“เขาคือนักธุรกิจผู้ทรงคุณค่า” คนดังระดับโลกร่วมไว้อาลัย เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา

แม้ว่าอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของเจ้าสัววิชัยและคณะตก จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิตจะผ่านมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ความโศกเศร้าก็ยังคงไม่เสื่อมคลาย เหล่าแฟนคลับของทีมฟุตบอลเลสเตอร์ รวมไปถึงบรรดาบุคคลมีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศต่างร่วมไว้อาลัย เช่น แจ็ค แฟนฉัน, ตูน บอดี้แสลม และอดีตนายกทักษิณ ซึ่งคนไทยหลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ระดับโลกนั้นบางคนอาจจะยังไม่คุ้นหน้าคุ้นตากันเท่าไร ในวันนี้ UndubZapp จึงขอถือโอกาสลิสต์มาให้ทุกคนได้อ่านกัน

© รูปต้นฉบับ: lcfc, อินสตาแกรม

ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหา เรามาทำความรู้จักเขากันสักนิดก่อนดีกว่า ทุกคนจะได้เข้าใจว่าทำไมคนทั่วโลกถึงต้องเศร้าโศกกับข่าวนี้ เจ้าสัววิชัย มีชื่อเต็มว่าวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ทีม ด้วยการบริหารนำเลสเตอร์คว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้นิตยสารฟอร์บส์ยังระบุว่าเจ้าสัวเป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย โดยมีทรัพย์สินราว 155,000 ล้านบาท

 

1. นักเตะทีมเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอลอื่นๆ

หนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ออกมาร่วมไว้อาลัย เช่น เจมี วาร์ดี้, แคสเปอร์ ชไมเคิล, แฮร์รี่ แม็คไวน์, แดนนี่ ซิมป์สัน, เคลลี่ อิเฮียนาโช่ ฯลฯ โดยพวกเขาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็กว่า #TheBoss รวมไปถึงสโมสรฟุตบอลระดับโลก ทั้งบาร์เซโลนาและแมนเชสเจอร์ ซิตี้ ต่างออกมาทวีตข้อความไว้อาลัยและให้กำลังใจชาวสโมรสรเลสเตอร์ ซิตี้ด้วย

© รูปต้นฉบับ: lcfc, อินสตาแกรม

 

2. เดวิด เบ็คแฮมและเอริก คันโตน่า

นักเตะระดับตำนาน ร่วมสร้างชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรแมนฯยูไนเต็ด ที่แม้จะอำลาวงการกีฬาไปนานแล้ว แต่ชื่อเสียงก็ยังคงอยู่ถึงทุกวันนี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมไว้อาลัยด้วย โดยโพสต์ภาพตราสโมสรเลสเตอร์ฯ สีขาวดำลงในไอจี พร้อมแคปชั่นว่า “รู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินข่าวเศร้าที่เลสเตอร์ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร คุณวิชัย ศรัวัฒนประภา เป็นเจ้าของทีมที่สุดยอด และดูจะเป็นคนที่รักฟุตบอล และมีความตั้งใจจริง ขอให้ไปสู่สุขคติ”

หลังจากนั้น “เอริก คันโตน่า” ตำนานแข้ง “ปีศาจแดง” อีกคนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ก็เข้ามาคอนเมนต์ร่วมไว้อาลัยผ่านสัญลักษณ์มือที่ประกบไหว้ และหัวใจสีดำอีก 3 ดวง นอกจากนี้ยังมีแดนนี่ ดริ้งค์วอเตอร์ อดีตมิดฟิลด์เลสเตอร์ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็ส่งหัวใจสีน้ำเงินร่วมแสดงความเสียใจ

© รูปต้นฉบับ: davidbeckham, อินสตาแกรม

Advertisements

 

3. เจ้าชายอับดุล มาทีน รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน

แม้แต่เจ้าฟ้าเจ้ากษัตริย์ของต่างประเทศก็ยังร่วมไว้อาลัยกับการจากไปในครั้งนี้ โดยพระองค์ได้ทรงโพสต์ภาพคู่กับเจ้าสัววิชัย พร้อมพิมพืแคปชั่นว่า “ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและมิตรสหายของชายผู้นี้ ผู้เป็นทั้งคู่แข่งในสนามโปโล และผู้ที่มีจิตใจเมตตา”

© รูปต้นฉบับ: tmski, อินสตาแกรม

 

4. เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์

หนึ่งในเชื้อพระวงศ์ที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลก พระองค์ได้เผยแพร่สาส์นผ่านพระราชวังเคนซิงตัน โดยมีเนื้อหาคร่าวๆ ว่า “ข้าพเจ้าโชคดีที่ได้รู้จักวิชัยมานานหลายปี เขาคือนักธุรกิจผู้ทรงคุณค่า ผู้ซึ่งอุทิศตนให้กับครอบครัว และเป็นผู้สนับสนุนงานการกุศลที่สำคัญหลายครั้ง เขาได้อุทิศตนอย่างมากต่อวงการฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฤดูกาล 2016 อันมหัศจรรย์ของเลสเตอร์ ซิตี้ ที่สานต่อจินตนาการของคนทั้งโลก

“เขาจะถูกระลึกถึงโดยแฟนกีฬาทั้งหลาย และทุกคนที่โชคดีพอที่จะได้รู้จักเขา”

© รูปต้นฉบับ: kensingtonroyal, อินสตาแกรม

แม้ผู้เขียนจะไม่รู้จักเจ้าสัววิชัยเป็นการส่วนตัว และไม่ได้เป็นแฟนกีฬาตัวยง กลับเป็นเพียงคนทั่วไปที่รู้สึกเสียดายว่าทำไมเราถึงไม่รู้จักนักธุรกิจที่ยิ่งใหญ่คนนี้ให้เร็วกว่านี้ ไม่ใช่ตอนที่เขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว เพราะต่อให้ชื่นชมคุณความดีไปเสียเท่าไร เจ้าตัวก็คงไม่สามารถรับรู้ได้อีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ที่สูญเสีย ตลอดจนแฟนๆทีมเลสเตอร์ฯด้วยนะคะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ย้อนดูคลิปสัมภาษณ์ ‘สงกรานต์’ ครั้งถูกถามรู้จักไหม ‘แมท ภีรณีย์’

>> ลูกชายหล่อมาก! “แอฟ ทักษอร” ส่งรถ Porsche คันโปรด อวดโฉมกลางห้างดัง

Advertisements

Advertisements

Advertisements