‘แว้งกัดแบบนี้ไม่น่ารัก’ อีกด้านของสุนัข ความก้าวร้าวที่ดาราเหล่านี้ต้องเจอ

สุนัข แม้จะเป็นสัตว์ที่น่ารัก และซื่อสัตย์กับเจ้าของ แต่บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นด้านก้าวร้าวของมันที่มีต่อคน หรือสัตว์ด้วยกัน ดังนั้นเราควรจะระมัดระวังตัวเอง และสัตว์เลี้ยงมากเป็นพิเศษ ยิ่งโดยเฉพาะสุนัขของคนอื่น หรือที่ไม่มีเจ้าของ เพราะเราไม่รู้จักอุปนิสัยของเขาดีพอ และไม่ทราบด้วยว่าได้ฉีดยากันพิษสุนัขบ้าแล้วหรือยัง ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเจ็บตัวเจ็บใจเหมือนอย่างดาราเหล่านี้

 

1. จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ

สาวคนนี้หลายคนคงจำกรณีของเธอได้ เพราะถือเป็นเรื่องน่าสงสารมากจริงๆ เมื่อสาวจั๊กจั่นถูกสุนัขจรจัดที่ตนเองพยายามจะช่วยเหลือกัดเข้า โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะนางเอกสาวกำลังเดินทางไปทำงาน เห็นสุนัขจรจัดบาดเจ็บอยู่ข้างทางจึงลงมาช่วย แต่ด้วยสุนัขมีอาการบาดเจ็บ บวกกับภาวะตึงเครียดจึงทำให้หันมาแว้งกัดเธอ ได้แผลไปเหวอะหวะ เย็บไปหลายเข็ม แต่สุดท้ายก็สามารถช่วยชีวิตสุนัขไว้ได้ ทำให้สำหรับสาวจั๊กจั่นถือว่าเป็นการเจ็บตัวที่คุ้มค่า

© รูปต้นฉบับ: jj_akhamsiri, อินสตาแกรม

 

2. นุ่น-สินิทธา

รายนี้แม้เรื่องจะเกิดขึ้นนานแล้ว เมื่อปี 2559 แต่ถือเป็นอีกกรณีที่น่าสนใจ เพราะสุนัขของอดีตนางเอกสาวถูกสุนัขของเพื่อนบ้านเข้ามารุมกัด เจ้าตัวพอเห็นเหตุการณ์ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ตัดสินใจเข้าไปใช้ไม้ และรองเท้าฟาดใส่หลายครั้ง แต่ก็ถูกลูกหลงโดนสุนัขกัดที่ขา พร้อมกล่าวหาเจ้าของสุนัขว่าจงใจปล่อยสุนัขให้มากัด ด้านคู่กรณีโต้กลับว่าสุนัขไปกัดสุนัขของนุ่นจริง และนุ่นได้เดินมาหาเรื่องที่หน้าบ้านพร้อมถือไม้ยาว หาว่าจงใจปล่อยสุนัขให้มากัด ก่อนจะตีสุนัขของตน และตนขณะที่เข้าไปห้าม ก่อนที่รปภ.จะรีบเข้ามาแยก และไปจบเรื่องนี้ที่โรงพัก ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันอีกยาว

© รูปต้นฉบับ: sinittt337, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. กันต์ กันตถาวร

หน้ากากสามีแห่งชาติถึงกับโมโหเดือด ออกมาโพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่สุนัขสุดรัก เลี้ยงไว้เหมือนเป็นลูกถูกสุนัขพิตบูลของเพื่อนบ้านที่หลุดออกมากัดจนเกือบตาย ดีที่มีคนเข้ามาห้ามไว้ทัน ไม่รู้ป่านนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง เรื่องนี้ตนพอจะทำอะไรได้บ้าง สุนัขของตนไม่ควรถูกทำอย่างนี้ นอกจากนี้ภายหลังยังเผยอีกว่าแม่บ้านของตนที่เข้าไปพยายามห้าม ยังได้รับบาดเจ็บอีกด้วย ก่อนที่เรื่องนี้จะไปจบที่โรงพัก

© รูปต้นฉบับ: kankantathavorn, อินสตาแกรม

 

4. สุนารี ราชสีมา

เหยื่อรายล่าสุดจากการถูกสุนัขกัด แถมเป็นสุนัขของตัวเองเสียด้วย เหตุเกิดจากพยายามเข้าไปห้ามสุนัขของตน 2 ตัวที่กัดกัน ด้วยความชุลมุนจึงถูกลูกหลง โดนกัดเป็นแผลเหวอะที่ขา ก่อนที่แฟนหนุ่มจะเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน แต่สุดท้ายก็ถูกเย็บไปตั้ง 15 เข็ม พร้อมเผยความรู้สึกว่า “ตอนนั้นเราตกใจมาก ไม่มีสติ พอมานั่งคิด ทำไมไม่ขึ้นไปเรียกวาวเตอร์ลงมาช่วยตั้งแต่แรก พอเห็นว่าเขากัดกันก็รีบเข้าไปแยกเลย” หลังจากนี้คุณสุนารีคงจะระวังสุนัขมากขึ้น

© รูปต้นฉบับ: sunareelam, อินสตาแกรม

สุนัขต่อให้น่ารักและซื่อสัตย์ต่อเจ้าของอย่างไร แต่ก็ยังมีความเป็นสัตว์อยู่ เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรที่เขาจะก้าวร้าว ดังนั้นควระวังให้ดี ไม่ว่าจะสุนัขจรจัด หรือแม้แต่ของตัวเองก็ตาม และที่สำคัญเมื่อเลี้ยงแล้วคุณต้องรับผิดชอบ ไม่ปล่อยปละละเลยให้หลุดออกมาทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

SOURCE: 1, 2, 3, 4

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements