ผ้าไทยใครว่าเชย 5 คนดัง ‘เลือกผ้าไทยใส่ออกงาน’ สวยปั๊วะ! ไม่แพ้ซูเปอร์แบรนด์

โดยปกติแล้วผ้าไทยมักถูกตราหน้าว่าเชย ใส่แล้วแก่ หาโอกาสใส่ยาก แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเดี๋ยวนี้แล้วค่ะ เพราะดีไซน์เนอร์มากมายออกแบบและชูจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของผ้าให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น สามารถสวมใส่ได้ง่าย ได้หลายโอกาส ถ้าไม่เชื่อ ลองไปดูชุดที่ดาราเหล่านี้แต่งกันค่ะ

 

1. เฟย์-พรปวีณ์

แม้จะเป็นดาราวัยรุ่น แต่พอถูกเชิญไปร่วมงาน Vogue Gala 2018 ที่กำหนดตรีมการแต่งตัวด้วยผ้าไทย สาวคนนี้ก็ไม่ปฏิเสธเลยค่ะ เจ้าตัวเลือกหยิบชุดราตรียาวจากแบรนด์ Vatanika ห้องเสื้อชื่อดังระดับโลกที่เจ้าของเป็นคนไทย จึงดีไซน์ชุดออกมาได้เก๋ไก๋ด้วยลูกเล่นสายเดี่ยวเปิดไหล่ จับจีบเป็นริ้วที่สะโพกข้างหนึ่ง พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยลายผ้าไหมลายตารางขวาง ทำให้สาวเฟย์ดูสวยมีสไตล์ขึ้นมาเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: fayefayeye, อินสตาแกรม

 

2. ริต้า ศรีริต้า

แม้จะเป็นสาวลูกครึ่งแต่ก็เป็นอีกคนที่ภูมิใจในความเป็นไทย ตอบรับการเข้าร่วมงาน Vogue Gala 2018 สวมชุดจากแบรนด์ Narong ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยสีน้ำเงินเข้ม เล่นลวดลายดีไซน์เก๋ด้วยการเว้าแผ่นหลัง เปลี่ยนให้ผ้าไทยที่ดูเชยๆ และดูสูงวัยกลายเป็นลุคเซ็กซี่อย่างสง่างาม ดูผู้ดีสุดๆ ไปเลยค่ะ และถ้าใครกำลังคิดว่าริต้าก็แค่ใส่ไปงานเท่านั้นล่ะ ขอบอกว่าไม่จริงค่ะ เพราะผ้าพันคอลายผ้าขาวม้าเธอก็ใช้มาแล้วนะเอ้อ

© รูปต้นฉบับ: Sriritajensen, อินสตาแกรม

 

3. แพนเค้ก-เขมนิจ

ถ้าพูดถึงสาวที่ชอบใส่ผ้าไทย จะขาดคนนี้ไม่ได้เลยค่ะ เพราะชอบใส่มาก ไม่ใช่แค่เวลาออกงานที่เขาบังคับธีม แต่เวลาปกติเธอก็ใส่ แถมดูดีทุกชุด ไม่เคยดูแก่ เช่น สวมเสื้อครอปจากผ้าไหมเข้ากับกางเกงยีน หรือจะชุดไทยใส่ไปงานบุญ โดยล่าสุดเจ้าตัวเลือกใส่ชุดราตรีผ้าไหมสีเหลืองดีไซน์สุดอลังการขึ้นร้องเพลงร่วมงานกาชาด ดูสวยสง่า มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยสุดๆ เลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: khemanito, อินสตาแกรม

 

4. ตั๊ก-บงกช

สำหรับเธอคนนี้ ถือเป็นอีกคนที่อนุรักษ์การใส่ผ้าไทย เพราะไม่ว่าจะงานประกาศรางวัลอะไร เจ้าตัวก็มักจะเลือกสวมชุดราตรีจากผ้าไหมไทยไปเสมอ เช่น งาน Nine Entertain Awards 2018 ที่เธอปรากฏตัวในชุดราตรีผ้าไหมสีดำเพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลายแปลกตา, งานวันชาติอิตาลี เลือกสวมชุดราตรีสีชมพูบานเย็น และล่าสุดกับงาน Shanghai Film Festival 2018 ที่สาวตั๊กพาผ้าไทยสู่สายตาชาวจีนและชาวโลกจนสื่อต้องพากันถ่ายรูป

© รูปต้นฉบับ: bong_kod_tak, อินสตาแกรม

 

5. แพรี่พาย

ถ้าพูดถึงหัวข้อนี้จะไม่พูดถึงแพรี่พายไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นคนที่ใส่ผ้าไทยบ่อยมาก (กอไก่ล้านตัว) ทั้งใส่ออกงาน และใส่ไปเที่ยว โดยแต่ละชุดมีดีไซน์เก๋และแหวกแนวแถมยังทันสมัยสุดๆ พร้อมกับแมทช์สีทั้งเสื้อผ้าหน้าผมได้อย่างลงตัว ดังนั้นใครที่อยากได้ไอเดียดีๆ แนะนำให้ไปดูเธอคนนี้เลยค่ะ รับรองว่ายังไงก็เกิด! ใครเห็นเป็นต้องชม

© รูปต้นฉบับ: pearypie, อินสตาแกรม

ตอนนี้ทุกคนก็คงจะเห็นแล้วว่าผ้าไทยสวยอย่างไร สามารถแต่งออกมาให้ดูดี ดูสง่าได้ ไม่ใช่แค่ใส่แล้วดูเป็นมนุษย์ป้า มนุษย์ยายอย่างเดียว เพียงแค่เราต้องเลือกดีไซน์ และแมทช์สีให้เข้ากัน นอกจากนี้อย่าลืมใส่ใจเรื่องเมคอัพ และเครื่องประดับด้วยนะคะ เพราะลุคของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียว

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements