Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำ ที่เราลืมคิดถึง

เวลาเจอกระทู้ดักแก่ เช็กอายุจากการ์ตูนในวัยเด็ก ชื่อการ์ตูนดังในอดีตที่มักนึกถึง คงหนีไม่พ้น การ์ตูนเรื่องฮิตอย่าง ยอดนักสืบโคนัน ดราก้อนบอล เซเลอร์มูน โปเกมอน หรือวันพีช วันนี้เราเลยขอรวมการ์ตูนในวัยเด็กเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไหร่ ซึ่งบางเรื่องเราเองยังแอบแปลกใจ เพราะเรื่องนี้ก็ป๊อบนะ แต่กลับไม่ติดในลิสต์การ์ตูนดังที่คนคิดถึง

นินจาฮาโตริ

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-นินจาฮาโตริ

ฮาโตริ ฮันไซ นินจาฝึกหัดได้เดินทางเข้าเมืองเพื่อมาฝึกฝนวิชานินจา ระหว่างทางบังเอิญได้พบกับเคนอิจิ เด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่มีความสามารถพิเศษอะไร แถมยังขี้เกียจตัวเป็นขน และเป็นนักสร้างเรื่องตัวฉกาจ แต่ด้วยความเข้าใจผิดทำให้ฮาโตริคิดว่าเคนอิจิสามารถฝึกวิชานินจาให้กับตัวเองได้ ความสนุกสนานสุดป่วนจึงเริ่มต้นขึ้นจากตรงนี้ ถึงแม้ว่าต่อมาฮาโตริจะรู้ความจริงภายหลังว่าเคนอิจิไม่ใช่คนที่จะฝึกฝนวิชานินจาให้กับตนเองได้ แต่เขาก็ตัดสินใจอยู่กับเคนอิจิต่อ เพื่อช่วยเหลืองานต่าง ๆ และตอบแทนบุญคุณ รวททั้งช่วยแก้ปัญหาที่เคนอิจิมักก่อขึ้น

เฮ็นเบะ กับร่มวิเศษ

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-เฮ็นเบะ-กับร่มวิเศษ

เฮ็นเบะสิ่งมีชีวิตจากโลกพาราเรลเวิร์ลที่บังเอิญพลัดตกเข้ามาในช่องมิติของโลกมนุษย์ผ่านตู้เสื้อผ้าห้องของเมเงรุ  ระหว่างที่รอประตูมิติเปิดและหาทางกลับไปยังโลกพาราเรลเวิร์ลก็เกิดเรื่องราวผจญภัยเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเฮ็นเบะเองก็มีพลังพิเศษสามารถล่องหนและมีร่มวิเศษคู่กายทำให้การผจญภัยในแต่ละครั้งสนุกสนานบันเทิงใจสุดยอด

บาร์บ้าปาป้า

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-บาร์บ้าปาป้า

“คลิก กระดิก กระดิ๊ก” ครอบครัวสิ่งมีชีวิตแสนพิเศษรูปร่างคล้าย ๆ ขวดหรือถั่ว สามารถบิดเปลี่ยนรูปร่างให้เป็นนู่นนี่ได้ตามใจชอบ ในแต่ละตอนมีความยาวสั้น ๆ เพียง 5 นาที จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นจากวันหนึ่งมีสิ่งมีชีวิตสีชมพูเติบโตขึ้นจากพื้นดิน ซึ่งก็คือ Barbapapa ช่วงที่ออกตามหาความหมายของตนเอง เขารู้สึกโดดเดี่ยว เพราะไม่เจอสิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับตัวเอง มองไปทางไหนก็เจอแต่มนุษย์ คนนี้ก็มนุษย์ คนนั้นก็มนุษย์ มนุษย์ทั้งนั้นเลย ต่อไม่นานเขาก็เจอกับ Barbamama สิ่งมีชีวิตแสนพิเศษสีดำ เขาตกหลุมรักเธอทันที ไม่นานเขาทั้งคู่ก็มีพยานรักเป็นลูกแสนน่ารักทั้งหมด 7 ตัว ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการปลูก และลูก ๆ ทั้ง  7 ต่างมีความชอบแตกต่างกัน

