ย้อนรอย 7 คนดัง ตกเป็นข่าวกับรถหรูแลมโบกินี่

รถยนต์ ความเร็ว ผู้ชาย เป็นอะไรที่มักอยู่คู่กัน แต่บางครั้งความเท่ความคูลจากการขับรถหรูกลับนำความซวยมาถึงตัวอย่างไม่ทันได้เตรียมใจ อย่างเช่นกรณีข่าวหน้า 1 ของนักแสดงหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม เป็นต้น วันนี้เราจะพาย้อนรอยเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับเหล่าคนดังทั้งหลายที่ควักเงินก้อนใหญ่ถอยรถแลมโบกินี่มาขับแต่กลับต้องกลายเป็นข่าว

1. ข่าวหน้า 1 ยึดรถแลมโบกินี่ เบนซ์ เรซซิ่ง

เบนซ์-เรซซิ่ง-รถแลมโบกินี

ข่าวยึดรถ เบนซ์ เรซซิ่งหรือนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช สามีนางเอกแพท ณปภา เป็นอีกข่าวเกี่ยวกับรถแลมโบกินี่ที่สังคมให้ความสนใจ โดยรถแลมโบกินี่ กัลลาร์โด (Lamborghini Gallardo) รุ่น SuperLeggera LP 570-4 สีเทาดำคันนี้มีส่วนเกี่ยวโยงพัวพันกับคดีฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ หลังจากถูกยึด ป.ป.ส. ได้นำรถออกประมูลขายทอดตลาด โดยตั้งราคาประมูลไว้ที่ 12 ล้าน นอกจากรถหรูแลมโบกินี่แล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ KTM  และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ BMW ที่เป็นทรัพย์สินของเบนซ์ เรซซิ่งที่ถูกนำออกขายทอดตลาดด้วย

 

2. ข่าวหน้า 1 พระเอกบอย ปกรณ์ ถูกยึดรถหรูแลมโบกินี่

บอย-ปกรณ์-รถแลมโบกินี

ข่าวยึดรถหรูแลมโบกินี Lamborghini Gallardo LP560-4 ของพระเอกช่อง 3 บอย ปกรณ์ ในช่วงนั้นเป็นข่าวครึกโครมอยู่พักใหญ่ โดยเรื่องมีอยู่ว่าบอย ปกรณ์ได้ซื้อรถต่อจาก นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียักยอกเงิน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง และนายกิตติศักดิ์ได้นำเงินที่ยักยอกมาไปซื้อรถแลมโบกินี่ จากนั้นจึงนำรถมาขายต่อให้กับ บอย ปกรณ์ โดยซื้อรถมา 19.5 ล้าน แต่ขายในราคาเพียงแค่ 13.5 ล้าน ซึ่งในตอนนั้นพระเอกบอย ปกรณ์ก็นำหลักฐานไปแสดงตนว่าซื้อขายมาอย่างถูกต้อง ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในคดียักยอกทรัพย์ หลังการตรวจสอบ ปปง. มีมติยึดรถยนต์คันนี้ และบอย ปกรณ์เป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิด

 

3. ข่าวเก่ง เมธัส ขับแลมโบกินี่ชนแจ๊ส

เก่ง-เมธัส-รถแลมโบกินี

ข่าวอุบัติเหตุรถหรูแลมโบกินี่ สีเขียวของอดีตนักแสดง เก่ง เมธัส สวนศรี ชนกับรถฮอนด้าแจ๊ส สีขาวจนพลิกคว่ำกระเด็นชนรถฮอนด้า ซิตี้ สีทองอีกคันบนทางด่วน ช่วงโค้งโรงปูน ขาเข้าจตุจักร โดยฝั่งครอบครัวเก่ง เมธัส ที่วันเกิดเหตุเดินทางมาพร้อมภรรยาและลูกสาว มีเพียงเก่ง เมธัสที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนรถฮอนด้าแจ๊สมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ชาย 2 คน และหญิงสูงอายุ 1 คนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ  ส่วนรถฮอนด้า ซิตี้ สีทองไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยจากการสอบปากคำเบื้องต้น เก่ง เมธัส รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและยินดีชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นเต็มที่ โดยเจ้าตัวให้ข้อมูลว่า ตนขับรถกลับมาจากงานเลี้ยงปีใหม่ และขับมาด้วยความเร็วสูง แต่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบว่าเก่ง เมธัส ไม่ได้มีแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด

 

4. ข่าวหน้า 1 โดม ปกรณ์ ลัม ยันบริสุทธิ์ ปมยึดรถแลมโบกินี่

โดม-ปกรณ์-รถแลมโบกินี่-หลักฐานซื้อขาย

กรณีนี้มาจากกระแสข่าวลือที่เมาท์กันว่า ดารา อักษรย่อ ด. อาจจะถูกยึดรถหรู เนื่องจากตรวจสอบพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมข้ามชาติเข้ามาขายในประเทศไทย ซึ่งในจำนวนรถทั้งหมด 42 คันที่ถูกนำเข้ามาขาย มี 1 คันที่เป็นของดารา อักษรย่อ ด. จากประเด็นข่าวนี้เองทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า ดาราคนนี้น่าจะเป็นหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม

หลังจากมีข่าวลือออกมาไม่นาน โดม ปกรณ์ ลัม ก็ได้ออกมาโพสต์รูปภาพกับข้อความชี้แจงถึงประเด็นนี้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เห็นข่าวเรื่องรถยนต์แลมโบกินี่ของผมแล้วรู้สึกตกใจมากครับ เพราะข่าวที่ออกไปรุนแรงและสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้คนที่อ่านเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ซื้อและผู้เสียหาย ผมยืนยันอย่างชัดเจนครับว่า รถคันนี้ผมซื้อมาจากศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์แลมโบกินี่แต่ผู้เดียวในประเทศไทย มีหลักฐานการซื้อการชำระเงินอย่างถูกต้อง การจะลงข่าวอะไรไป น่าจะมีข้อมูลที่แน่ชัดก่อนนะครับผมขอความเห็นใจนะครับ ลงแบบนี้ผมเสียหายเต็ม ๆ ส่วนข้อมูลทั้งหมด ผมพร้อมด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะออกมาชี้แจงให้เร็วที่สุดเลยครับ… #ซวย”

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้งว่า ตนมีหลักฐานการซื้อขายชัดเจน ยินดีเข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ

“หลักฐานการจดทะเบียน หลักฐานการซื้อ การจ่ายเงินเต็มจำนวนกับศูนย์บริการนำเข้าแลมโบกินี่แห่งประเทศไทย พร้อมครับ! เปิดทำการอาทิตย์นี้ จะเข้าไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเองเลย ไม่ต้องรอให้เรียก #ซวย”

Advertisements

 

 5. ข่าวรถแลมโบกินี่คลาสสิกของบีม ศรัณยู เฮี้ยน เจอผีนั่งในรถ

บีม-ศรัณยู-รถแลมโบกินี

สำหรับข่าวรถแลมโบกินี่ สีขาว รุ่น LP500 (Lamborghini Countach LP500) เฮี้ยนเห็นผีนั้น เรื่องราวมาจากข้อความและรูปภาพที่บีม ศรัณยู ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว beamsaranyoo โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงที่มาที่ไหนของเหตุการณ์ความเฮี้ยนนี้หลังจากที่ได้นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาไหว้บูชารถแล้ว ซึ่งบีมบอกว่ามีคนเห็นวิญญาณนั่งในรถกลางดึก บางครั้งเห็นเป็นวิญญาณผู้หญิงบ้าง บางครั้งก็เป็นวิญญาณเด็ก ตนจึงได้นำพวงดาวเรืองมาถวาย

“จัดพวงดาวเรืองให้น้องกระเบน มีข่าวว่าเห็นวิญญาณนั่งในรถกลางดึก เป็นผญ.บ้าง เด็กบ้าง บอกเลยรถนั่งลำบาก กูสงสารผี #Countach #CountachTurbo #BimuProject

 

6. ข่าวรถแลมโบกินี่ ดีเจภูมิถูกเฉี่ยว แต่จบเรื่องอย่างหล่อ

ดีเจภูมิ-รถแลมโบกินี

มาพูดถึงข่าวดี ๆ ของคนขับรถแลมโบกินี่บ้าง สำหรับข่าวนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีประเด็นจากคลิปวลีเด็ดแห่งปี “กราบรถกู” ทำให้เกิดการเปรียบเทียบระหว่าง 2 เหตุการณ์ที่รถหรูราคาแพงของคนดังทั้งสองถูกเฉี่ยวชนเหมือนกัน แต่การแก้ปัญหาแตกต่างกัน โดยกรณีของดีเจภูมิ รถหรูแลมโบกินี่ ถูกเฉี่ยวแต่เจ้าตัวไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะคู่กรณีพูดจาดี สุภาพ เลยทำให้เรื่องราวไม่บานปลายใหญ่โต และเจ้าตัวเองยังรู้สึกดีกับเหตุการณ์นี้อีกด้วย สำหรับข้อความที่ ดีเจภูมิ เคยโพสต์เอาไว้ มีเนื้อหาดังนี้

“น้องแลมโบโดนชนซะละ แต่คู่กรณีพูดจาสุภาพ มารยาทดี อ่อนน้อม จนทำให้ไม่รู้สึกโกรธเลย มหัศจรรย์นะ 2 สิ่งนี้ วันนี้เรียนรู้ว่า มารยาทที่ดี ช่วยให้อารมณ์ที่ร้อนกลายเป็นเย็นได้อย่างรวดเร็ว แล้วเมื่ออารมณ์เย็นลงแล้ว สติจะเกิด ความเกลียดความโกรธจะหายไปทันที วันนี้เลยรู้สึกดีที่รถโดนชน เพราะได้เข้าใจเรื่อง 2 เรื่องนี้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ แก้ไขได้ ไม่มีใครเจ็บ ของนอกกายก็ซ่อมแซมได้ วัน ขอบคุณ ประสบการณ์ มารยาท สติ และบทเรียน”

 

 7. ข่าววงร็อค Retrospect ประกาศแจกรถหรู แลมโบกินี่ ฟรี 1 คัน

Retrospect-รถแลมโบกินี่

ส่วนข่าวนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความซวย แต่เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับสังคมเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างก็รู้ว่ารถหรูแลมโบกินี่ยี่ห้อนี้ราคาแพงหูฉี่ขนาดไหน แต่ทำไมวงร็อคอย่าง Retrospect กลับใจใหญ่ประกาศกร้าวแจกรถหรูคันนี้ฟรี ๆ ซะอย่างนั้น โดยโพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊คว่า

#แจกรถ แค่กดไลค์และแชร์ก็มีสิทธิ์ลุ้น!!!

คันนี้พี่ๆไม่ได้ใช้แล้ว เลยคิดว่าจอดเฉยๆก็เสียดายรถ แลมโบคันนี้ ซื้อมาตอนปี2013 แต่วิ่งไปไม่ถึงหมื่นกิโล ตอนแรกก็ว่าจะขาย แต่แจกดีกว่า กติกาง่ายๆ แค่ #กดไลค์ #กดแชร์ แบบสาธารณะ ตัดสินโดยการจับสลากให้ดูกันจะๆ วันที่30ก.พ.นี้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้น รับไปขับฟรีๆไปเลย!!!”

โห…กติกาง่าย ๆ แล้วได้รถหรูขับฟรี ๆ แบบนี้ ใครเห็นเข้าก็แชร์ล่ะสิ แต่งานนี้มีความโอละพ่อ โอละแม่จ้า เป็นแค่การล้อเล่นแบบขำ ๆ เท่านั้น เพราะวันประกาศผลดั้นเป็นวันที่ 30 ก.พ. ซึ่งวันนี้มันมีที่ไหนในปฏิทินละปั๊ดโถ่วววว….ทั้งฮาทั้งเงิบละงานนี้

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements