NO! จูบปาก เช็กกฎเหล็กการทำงาน 5 ‘ซุปตาร์(หญิง)’ เมืองไทย

ขึ้นชื่อว่านักแสดง ย่อมต้องทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างเต็มที่ เพื่อสวมบทบาทของตัวละครให้สมจริง แต่ก็มีบางเรื่องที่ดาราซุปตาร์ระดับต้นๆ ของเมืองไทย ออกกฎเหล็กแบบมีลิมิตในการรับงาน และลิมิตของการแสดงเอาไว้เหมือนกัน ลองไปดูกันเลยค่ะว่ามีใครบ้าง

 

1.นุ่น วรนุช

คนแรก สาวนุ่น วรนุช หรือ วรนุช ภิรมย์ภักดี (นามสกุลเดิม วงษ์สวรรค์) เป็นนักแสดงสาวที่เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการแสดงละครเรื่องแรกคือ ปอบผีฟ้า ทางช่อง 7 เมื่อปี พ.ศ. 2540 นับรวมระยะเวลาถึงปัจจุบัน สาวนุ่นคร่ำหวอดในวงการบัน เทิงมาแล้วร่วม 21 ปี แน่นอนค่ะว่าเธอรับเล่นละครมาแล้วมากมายทีเดียว แต่เชื่อหรือไม่คะว่า เธอเล่นละครแบบจูบจริงเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นกับพระเอกหนุ่ม “พอล-ภัทรพล” ในเรื่องรหัสริษยาเมื่อปี พ.ศ. 2550 ซึ่งสาวนุ่นยอมรับว่า เธอมีลิมิตในเรื่องของการรับงาน ยิ่งในช่วงหลังแต่งงานกับต๊อด-ปิติ ก็ยิ่งเกรงใจและเลือกรับงานมากขึ้น นั่นหมายถึงการมีกฎเหล็ก ไม่รับเล่นละครจูบจริง เพราะเป็นสิ่งที่สาวนุ่น ต้องการทำเพื่อให้เกียรติสามีค่ะ


© รูปต้นฉบับ: nuneworanuch, อินสตาแกรม

 

2.ขวัญ อุษามณี

คนที่ 2 ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ เริ่มเข้าสู่เส้นทางบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ จากงานเดินแบบ และเล่นละคร โดยละครเรื่องแรกที่เล่นก็คือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” จนได้รับงานแสดงทั้งของช่อง 3 และช่อง 7 และรับบทนางร้ายเป็นเรื่องแรก หลังการเซ็นสัญญากับช่อง 7 นั้น คือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน” ในปี 2547 และสาวขวัญก็เป็นซุปตาร์อีกคนหนึ่งค่ะที่มีลิมิต และ กฎเหล็กของเธอเหมือนกัน นั่นคือไม่รับเล่นจูบจริง โดยสาวขวัญมีลิมิตได้แค่จูบแก้ม จูบหน้าผาก แต่ไม่ใช่จูบที่ปากค่ะ สาวขวัญบอกว่า คิดว่าตัวเองอยู่ในสังคมไทย และเกรงใจพ่อแม่ และคิดถึงคู่ชีวิตของตัวเองในอนาคตค่ะ โดยขอพิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดงดีกว่า


© รูปต้นฉบับ: hkwanusa9, อินสตาแกรม

 

3. BNK48

คนที่ 3 แหม… ต้องเปลี่ยนใหม่ค่ะ เรียกเป็น กลุ่มดีกว่าค่ะ วง BNK48 ที่มาแรงสุดๆ ในยุคนี้ก็มีกฎเหล็กในการทำงานเหมือนกัน เพราะเป็นไอดอลกรุ๊ปสัญชาติไทยที่ได้ลิขสิทธิ์โดยตรงจากบริษัทญี่ปุ่นซึ่งกฎเกณฑ์ค่อนข้างเข้มงวดในการทำงาน อย่างก่อนหน้านี้อย่างเคยลงโทษสมาชิกด้วยการลดชั้นสมาชิกที่ลางานโดยไม่ได้รับอนุญาต การพักงานสมาชิกที่ฝ่าฝืนกฎของวง ห้ามนำชุดที่ใช้การแสดงที่เป็นลิขสิทธิ์ของทางญี่ปุ่นไปใช้ประโยชน์ทางอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต ห้ามถ่ายรูปส่วนตัวกับแฟนคลับ รวมทั้งข้อห้ามเกี่ยวกับเมมเบอร์อย่างเช่น ห้ามให้ของขวัญเมมเบอร์โดยตรง ไปจนถึงห้ามถูกเนื้อต้องตัวเมมเบอร์ เป็นกฎเหล็กที่ละเอียดยิบๆ เลยล่ะค่ะ

Advertisements


© รูปต้นฉบับ: bnk48, อินสตาแกรม

 

4.เชอรี่ เข็มอัปสร

คนที่ 4 สาวเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ สาวสวยคนนี้สืบเชื้อสายมาจากเจ้านายฝ่ายเหนือโดยตรง โดยคุณแม่ของคุณเชอรี่ อดีต สส. จังหวัดน่าน ชื่อว่า เจ้านิรมิต สิริสุขะ นั้นเป็นธิดาของเจ้าคำนพ มหาวงศนันท์ และเจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์ (สกุลเดิม ณ น่าน) และเจ้าบิดาของเจ้าบุญตุ้ม (คุณทวดของเชอรี่) ก็คือ เจ้าอุปราชสิทธิสาร ณ น่าน เป็นโอรสในเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 62 และสาวเชอรี่ก็มีกฎเหล็กของการรับงานแสดงเช่นกันค่ะ คือ ถ้ามีเลิฟซีนเธอก็จะไม่รับเล่นเรื่องนั้น โดยเธอตั้งเป้ารับละครปีละแค่ 1 เรื่อง

© รูปต้นฉบับ: cherrykhemupsorn, อินสตาแกรม

 

5.แอฟ ทักษอร

 

คนสุดท้าย แอฟ ทักษอร นางเอกสาวหน้าหวานปานน้ำผึ้ง และมีกริยามารยาทเรียบร้อยงดงามสวยทั้งภายใน ภายนอก สาวแอฟนั้นมีรูปแบบการใช้ชีวิตอยู่ในกรอบและมีวินัยมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่ของสาวแอฟจะเลิกรากันไปมีครอบครัวใหม่ทั้งคู่ แต่สาวแอฟก็ได้รับการอบรมเลี้ยงดูฟูมฟักมาด้วยความรักเต็มเปี่ยม และถึงแม้ว่าสาวแอฟจะไม่เคยออกมาประกาศว่าไม่เล่นฉากเลิฟซีนก็ตาม แต่เธอก็ไม่เคยเล่นเลิฟซีน และไม่เคยจูบจริงไม่ว่าจะเป็นละครเรื่องไหนๆ ก็ตามค่ะ

© รูปต้นฉบับ: aff_taksaorn, อินสตาแกรม

ถึงแม้ว่ายุคสมัยนี้พระเอกนางเอกหลายต่อหลายคนจะไม่ถือเรื่องการเล่นเลิฟซีน แบบจูบปากกันจริงๆ แล้วก็ตาม แต่ก็มีดารานักแสดงบางท่านที่มีกฎการทำงานเด่นชัด แม้ว่าจะไม่จูบจริง แต่พวกเธอก็โด่งดังได้เช่นกัน ด้วยฝีมือการแสดงล้วนๆ

Advertisements

Advertisements

Advertisements