บูริน หมูอวกาศ

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-บูริน หมูอวกาศ

บะบิบุเบะ บูริน สาวน้อยคารินเด็กสาวธรรมดาผมสีชมพู วันหนึ่งเธอบังเอิญได้รับพลังพิเศษสามารถแปลงร่างจากตลับแป้งเป็นอัศวินหมูตัวอ้วนสีชมพู เพื่อช่วยเหลือโลกใบนี้ให้หลุดรอดจากการทำลายของเหล่าวายร้าย หากเก็บไข่มุกครบตามจำนวน สาวน้อยคารินเธอสามารถขอพรได้ 1 อย่าง ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการก็คือ ขอให้เป็นฮีโร่หญิงแบบสวย ๆ ไม่ใช่ฮีโร่หมูสีอมพูร่างอ้วนแบบนี้

Advertisements

หนูน้อย อั๊กโกะจัง

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-หนูน้อย อั๊กโกะจัง

เวทมนต์มายา…จงแปลงกายาเป็น อั๊กโกจังเดี๋ยวนี้….อีกหนึ่งสาวน้อยอัศวินผมสีม่วงผู้ใช้ตลับแป้งในการแปลงร่างหลังจากที่เธอได้รับพลังจากราชินีกระจก จนทำให้เด็ก ๆ หลายคนในยุคนั้นแอบเอาตลับแป้งคุณแม่ คุณย่า คุณยาย มาแปลงร่างต่อสู้กับเหล่าวายร้าย(ซึ่งเป็นเพื่อนๆ แถวบ้านนั่นแหละ) เล่นกันสนุกสนาน คิดแล้วอยากให้เอากลับมาฉายซ้ำ หรือรีเมคใหม่จังเลย อยากดู

ไอ้เขี้ยวเงิน – Ginga

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-ไอ้เขี้ยวเงิน-Ginga

เรื่องราวการต่อสู้ของ ไอ้เขี้ยวเงินหรือกิง หมาในตระกูลหมาล่าหมีที่รวมตัวกันกับหมาล่าหมีตัวอื่น ๆ เพื่อไล่ล่าและยับยั้ง อากาคาบูโต้ หมีอันธพาลตัวยักษ์หลังแดงที่ร่างกายเติบโตผิดปกติหลังจากถูกนักล่าหมียิงเข้าที่ตาด้านขวาทำให้ลูกปืนฝังอยู่ในหัว ไอ้เขี้ยวเงินหรือกิงจึงต้องรวมพลังกับเพื่อนๆ หมาในการขัดขวางหมีอาคาบูโตที่พยายามยึดครองเทือกเขา ด้วยเนื้อเรื่องการต่อสู้ที่ตื่นเต้นสนุกสนานทำให้เป็นไอ้เขี้ยวเงินเป็นการ์ตูนอีกเรื่องในใจของเด็ก ๆ ในสมัยนั้น

เซนต์เซย่า

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-เซนต์เซย่า

หนึ่งในตำนานการ์ตูนที่เราแอบแปลกใจ ทำไมเรื่องนี้ถึงไม่ติดในลิสต์การ์ตูนในความทรงจำของหลาย ๆ สำนัก เพราะเรื่องนี้ฉากต่อสู้ก็สนุกมันส์ ชุดเกราะของเหล่าเซนต์ก็เท่เอามาก ๆ สำหรับใครที่ไม่คุ้นหูการ์ตูนเรื่องนี้ เรื่องย่อ ๆ จะเป็นการต่อสู่ของเหล่าเด็กหนุ่มผู้กล้า 5 คนจากโลกมนุษย์ที่พยายามคุ้มครองปกป้องคิโดะ ซาโอริ ร่างอวตารของเทพีอาเธน่าให้รอดพ้นจากเหล่าวายร้าย โดยเรียกขานพวกเขาในนาม เซนต์ saint

เท็นเท็นคุง เทวดาตกสวรรค์

Check อายุ 8 การ์ตูนในความทรงจำที่เราลืมคิดถึง-เท็นเท็นคุง เทวดาตกสวรรค์

เด็กหนุ่มผู้โชคร้ายที่เกิดมาไม่มีพรสวรรค์ความสามารถอะไรเลยซักอย่าง พระเจ้าทราบเรื่องดังกล่าวจึงส่งเทวดาเท็นเท็นคุงลงมาช่วย อารมณ์เหมือนโดราเอมอนกับโนบิตะ แต่เรื่องนี้เทวดาเท็นเท็น กวนโอ๊ยกวนประสาทกว่ามาก เรียกเสียงฮาจากเด็ก ๆ คอการ์ตูนในยุคนั้นจนติดงอมแงม

Advertisements

Advertisements

Advertisements