สมควรไหม? 5 โมเมนต์คนดัง ตอบนักข่าวจนสตั๊นไป 10 วิ #มีมารยาทนิดนึง

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ข่าวเจนี่-เทียนโพธิ์ตอกกลับนักข่าว เหตุเพราะถามคำถามที่ไม่สมควรกลายเป็นกระแสไปทั่วโซเชียล ไม่ว่าสื่อไหนก็ต้องพูดถึงแต่ข่าวนี้ แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเรื่องแบบนี้ก็ตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าได้รับความสนใจตลอด UndubZapp เลยรวบรวมโมเมนต์คนดังตอบคำถามนักข่าวที่ทำวงสัมภาษณ์สะตั้นไปหลายวิเหมือนกันมาให้อ่านกันดู แล้วลองพิจารณากันว่า “ใครถูกใครผิด”

 

1. ฮิวโก้-จุลจักร

ไม่น่าเชื่อว่าหนุ่มคนนี้ก็เคยมีโมเมนต์นี้ด้วยเหมือนกันค่ะ เมื่อนักข่าวถามเรื่องขาเตียงหัก ร็อกเกอร์หนุ่มมาดเซอร์ของเราเลยตอบกวนๆ กลับไปว่า “คงจะใช้งานหนักไป” เรียกเสียงหัวเราะจากบรรดากองทัพสื่อที่รุมล้อม ก่อนที่เจ้าตัวจะขยายต่อว่า “พอดีผมเป็นคนกระตือรือร้น” ก่อนจะมีคำถามต่อมาว่ายืนยันว่าชีวิตคู่ของเรายังเหมือนเดิม ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบคำถามนี้ว่า “ด้วยความเคารพนะครับ ผมไม่จำเป็นต้องมายืนยันอะไรก็ตาม ผมแต่งงานแล้ว มีลูกสองแล้ว ผมเนี่ยสังคมแคบมากเลย ผมนึก นึกไม่ออกว่ามันเป็นประเด็นได้ยังงัย” พร้อมบ่นว่าเบื่อข่าวลืออย่างนี้ ถ้าจะลือขอแบบร้ายแรงหน่อย แบบนี้มันไม่สนุก ส่วนสาเหตุที่ทำให้แมงเม้าท์เม้าท์กันก็เพราะ “ไม่ค่อยมีรูปคู่ในโซเชียล” เอิ่ม…ก็ช่างคิดกันนะคะ

© รูปต้นฉบับ: hugolek, อินสตาแกรม

 

2. แตงโม-นิดา

มาต่อกันที่สาวฝีปากแซ่บคนนี้ โมเมนต์ตอบกลับนักข่าวของเธอบอกได้เลยว่าเผ็ดค่ะ! เหตุเพราะมีนักข่าวไปขอสัมภาษณ์เรื่องความรัก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้สาวแตงโมบอกอย่างชัดเจนไปแล้วว่าจะไม่สัมภาษณ์เรื่องนี้ พอถึงเวลาจริงเธอเลยปรี๊ดแตก ตอบกลับประมาณว่า “นักข่าวหน้าไม่อายหรือยังไง โมบอกแล้วว่าไม่ขอตอบเรื่องความรัก ก็ยังจะถามอยู่ได้” ทำให้เหยี่ยวข่าวทุกคนออกอาการเหวอกันไปเลยค่ะคุณ

© รูปต้นฉบับ: melonp.official, อินสตาแกรม

 

3. พลอย เฌอมาลย์

มาถึงนางเอกสาวสุดแซ่บคนนี้ ถ้าใครยังจำกันได้ เธอเคยถูกนักข่าวรุมจี้ถามเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับไฮโซสาวคนหนึ่ง โดยหนึ่งในเหยื่อข่าวใช้คำว่า “แหล่งข่าวเขาว่า…” สาวพลอยเลยออกอาการไม่พอใจ หันไปถามว่า “แหล่งข่าวที่ไหนคะ ใครเป็นคนบอก น้องช่วยยื่นหน้ามาหน่อย มาให้กล้องเห็น” พออีกฝ่ายไม่ออก เธอเลยหันมายิ้มให้กับสื่อคนอื่นๆ ว่า “ไม่ออก แสดงว่าข่าวมั่ว” ทำให้สื่อไม่พอใจอย่างแรง แบนด์ไม่ทำข่าวพลอยอยู่นานเลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: chermarn, อินสตาแกรม

 

4. อั้ม-พัชราภา

สำหรับของสาวอั้ม เป็นกรณีที่มีนักข่าวคนหนึ่งถามว่า “พี่อั้มรู้สึกยังไงบ้างคะ ที่เขาบอกว่าพี่เป็นตัวแม่ในแก๊งนางฟ้า” สาวอั้มชะงักไปครู่หนึ่งเหมือนจะสตั้นไปนิดๆ ก่อนจะหันขวับไปที่คนสัมภาษณ์ จนเกิดเดดแอร์กลางวงสัมภาษณ์เบาๆ แล้วค่อยตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “นางฟ้ามิสทีนหรอคะ ก็นางฟ้ากันทุกคนน่ะนะคะ” พร้อมบอกว่า “สัมภาษณ์ไมค์รวมก็ได้เนาะ” ซึ่งหลังจากที่คลิปสัมภาษณ์เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้มากมาย บ้างก็ว่า นักข่าวจงใจอวยอั้มให้ดูโดดเด่นกว่าคนอื่นมากเกินไป อั้มเลยหยุดคิดแล้วเรียบเรียงคำตอบก่อนจะพูดออกมา ไม่ก็บอกว่า นักข่าวคนนั้นจงใจ #บอกชื่อสำนักข่าวของตัวเองก่อนจะถาม ทำให้ช่องอื่นเอาข่าวไปออกไม่ได้ อั้มเลยตอบกลับว่า #สัมภาษณ์ไมค์รวมก็ได้เนอะ เหมือนเป็นการเตือน เพราะอยากให้นึกถึงส่วนรวมบ้าง

© รูปต้นฉบับ: aum_patcharapa, อินสตาแกรม

 

5. เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ

ซุปตาร์รายล่าสุดที่ถูกนักข่าวจี้ถามเรื่องไม่สมควร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเหยื่อข่าวคนหนึ่งถามเรื่องหวานใจหนุ่มอย่างมิกกี้ นนท์ คบหาสาวเจนี่ไล่เลี่ยกับแฟนเก่า นางเอกสาวเลยออกอาการไม่พอใจแต่ขอเฉือนนิ่มๆ ด้วยคำตอบว่า “เจนี่ว่าคำถามนี้มันน่าถามไหม เป็นหนู หนูไม่ถามนะ มารยาทนิดหนึ่งนะคะ” แถมยังโพสต์ลงอิสตาแกรมทำนองว่าช่วยกรองข่าวก่อนมาถามนิดนึง เพราะแม่ของหนุ่มมิกกี้และแฟนหนุ่มได้ตอบเรื่องนี้ไว้ชัดเจนแล้ว

© รูปต้นฉบับ: janienineeleven, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements