม่ถึง 100 แคลอรี่เลยด้วยซ้ำ ทางที่ดีเลือกโยเกิร์ตแบบ 0% ไปเลยจะดีมาก ส่วนตัวแล้วชอบรสเปรี้ยวๆ เลยไม่มีปัญหาเวลากินโยเกิร์ต แถมยังทำให้ขับถ่ายดี ถ่ายคล่องในตอนเช้าอีกต่างหาก แอบใส่อาหารนกตอนกินโยเกิร์ตก็ไม่เป็นไรหรอกน่า อิ่มๆ

 

©Featured image unsplash.com

ไม่พลาดบทความน่าสนใจ กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements