ทริปสั้นก็มันส์ได้! 5 ที่เที่ยวทะเล ป่า ใกล้กรุงเทพฯ ฉบับคนเวลาน้อย

ในยุคนี้เวลานี้ คงไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่า “เวลา” ไปอีกแล้ว เพราะว่าเวลาเดี๋ยวนี้นั้น มันเป็นเงินเป็นทองหมดเลย ทำให้เวลาของการพักผ่อนก็มีน้อยซะเหลือเกิน แต่บางครั้ง หัวใจก็เรียกร้องให้ออกเดินทางไปเที่ยวให้ได้ แต่ติดที่ว่ามีเวลาอันแสนจะจำกัด นอนค้างคืนไม่ได้ เพราะต้องกลับมาทำงาน … ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเราจะพาคุณไปรู้จักกับสถานที่เที่ยวใกล้กรุง ที่สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ หมดปัญหาเวลาไม่มีกันสักที เอ้า ลุยเลย

 

1. สถานตากอากาศบางปู – สมุทรปราการ

หนีความวุ่นวาย ไปสู่สถานที่อากาศดีๆ และบรรยากาศสวยๆ กันเถอะ การที่จะไปยังสถานตากอากาศบางปู แนะนำให้ออกเดินทางตั้งแต่เช้าๆ แล้วไปทำกิจกรรม ให้อาหารนกนางนวลด้วยมือของเราเอง เพราะที่นี่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ออกไปเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่คุณอาจจะไม่เชื่อได้เลยว่ามันอากาศดีมาก จนแทบไม่อยากเชื่อว่ามันอยู่ใกล้เมืองกรุงจริงๆ เหรอ

© รูปต้นฉบับ:bangpu10280

 

2. เกาะขาม – ชลบุรี

ใครว่าวันเดียว จะเที่ยวทะเลไม่ได้ เก็บความคิดเหล่านั้นยัดใส่กระเป๋าไปเลย เพราะเพียงแค่เดินทางสู้มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ – ระยอง เพียงเวลาไม่นาน ก็สามารถที่จะพาตัวเองไปสัมผัสกับน้ำทะเลใส และฟ้าสีครามได้แล้ว ขอแนะนำว่าเกาะขามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นควรจะไปพักผ่อนและเช็กอินให้เพื่อนอิจฉากันให้ได้สักครั้ง

© รูปต้นฉบับ:UnseenThailand

 

3. เกาะสีชัง – ชลบุรี

เป็นอีกหนึ่งเกาะ ที่ควรค่าแก่การมาพักผ่อนอย่างยิ่ง “เกาะสีชัง” เกาะแห่งความเงียบสงบ และมีสถานที่เที่ยวสวยๆ มากมายให้สามารถเลือกเป็นโลเคชั่นในการถ่ายรูปชิคๆ เช็กอินแบบสวยๆ อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง จะเรียกว่าเป็นมุมมหาชนเลยก็ว่าได้นั่นก็คือ สะพานอัษฎางค์ โลเคชั่นที่หากมาแล้วไม่ได้ไป ก็อาจจะเรียกว่ามาไม่ถึงเกาะสีชังก็ได้ แม้ว่าหากมาครั้งแรกแต่รู้สึกคุ้นตาก็สะพานแห่งนี้ ก็อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจว่าคิดไปเอง เพราะไม่แน่นะว่าอาจจะเคยเห็นในภาพยนตร์หรือสื่อต่างๆ เพราะสถานที่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่ใช้ในการถ่ายงานต่างๆ นั่นเอง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ:Koh.si.chang

 

4. วนอุทยานปราณบุรี – ปราณบุรี

พักสายตาจากหน้าจอ ไปดูธรรมชาติกันบ้าง จากสถานที่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 220 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาการเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง ก็จะสามารถมาสูดอากาศโอโซนจากป่าชายเลนที่วนอุทยานปราณบุรีได้แล้ว ที่แห่งนี้ นับว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ที่ ที่มีการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของป่าชายเลนไว้เป็นอย่างดี และยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองทิวทัศน์ของป่าได้จากมุมสูง เป็นความงามอีกแบบหนึ่งที่ไม่อาจจะมองเห็นได้จากที่อื่นๆ และยังมีสะพานที่ทอดตัวยามเข้าไปในป่า ให้เดินเรื่อยๆ ชิวๆ

© รูปต้นฉบับ:UnseenThailand

 

5. โครงการป่าในกรุง – สุขาภิบาล 2

แหล่งฟอกปอดของเหล่าคนกรุง และเป็นสถานที่ใกล้กรุงอย่างแท้จริง ในขณะที่คนกรุงปกติต้องเผชิญกับมลพิษมากมาย “ป่าในกรุง” จึงเป็นโครงการที่ ปตท. สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ และให้เหล่าคนกรุงได้มีสถานที่ สีเขียวให้ได้พักผ่อนหย่อนใจ ผ่อนคลายจากความวุ่นวายอย่างแท้จริง ด้วยพื้นที่มากกว่า 12 ไร่ ถูกแบ่งไว้เป็นสัดส่วน และไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือทางเดินแบบ Sky Walk ซึ่งทำให้สามารถมองเห็นวิวได้ทั่วทั้ง 360 องศากันเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: pttreforestation

 

เห็นไหมล่ะว่า เพียงแค่นี้ เวลาก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดแล้ว สถานที่เหล่านี้ เป็นสถานที่ใกล้กรุง สามารถเดินทางไปได้อย่างง่ายๆ จะไปเช้าเย็นกลับก็ได้เช่นกัน เอาเป็นว่า หากวันมีเวลาว่างกันละก็ ถ้าหัวใจมันเรียกร้องให้ออกเดินทาง ก็พาตัวเองออกเดินทางกันเถอะ เพราะไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคต่อความสุขของเราได้อีกแล้ว หากกลัวว่าวันนั้นมาถึงจะแพ็กกระเป๋าไม่ทัน แนะนำว่าให้รีบจัดการแพ็กกระเป๋าล่วงหน้าไว้ตั้งแต่วันนี้เลย พอถึงเวลามาจะได้หยิบกระเป๋าออกเดินทางได้เลย

Advertisements

Advertisements

Advertisements