หยุดด่าผม! “กาย รัชชานนท์” โพสต์คลิปยาว จบดราม่าวิธีเลี้ยงลูก

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวลูกดกที่น่ารักกันทั้งบ้านจนมีแฟนคลับติดตามไม่น้อยเลยค่ะ สำหรับครอบครัวสุประกอบของ “คุณพ่อกาย-คุณแม่ฮารุ” ที่นับวัน ลูกๆ ทั้งสามคน ทั้งน้องคิริน, น้องไนร่า และน้องเอเดนก็ยิ่งฉายแววน่ารักน่าฟัดขึ้นตามวัย แถมยังมีมุมฮาๆ ตามประสาเด็กด้วย แต่เป็นครอบครัวที่อบอุ่นน่ารักขนาดนี้ ก็ยังไม่วายเจอดราม่าเข้าจนได้ค่ะ เมื่อมีชาวเน็ตหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ในเชิงลบถึงวิธีการเลี้ยงลูกของพ่อกายกับแม่ฮารุอย่างรุนแรง งานนี้พ่อกายก็ไม่อยู่เฉย ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงและขอจบดราม่าลงในอินสตาแกรมของตัวเองยาวถึง 3 พาร์ทเลยทีเดียว

หนุ่มกายบอกว่าตอนแรกกะจะไม่ทำวิดีโอออกมา แต่เจอคนด่าเยอะก็เลยขอออกมาพูดบ้าง สำหรับประเด็นแรกที่ทุกคนเป็นห่วงเรื่องวิธีการเลี้ยงลูก ตนก็เข้าใจและได้คุยกับภรรยาแล้วว่าจะปรับปรุงกันตรงไหน แต่ไม่ได้เป็นการเปิดโอกาสให้คนเข้ามาด่าครอบครัว วิธีการเลี้ยงลูกของเขาไม่มีอะไรตายตัว เรื่องการให้ลูกๆ ทานข้าวเองนั้น ก็ตั้งใจทำเพื่อให้ลูกๆ ดูแลตัวเองได้และรู้เวลาว่าถึงเวลาทานข้าวก็ต้องทาน ถ้าไม่ทาน ลูกก็จะอดทานข้าวมื้อนั้นไป ซึ่งลูกทั้งสามคนก็เรียนรู้แล้วว่ามันจะเป็นแบบนั้น เมื่อถึงเวลาทานข้าว ทุกคนก็ทานข้าวเอง ไม่ต้องมีใครป้อน ถึงเวลานอน แต่ละคนก็จะเดินเข้าห้องนอน ห่มผ้าห่ม เมื่อปิดไฟ ทุกคนก็สามารถหลับได้เอง

ส่วนประเด็นที่มีคนกล่าวหาว่าบ้านสกปรกนั้น กายย้อนถามว่ารู้ได้ยังไงว่าบ้านของเขาสกปรก ที่บ้านเขามีพี่เลี้ยงสามคน แม่บ้านหนึ่งคน คนขับรถอีกหนึ่งคน รวมเป็นห้าคนที่ช่วยกันดูแลความสะอาดและดูแลเด็กๆ ไม่มีทางที่บ้านจะไม่สะอาด เขาคิดว่าบ้านของเขาสะอาดกว่าหลายๆ บ้านด้วยซ้ำ หรือที่มีคนบอกว่าเขาเลี้ยงลูกแบบไม่รักลูก ปล่อยให้ลูกเดินเท้าเปล่า หนุ่มกายชี้แจงว่าเขาเลี้ยงลูกทุกคนให้ช่วยเหลือตัวเองได้ ถ้าไม่ใส่รองเท้า เด็กๆ ก็ต้องรู้ว่ามันเจ็บเท้า ถ้าไม่ปล่อย ลูกจะรู้ได้ยังไง แต่ก็ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกเดินเท้าเปล่าบนพื้นที่มีตะปู ต้องดูว่ามันเหมาะสมไหม มันควรหรือไม่ควร เขาต้องการให้ลูกเรียนรู้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ต้องคอยบอกทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าใครไม่ชอบ ก็อย่าเลี้ยงลูกตัวเองแบบเขา เขาไม่ได้บอกว่ามันเป็นวิธีการที่ถูกต้อง แต่เขารู้ว่าลูกของเขาทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน และจะไม่ผลักดันให้ลูกทำอะไรที่มากเกินเด็กแน่นอน ก่อนจะจบคลิปด้วยการขอร้องว่าหยุดด่าตน ฮารุ และวิธีการเลี้ยงลูกของครอบครัวตน แต่บอกกันได้ เตือนกันได้ เอาเป็นว่าไม่ว่าวิธีการเลี้ยงลูกของแต่ละบ้านจะเป็นยังไง แต่ UndubZapp เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกของตัวเองแน่นอน ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้พ่อกายกับแม่ฮารุผ่านดราม่านี้ไปได้ด้วยดีนะคะ

Advertisements

Part2/3 @haruyamaguchi

A post shared by Guy Ratchanont Suprakob (@guyratchanont) on

© รูปต้นฉบับ: guyratchanont, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements