บทเรียนชีวิตแสนแพง 5 ดาราคนดังเคยเป็นข่าว ‘โดนฟ้องล้มละลาย’

“ล้มละลาย” เป็นคำที่ฟังดูแล้วน่ากลัว เมื่อศึกษาดูจะพบว่า สาเหตุของการโดนฟ้องล้มละลายนั้น นอกจากเป็นเพราะอุบัติเหตุทางกฎหมาย เช่น ไปค้ำประกันให้กับคนอื่น หลักๆ ก็มาจากการขาดสภาพคล่องจากการทำธุรกิจ สำหรับดารานักร้องเหล่านี้ นับได้ว่าเป็นบทเรียนหนึ่งในชีวิตของพวกเขาเลยล่ะค่ะ มาดูกันค่ะว่า ดาราชื่อดังเคยโดนฟ้องล้มละลายจะมีใครกันบ้าง

 

1. เทพ โพธิ์งาม

ดาราตลกชื่อดัง ที่หลายๆ คนเอาใจช่วยในเรื่องที่ป๋าเทพชอบทำธุรกิจ ที่ทำแล้วทำเล่าเฝ้าแต่ทำ แต่ก็ยังไม่มีธุรกิจอะไรของป๋าเทพประสบผลสำเร็จเสียที จนเมื่อหลายปีก่อนมีข่าวออกมาว่าป๋าเทพโดนฟ้องล้มละลาย เจ้าตัวระบุว่า เนื่องจากไปกู้เงินซื้อบ้าน 5 หลังที่ชลบุรี 9 แสนบาท เพื่อเก็งกำไรแต่ไปไม่รอด แจ้งให้แบงก์ช่วยขายแล้วแต่ขายไม่ออกสุดท้ายกลายเป็นหนี้ติดพันจึงถูกฟ้องล้มละลาย เคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ ค่ะ

 

2. นาตาชา เปลี่ยนวิถี

อดีตนางแบบชื่อดัง ภรรยาสาวคนสวยของ ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล ก็ไม่วายโดนฟ้องล้มละลาย งานนี้นาตาชาและตุ้ยได้ออกมาให้ข้อมูลว่า เกิดจาก “นาตาชา” ไปเซ็นค้ำประกันให้ญาติคนหนึ่ง ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 2 แสนบาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกัน โดยน้าสาวคนดังกล่าวได้เดินทางไปอยู่ต่างประเทศ ต่อมาตนเองได้ชำระเงินทั้งหมด 6 แสนบาท และจัดการตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายและคิดว่าศาลจำหน่ายคดีออกไปแล้วแต่กลับมีเรื่องเกิดขึ้นคิดว่าเป็นปัญหาทางเทคนิคมากกว่า เพราะได้เคลียร์จบไปนานแล้ว ต่อมาศาลได้พิจารณาคดีใหม่ แจงเป็นข้อผิดพลาดจากประกาศราชกิจจาล่าช้า สรุป คดีนี้ นาตาชา ไม่ได้ล้มละลาย

 

3. ญาณี ตราโมท

Advertisements

บุตรชายของนายมนตรี ตราโมท ศิลปินแห่งชาติ ก็เป็นอีก 1 คนที่โดนข้อหาล้มละลาย โดยถูกบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ล้มละลาย แต่สาเหตุที่ชัดเจนนั้นไม่เป็นที่เปิดเผย นับเป็นบทเรียนชีวิตที่แสนแพงของศิลปินท่านนี้ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีค่ะ

 

4. หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือท่านมุ้ย

ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังก็เคยโดนฟ้องล้มละลายด้วย คนใกล้ชิดได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเพราะท่านมุ้ยเป็นศิลปินไม่ค่อยถนัดเรื่องเงินทองและไว้ใจทุกคน ทำให้เกิดการเข้าใจผิดและเกิดการยักยอกเงินไปบ้าง โดยที่ตัวท่านมุ้ยเองก็ไม่ได้ระแคะระคายใดๆ เลย เพราะท่านมุ้ยก็มักจะทำงานของท่านไปอย่างเดียว แบบนี้โลกช่างไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ ค่ะ

 

5. บิลลี่ โอแกน

ดารานักร้องชื่อดัง ที่หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง ครั้งหนึ่งบิลลี่เคยโด่งดัง มีเพลงฮิตเช่น เพลงลาออก ต่อมาได้ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ไปไม่รอดธุรกิจขาดทุนเยอะ บิลลี่ไม่สามารถที่จะหาเงินไปชำระหนี้ได้ ก็เลยโดนฟ้องล้มละลาย บิลลี่บอกว่า อยากให้เคสตนเองเป็นตัวอย่างของดารานักแสดงสมัยใหม่ ที่ต้องรู้จักเก็บหอมรอมริบ หรือถ้าจะลงทุนทำอะไรต้องศึกษาเรื่องราวต่างๆ ให้ดี ให้ดูเคสเขาเป็นตัวอย่าง อย่าทำธุรกิจโง่ๆ อย่างตนเอง

เรื่องแบบนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร ทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับดาราทุกคนที่เคยโดนฟ้องล้มละลายค่ะ

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements