กฎมีไว้แหก 5 กฎระเบียบที่นักเรียนชอบแหก “มัธยมปลาย” นี่ตัวดีเลย

กฎระเบียบต่างๆ มีก็เพื่อไว้เพื่อรักษาความสงบ ความเรียบร้อย โดยเฉพาะกฎของทางโรงเรียน ที่จะเป็นกรอบไม่ให้เหล่านักเรียนได้ทำผิดจากแบบแผนที่วางไว้ แต่เชื่อเถอะ ว่าต้องมีสักครั้งล่ะที่เราๆ อาจจะเคยแหกกฎของโรงเรียนไม่มากก็น้อย วันนี้ Undubzapp จึงอยากจะพาย้อนกันไปดูในความทรงจำในช่วงวัยเรียน ให้ได้หวนคิดถึงวีรกรรมเกรียนๆ ของเราว่าได้ทำเรื่องอะไรแสบๆ ไว้บ้าง กับการแหกกฎโรงเรียน

 

1.แอบใช้ห้องน้ำครูบนอาคาร

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้สึกแฟร์กับกฎนี้ เพราะแม้จะเป็นห้องน้ำครู แต่เราจ่ายค่าเทอมนะ ดังนั้นคงมีหลายครั้งที่เราอาจจะเคยแอบเข้าห้องน้ำของคุณครู ยิ่งมองเห็นป้าย “ห้องน้ำอาจารย์” ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ห้ามดีนัก เข้าไปเลยดีกว่า แต่ก็อยากแนะนำว่า หากเข้าไปใช้แล้ว ก็ต้องมีการรักษาความสะอาดด้วย หรือเรียกอีกอย่างว่าทำลายหลักฐานนั่นเอง จะแอบใช้ทั้งที ก็ทำให้มันเนียนๆ หน่อย

 

2.ใส่ชุดพละ ในวันที่ไม่มีเรียน

การเรียนการสอนในโรงเรียน หลายๆ ครั้งที่มีการกำหนดให้มีการเรียนพละแค่เพียงคาบเดียว ในหนึ่งสัปดาห์ แรกๆ ก็อาจจะหลงใส่มาเพราะอาจจะลืมวัน แต่ไปๆ มาๆ ก็ฉันไม่แคร์ อยากใส่มาวันไหนก็ใส่มา เพราะเป็นชุดที่ใส่สบายสุดๆ แล้ว บางที่สายๆ รีบๆ เจ้าชุดพละนี้ล่ะที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะอาจจะไม่ต้องรีด แต่งง่าย ไม่ต้องมีเข็มขัดให้ยุ่งยาก มากไปกว่านั้น แฟชั่นสุดฮิตอีกอย่าง ก็คงหนีไม่พ้นเสื้อพละกางเกงนักเรียนนั่นเอง มีความฟิวชั่นไปอีก

 

3.มาโรงเรียนสาย

Advertisements

เอาเป็นว่าจะยังไม่พูดถึงเรื่องเข้าห้องเรียน แต่จะมาพูดถึงประเด็นเข้าโรงเรียนก่อน วัยเรียนแบบนี้ต้องมีความขี้เกียจอยู่ในตัวอยู่แล้ว การไปโรงเรียนให้มันเข้าแถวเคารพธงชาตินี่ เป็นเรื่องที่ยากมากๆ มาถึงโรงเรียนทีไร จะต้องวิ่งไปเข้าแถวเสมอ แต่เชื่อเถอะว่าการมาให้ทันเข้าแถวโรงเรียนในตอนเช้าๆ ก็มีบรรยากาศที่ดีไปอีกแบบหนึ่ง ที่หากจบออกไปแล้วก็ไม่อาจจะได้สัมผัสแบบนี้อีกอย่างแน่นอน

 

4.ลอกการบ้าน

ขึ้นชื่อว่าการลอกแล้ว มันก็คือสิ่งที่ไม่ดีทั้งสิ้น แต่จะทำไงได้ เมื่อมีงานสั่งมา ก็ต้องทำให้เสร็จเพื่อที่จะส่ง ดังนั้นการลอกเพื่อนเด็กเรียน จึงเป็นวิธีการที่ใครหลายๆ คนเลือกใช้ แต่ผลเสียที่ตามมา ก็คือการที่เราไม่ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง จนทำให้อาจจะไม่เข้าใจ ในบทเรียนนั้นๆ อย่างแท้จริง ดังนั้นหากจะลอกการบ้านเพื่อนแล้ว ก็ควรที่จะทำความเข้าใจสักนิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเองนะ

 

5.แฟชั่นในโรงเรียน

แน่นอนว่าแต่ละคน ล้วนมีการแต่งตัวและสไตล์ที่เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่เมื่อต้องมาอยู่ในชุดแบบเดียวกัน จะทำอย่างไรให้ตัวเองดูแตกต่างและโดดเด่นล่ะ บ่อยครั้งที่เรามักจะได้เห็นแฟชั่นชุดนักเรียนอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงเอวต่ำของผู้ชาย การโชว์บ็อกเซออร์ หรือการเอาเสื้อออกนอกกางเกง ส่วนผู้หญิงก็ไม่น้อยหน้า แต่งหน้าเขียนคิ้ว หากเป็นเมื่อก่อนนี้ อุทัยทิพย์เรียกได้ว่าขาดไปไม่ได้เลย สุดท้ายแต่ละคนพอเจอครูฝ่ายปกครองก็ต้องรีบวิ่งหนีกันไปตามระเบียบ

วีรกรรมต่างๆ ในโรงเรียน พอลองย้อนกลับไปก็ดูเป็นเรื่องราวที่ขำขัน ที่มองกลับไปทีไรก็ยิ้มได้ขึ้นมาทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมตอนนั้น ถึงได้ทำอย่างนั้นลงไป กฎระเบียบต่างๆ ของโรงเรียน แน่นอนว่าหากกระทำตามย่อมจะเกิดผลดีต่อตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นหากมันไม่เหลือบ่ากว่าแรง ก็ทำไปเถอะ อย่างน้อยก็จะไม่ต้องมาคอยวิ่งหนีฝ่ายปกครองให้เหนื่อย

Advertisements

Advertisements

Advertisements