รักเธอ … เสมอดาว “5 เหตุผล ที่หนาวนี้คุณ … ต้องไปดอยเสมอดาว”

จังหวัดเล็กๆ จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ เมืองที่โอบล้อมไปด้วยทิวเขาและความสวยงามของธรรมชาติ และเชื่อว่าคงเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางของใครหลายๆ คน … “จังหวัดน่าน”

แม้สภาพสังคม และสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงไปมากมายสักเพียงไหน แต่จังหวัดน่านนั้น ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และมีกลิ่นอายแห่งความเป็นเมืองล้านนาได้เป็นอย่างดี โดยความสวยงามของธรรมชาติ ได้ถูกอนุรักษ์ไว้โดยลูกหลานชาวน่านมานาน จากรุ่นสู่รุ่น และหนึ่งในความสวยงามที่ถูกอนุรักษ์ไว้ ก็คือ “ดอยเสมอดาว”

“ดอยเสมอดาว” สถานที่ดวงดาวโอบกอด ทะเลหมอกอ้อมล้อมผู้มาเยือน มีสถานที่ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน สถานที่แสนจะสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่จะไปเป็นคู่ก็ได้ ไปคนเดียวก็ดี เพราะบางที … เราอาจจะได้เจอคนที่มาเที่ยวคนเดียวแบบเราก็ได้นะ ดังนั้นก็อย่ารอช้า รีบเคลียร์งาน และเก็บกระเป๋าออกเดินทางได้แล้ว แต่ว่าถ้าหากคุณยังคงลังเลอยู่ละก็ วันนี้เรามี 5 เหตุผล ที่รับรองว่าจะทำให้คุณต้องอยากไปดอยเสมอดาวแน่นอน

 

1. บนฟ้าทะเลดาว ล่างเขาทะเลหมอก

1 บนฟ้าทะเลดาว ล่างเขาทะเลหมอก
© รูปต้นฉบับ: thaifuntravel

การกางเตนท์ดูดาว นับว่าเป็นหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากคุณจะได้ซึมซับกับบรรยากาศที่หนาวเย็นได้อย่างเต็มที่แล้ว คุณยังสามารถดื่มด่ำไปกับความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งหากว่าเป็นช่วงในเวลาค่ำคืน คุณจะหลงรักและหลงใหลไปกับบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก ความเงียบสงบ อากาศที่หนาวเย็น พร้อมกับ “ทะเลดาว” ที่ต่างเต้นระบำไปทั่วแผ่นฟ้า เหมือนกับว่า หากเอื้อมมือขึ้นมา จะสามารถหยิบดาวมาได้ทีเดียว หากแต่เมื่อยามเช้าได้ย่างเข้ามา คุณก็จะได้รู้ว่าใต้แผ่นฟ้า ก็ยังมี ”ทะเลหมอก” ที่สวยงามไม่แพ้กัน

 

2. ไปที่เดียว เที่ยวสุดคุ้ม

2 มาที่เดียว เที่ยวสุดคุ้ม
© รูปต้นฉบับ: lost.in.th

หากคุณหลงใหลในความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดอีกหนึ่งอย่าง ก็คือการเดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปยัง “ผาหัวสิงห์” เนินเข้าที่มีรูปร่างเหมือนสิงโตนอนหมอบ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับดอยเสมอดาวนิดเดียวเอง และเมื่อเดินขึ้นไปข้างบนสุด คุณจะสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา เรียกได้ว่า สามารถเห็นเมืองน่านได้เกือบครบทุกมุมมอง อีกทั้งบริเวณนี้ ยังสามารถชมความงามของทะเลดาว ทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และ พระอาทิตย์ตกได้อยากครบถ้วน เรียกได้ว่า มาทีเดียว เที่ยวสุดคุ้ม

 

Advertisements

3. อากาศหนาวทั้งปี (ว่างช่วงไหนก็ไปช่วงนั้น)

3 อากาศหนาวตลอดทั้งปี
© รูปต้นฉบับ: weekendhobby.com

เชื่อว่า ภายในหนึ่งปี อย่างน้อยๆแล้ว คุณก็ต้องมีเวลาว่างอยู่สักช่วงเวลาอยู่แล้ว ดังนั้น หากคุณมีแพลนจะมาเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้แล้วล่ะก็ ไว้คุณมีเวลาว่างช่วงไหน ก็สามารถเดินทางมาได้เลย เพราะว่า “ดอยเสมอดาว” นั้น มีอากาศที่หนาวเย็นปกคลุมทั้งปี รับรองได้ว่า มีบรรยากาศที่แสนสวยงามและโรแมนติกรอคอยให้คุณได้มาสัมผัสอย่างแน่นอน

 

4. สถานที่แสนโรเมนติกแห่งประเทศไทย

4 สถานที่โรแมนติกแห่งประเทศไทย
© รูปต้นฉบับ

เนื่องด้วยสถานที่ตั้งของดอยเสมอดาว ตั้งอยู่บนสันเขา และห่างไกลจะตัวเมืองพอควร ดังนั้น ความเป็นธรรมชาติ และแสงสีเสียงยังคงไม่มาถึง ณ สถานที่แห่งนี้ และในยามค่ำคื่นนั้น แสงสว่างเดียวที่คุณจะสามารถเห็นได้นั้นก็คือ พระจันทร์และดวงดาวบนท้องฟ้า แต่เท่านั้นยังไม่หมด ภายในลานดูดาว จะมีต้นไม้ที่ปลูกคู่กันอยู่สองต้น ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลางกลาง และหากสังเกตดูให้ดีๆ ต้นไม้สองต้นนี้ มักลักษณะที่คล้ายๆกับ “หัวใจ” ด้วยล่ะ

 

5. เดินทางง่าย สะดวก สบาย บริการครบครัน

5 เดินทางง่าย สะดวกปลอดภัย บริการครบครัน
© รูปต้นฉบับ: fotoinfomag.com

หากมีรถส่วนตัว คุณสามารถขี่ขนไปจอดยังบริเวณที่ลานจอดรถได้ แต่ถ้าหากไม่มี คุณก็สามารถเดินขึ้นไปได้อย่างง่ายได้ เพราะว่าเส้นทางในการขึ้นไป ไม่ได้มีทางที่ลำบากและชันมากมายจนถึงขึ้นอันตรายขนาดนั้น อีกทั้งบริเวณด้านล่าง ก่อนขึ้นไปยังลานดูดาว ก็มีร้านค้าไว้ให้บริการอย่างครบครัน มิหนำซ้ำ ยังมีหมูกระทะด้วยนะเออ เรียกได้ว่า มาที่นี่ อิ่มทั้งกาย อิ่มทั้งใจเลยว่าได้ และถ้าหากมีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ ข้างบนก็จะมีพี่ๆเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ รับรองได้เลยถึงความปลอดภัย และความสะดวกสบายที่จะได้รับกลับไป

เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว คงไม่มีเหตุผลอะไร ที่เราจะไม่ไป “ดอยเสมอดาว” แล้ว ด้วยการเดินทางที่แสนสะดวกสบาย และความสวยงามที่ใกล้เพียงเอื้อมมือ เพราะความสุขมันหาได้ง่ายๆจากที่นี่ และบางที “ความรัก” ดีๆ ก็อาจจะรอคอยคุณอยู่ที่นี่ … เช่นเดียวกัน

Advertisements

Advertisements

Advertisements