รอด หรือ ร่วง …เมื่อช่อง 3 ดัน ‘กลิ่นกาสะลอง’ ล้างอาย หวังเป็นฮีโร่กู้หน้า

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับสองตอนแรกของละครฟอร์มยักษ์ ‘​กลิ่นกาสะลอง’ ที่ได้ฤกษ์ลงจอเร็วกว่ากำหนด หลังมีโดนใบสั่งให้มาล้างอายช่อง 3 จากผลงานของ ‘แรงเงา 2’ ที่กระแสตกต่ำ เรียกว่า แย่ถึงขีดสุด เรตติ้งเกือบจะยืน(เลข)หนึ่งเลยทีเดียว เผือกร้อนๆ เลยโยนหล่นปุ๊ มาที่ ‘​กลิ่นกาสะลอง’ และทันทีที่ออนแอร์ ‘​กลิ่นกาสะลอง’ ก็สามารถทำให้ช่อง 3 ยิ้มได้เพราะกระแสแรงสมใจค่ะ วันนี้ UndubZapp เลยต้องมาเจาะลึกกันซักหน่อยค่ะว่า ถ้า ‘​กลิ่นกาสะลอง’ จะต้องมารับหน้าที่เป็นฮีโร่ กู้หน้า ล้างอายให้กับละครค่ำ ช่อง 3 จะต้องระวังจุดไหนกันบ้าง *เนื้อหาทั้งหมดเป็นมุมมองของอันดับแซ่บที่เฝ้าจอรอดูละครเท่านั้นนะคะ คุณอาจจะมีมุมมองอื่นๆ ที่แตกต่างกันได้ ถ้ามีมุมมองอะไรก็แชร์ความเห็นกับเราได้นะคะ  เราจะได้มีละครดีๆ ให้ดูกันค่ะ

 

ละครฟอร์มยักษ์ โปรดักชั่นสวย โปรโมทอลังการ ถ้าบทไม่ปัง ก็มีสิทธิ์แป้ก!!!

ถ้าพูดถึงละครของช่อง 3 ก็ต้องยอมรับว่า เค้าขึ้นชื่อว่า โปรดักชั่นสวย ใส่ใจทุกรายละเอียด งบลงทุนมหาศาล แต่มักจะขาดเสน่ห์ของละคร จนไม่สามารถดึงดูดแฟนละครให้นั่งติดจอได้มากเท่าคู่แข่ง เพราะสิ่งสำคัญของละคร มันอยู่ที่ตัวบทค่ะคุณขา….

 

© รูปต้นฉบับ:

 

บทละครนั้นเรียกว่าเป็นหัวใจหลักของละครเลยนะคะ ดูอย่างละครฟอร์มยักษ์รุ่นพี่หลายต่อหลายเรื่อง ที่เป็นความหวังของช่องว่าจะต้องดังปังๆ แต่ก็มักจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน อย่างเช่น เพลิงนาคา ที่แฟนๆ ละครบ่นกันว่าบทไม่ถึงใจ ไม่ชวนดู แม้จะมีโปรดักชั่นจะยิ่งใหญ่ นักแสดงกล้ามแน่นๆ มาเรียกเรตติ้ง ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

 

© รูปต้นฉบับ: urassayas, อินสตาแกรม

 

แต่สำหรับ ‘กลิ่นกาสะลอง’ ที่เปิดตัวมาอย่างยิ่งใหญ่ มีสไตล์การเดินเรื่องเร็ว แต่เดี๋ยวก่อน!! นี่เพิ่งตอนแรกเท่านั้น ของแบบนี้ต้องรอดูกันยาวๆ ค่ะว่า บทจะแซ่บไปจนจบหรือไม่ เพราะถ้าแซ่บไม่สุด หยุดแค่ไม่กี่ตอน ก็มีสิทธิ์ไปไม่ถึงฝันจ้า

 

© รูปต้นฉบับ: 

 

ละครย้อนยุคภาคเหนือ ส่วนใหญ่ไปไม่รอด

อย่างที่บอกไปนะคะ ว่าจุดเด่นของช่อง 3 คือ ลงทุนด้านโปรดักชั่นแบบที่เรียกว่าทุ่มทุนไม่ยั้ง แฟนละครหลายๆ คนถึงกับทำ ‘ทริปตามรอยละคร’ จากละครหลายๆ เรื่อง ซึ่ง ‘กลิ่นกาสะลอง’ ก็ท่าทางจะสอบผ่านในเรื่องโลเคชั่นภาคเหนือไปเรียบร้อยค่ะ

 

© รูปต้นฉบับ:

 

แต่จุดที่น่าห่วงก็คือ ละครย้อนยุคภาคเหนือในอดีตของช่อง 3 อย่าง บ่วงบรรจถรณ์ ที่ได้หนุ่มโอ้และสาวใหม่มาเล่น หรือแม้แต่ รากนครา ที่ได้ 3 ดาราแม่เหล็กอย่าง หมากปริญ สาวแต้ว และสาวมิว มาแสดงร่วมกัน แต่….ก็ยังไม่สามารถพาละครให้ไปถึงฝันได้ พอหันกลับมาดู ‘กลิ่นกาสะลอง’ ก็อดที่จะลุ้นไม่ได้ค่ะ ว่าจะล้างอาถรรพ์มนต์เมืองเหนือของช่อง 3 ได้หรือไม่

 

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: 

 

ละครแต่ละล๊อตมักเป็นแนวเดียวกัน

 สไตล์ของช่อง 3 อีกอย่าง คือ ชอบเอาละครแนวเดียวกัน อารมณ์เดียวกัน ลงจอต่อๆ กัน แล้วก็มักจะล้มไม่เป็นท่า อย่างเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ที่ช่อง 3 พยายามตีเหล็กตอนร้อน ดันลงจอต่อ บุพเพสันนิวาส แล้วผลก็ปรากฏว่า หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ค่อนข้างเงียบเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: 

 

มาตอนนี้…เอาอีกแล้วค่ะคุณขา ช่อง 3 ดัน ‘กลิ่นกาสะลอง’ ลงจอต่อจาก เพลิงพรางเทียน อีกแล้ว แล้วประวัติก็ไม่ต่างจาก บุพเพสันนิวาส คือ เพลิงพรางเทียน เป็นละครม้ามืดที่มาแรงจนเป็นกระโซเชียลเหมือนบุพเพสันนิวาสไม่มีผิด แต่…อย่าลืมนะคะว่า แฟนละครไม่ได้ชอบดูละครแนวนี้ทั้งหมด การดันละครแนวคล้ายๆ กันลงจอไล่ๆ กันแบบนี้ อาจจะดึงแฟนละครไว้ได้ไม่ครบ มิหนำซ้ำยังเกิดการเปรียบเทียบกันเองไปซะอีก ว่าสู้เรื่องนั้นไม่ได้

 

© รูปต้นฉบับ:

 

และแน่นอนค่ะ อำนาจการตัดสินอยู่ที่รีโมทในมือของคนดู การกดเปลี่ยนช่องทำได้แค่วินาทีเดียว ที่นี้ก็ต้องมาลุ้นว่ากลิ่นกาสะลองจะสามารถดึงคนดูไว้ได้ยาวๆ หรือไม่จ้า

 

ดาราตัวท๊อป แฟนคลับเยอะ ไม่ใช่เครื่องการันตีเรตติ้ง

กระแสดาราตัวท๊อปที่หลายๆ คนเป็นเจ้าพ่อหรือเจ้าแม่โฆษณา อาจจะไม่ได้เป็นตัวเรียกเรตติ้งแต่อย่างใด อย่าลืมว่าแฟนคลับที่ตามซัพพอร์ตดาราคนนั้น มีน้อยกว่าแฟนละครที่นิยมเสพละครที่มีเนื้อหาสนุก และทันทีที่กลิ่นกาสะลองปล่อยภาพฟิตติ้ง ก็มีเสียงแว่วๆ จากแฟนละครว่าพระเอกหน้าจีน ส่วนนางเอกนั้น ก็หน้าฝรั่งซะ….

© รูปต้นฉบับ:

ซึ่งหนุ่มเจมส์ มาร์นั้น ก็เคยโดนต่อว่ามาแบบเดียวกันนี้ ในตอนที่เล่นเรื่อง ข้าบดินทร์ ซึ่งตอนนั้นหนุ่มเจมส์ มาร์ ก็สามารถพาละครข้าบดินทร์ไปถึงฝั่งฝันได้สำเร็จ

 

© รูปต้นฉบับ:

เอาล่ะค่ะ คงต้องมาลุ้นกันหน่อยล่ะค่ะว่า เรื่องนี้เจมส์ มาร์จะพาละครรอดหรือไม่ รวมทั้งดารานำตัวท๊อปอย่าง ญาญ่า ที่มีแฟนคลับเชียร์แน่นหนานั้น จะช่วยกันลบคำครหาจนพากลิ่นกาสะลองกระชากเรตติ้งจนกลายเป็นฮีโร่กู้หน้าช่อง 3 ได้สำเร็จแค่ไหน จะรุ่ง หรือ จะร่วง คงต้องคอยดูกันหน่อยแล้วล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ:

© รูปเปิดต้นฉบับ:

Advertisements

Advertisements

Advertisements