สวยแพง จนต้องหันมอง! 5 คนดัง ปลุกกระแสใส่ผ้าไทย ให้รู้จักไปไกลทั่วโลก

ผ้าไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นผ้าที่มีเอกลักษณ์ เป็นมรดกทางภูมิปัญญา และศิลปะที่สวมใส่ได้ของประเทศไทย กว่าที่จะเป็นผ้าหนึ่งผืน ต้องใช้ระยะเวลาในการถักทอยาวนานบางผืนเป็นเดือนและบางผืนให้เวลาถักทอกันเป็นแรมปีก็มีด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าพูดถึงแฟชั่นในสมัยนี้ เราก็จะเห็นว่าคนในวงการบันเทิงไทยหลายคน หันมาสนใจ ใส่ใจและส่งเสริมในการหันมาสวมใส่ผ้าไทยมากยิ่งขึ้น และทีม Undubzapp ก็ต้องขอชื่นชมที่หลายๆ คนทั้งดารา นักแสดง นักร้อง รวมถึงดีไซเนอร์ไทย ที่หันมาอนุรักษ์และปลุกกระแสนิยมผ้าไทยให้โดดเด่นและมีสไตล์ที่แปลกใหม่กว่าเดิม วันนี้จึงได้รวบรวมลิสต์เหล่าคนในวงการที่ปลุกกระแส ใส่และโชว์ผ้าไทย ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

 

1.แพร อมตา

หนึ่งในเมคอัพอาร์ทิสต์หน้าสวยที่โด่งดังและมีสไตล์การแต่งตัวที่ไม่เหมือนใครอย่างสาวแพร อมตา จิตตะเสนีย์ หรือเรารู้จักกันใน แพรี่ พาย ที่ต้องขอบอกเลยว่านอกจากฝีมือการแต่งหน้าที่ดีและสวยงามแล้ว ในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งตัวของบล็อกเกอร์สาวคนนี้ก็มีเอกลักษณ์ สวยเด่น และมีสไตล์อย่างไม่ซ้ำใคร ดูได้จากช่วงนี้ที่สาวแพรี่ พาย หันมาสนใจผ้าไหมไทยมากยิ่งขึ้น จึงได้นำมาตัดเย็บ และประยุกต์รูปแบบผ้าไหมไทยให้สวยเด่น จนต้องหันมามอง ไม่ว่าจะเป็นชุดที่ไปชมทุ่งดอกบัว ชุดใส่ไปวัด ชุดเที่ยวสุดคูล หรือจะเป็นชุดเดินชิวๆ รอบนครเมืองนิวยอร์ก ก็เรียกสายตาชาวต่างประเทศให้หันมาสนใจกันสุดๆ


© รูปต้นฉบับ: pearypie, อินสตาแกรม

 

2.น้ำตาล ชลิตา

สำหรับสาวสวยคม นางแบบดีกรีนางงามมิสยูนิเวิร์สปี 2016 อย่างสาว น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ที่ได้นำหนึ่งในผ้าไทยที่มีเอกลักษณ์และสวยงามสุดๆอย่างผ้าชาวเขาที่ได้มีการตัดเย็บในรูปแบบเสื้อแจ็คเก็ตลุดชิค มิกซ์แอนด์แมชท์กันได้ลงตัวสุดๆ ในงาน New York Fashion Week 2018 ที่เรียกเสียงฮือฮาและตากล้องช่างภาพได้บันทึกภาพสาวน้ำตาลกันอย่างล้นหลาม


© รูปต้นฉบับ: namtanlitaa, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3.แต้ว ณฐพร

นางเอกสาวหน้าสวยหวานและมากฝีมืออย่างสาวแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ที่หลังจากละครเรื่อง นาคี ได้กลายเป็นที่ละครไทยที่ได้นำไปฉายในประเทศเพื่อนบ้านเรา ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ ไม่ต่างกับในประเทศไทย เพราะช่วงปลายปีที่แล้ว ก็ยังคว้าละครต่างชาติยอดเยี่ยมบนเวที International Drama Festival in Tokyo 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่นมาอีกหนึ่งรางวัล ซึ่งงานนี้สาวแต้วก็ได้หยิบเอาของดีบ้านเราอย่างผ้าไหมมัดหมี่ใส่ขึ้นรับรางวัลอีกด้วย โดยชุดราตรีที่สาวแต้วใส่นั้นเป็นผลงานการตัดเย็บและออกแบบของแบรนด์ดัง Poem ที่ชุดได้เน้นความเรียบหรูและสง่า แต่แฝงไปด้วยความเซ็กซี่โชว์แผ่นหลังเบาๆ เรียกเสียงว้าว และเป๊ะสุดๆ


© รูปต้นฉบับ: a_tiwakorn, อินสตาแกรม

 

4.ชมพู่ อารยา

ในฐานะตัวแทนแบรนด์แอมบาสเดอร์ของลอรีอัล ปารีส แห่งประเทศไทยที่ ได้ไปร่วมงานเดินเฉิดฉายบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2016 สำหรับนักแสดงสาวซุปตาร์ พ่วงตำแหน่งคุณแม่ลูกแฝด อย่างสาวชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ตที่ได้นำเอกลักษณ์และของดีบ้านเราอย่างผ้าไหมไทย สวมใส่ในขณะปฏิบัติภารกิจต่างๆ ซึ่งแต่ละชุดที่ได้จัดไปนั้น ก็เรียกเสียงฮือฮาและสร้างความตะลึงจากสื่อต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ที่ยกระดับให้ดูทันสมัย ใส่สบาย และออร่าเจิดมากๆ


© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

5.โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์

อีกหนึ่งนางแบบและนักแสดงสูงยาวเข่าอย่างสาวโยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ บุญประชม ด้วยความที่มีอาชีพหลักเป็นนางแบบอยู่แล้ว จึงสามารถใส่เสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ ไม่แปลกใจที่สาวโยเกิร์ตจะใส่ชุดผ้าไทยได้ดูสวย ชิค และแพง โดยชุดผ้าไทยที่สาวคนนี้ชอบใส่นั้นก็จะมีดีไซน์ที่สวยเก๋ และคัตติ้งที่เนี้ยบ ทำให้ได้ลุคอินเตอร์สุดๆ


© รูปต้นฉบับ: yoghurt_nattasha, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements