น้ำใจงามแท้!!! คนดังบริจาคเงินช่วยชาติ ช่วยเหลือสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

หลังจากเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID – 19 ก็สร้างผลกระทบไปทั่วทุกคน ทุกครัวเรือน และทุกสาขาอาชีพ แน่นอนว่ามันทำให้เกิดสภาวะตึงเครียดต่อทุกอย่าง ทั้งสุขภาพ สังคม เศรษฐกิจที่นับวันก็ยิ่งแย่ลงเพราะขาดรายได้เข้ามา การขาดแคลนอุปกรณ์ในการป้องกันโรค หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ทางการแพทย์ รวมถึงทางฝั่งของวงการบันเทิงเองก็เกิดกระแสมากมายไม่ต่างกัน และด้วยสภาวะการขาดแคลนที่เกิดขึ้น ทำให้มีเหล่าคนดังจำนวนไม่น้อยออกมาช่วยเหลือ ด้วยการเป็นกระบอกเสียงและร่วมบริจาคเงินสบทบทุนช่วยเหลือสำหรับโรงพยาบาลและภาครัฐต่างๆ ที่ถึงแม้ว้าพวกเขาจะไม่ได้ออกไปต่อสู้และรับมือกับไวรัสโดยตรงอย่างเช่นคุณหมอ พยาบาล แต่พวกเขาก็พร้อมคอยช่วยเหลือ เป็นกำลังใจ และช่วยสนับสนุนเงินจำนวนหนึ่งเท่าที่พวกเขาจะช่วยได้นั่นเอง

 

ชมพู่ อารยา

เป็นซุปตาร์ที่งามทั้งกายและงามทั้งใจเลยจริงๆ สำหรับสาวชมพู่ อารยา หลังจากที่เกิดการแพร่กระจายตัวของไวรัสโควิด 19 ทำให้หลายโรงพยาบาลประสบปัญหาเครื่องมือทางการแพทย์ไม่เพียงพอ และเมื่อสาวชมพู่ได้ทราบข่าวจึงช่วยร่วมบริจาคเงินมูลค่าถึง 1.2 ล้านบาท ให้กับทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ในการซื้อเครื่องช่วยหายใจระบบปิดให้เพียงพอต่อการผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

Credit: @chomismaterialgirl, @hwanjeabjeab

 

ญาญ่า อุรัสยา

อีกหนึ่งนางเอกสาวตัวท๊อปอย่าง ญาญ่า อุรัสยา ก็ร่วมช่วยเหลือ บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท สมทบทุนในการช่วยเหลือมูลนิธิและโรงพยาบาลต่างๆ ถึง 6 ที่ด้วยกัน ซึ่งรวมจำนวนแล้วก็มูลค่าถึง 3 ล้านบาทเลยทีเดียว เพื่อช่วยในเรื่องการใช้จ่ายและหาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ทำเอาหลายคน ทั้งบรรดาแฟนคลับ และชาวโซเชียลออกมาชื่นชมกันมากมายเลยทีเดียว

Credit: @urassayas, @urassayaclubdotcom

 

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ทางฝั่งหวานใจของสาวญาญ่าอย่างพระเอกหนุ่มแบรี่ ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลืออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลนให้กับทางโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน ซึ่งทางคุณแม่แก้ว แม่ของพระเอกหนุ่มก็ได้โพสต์ข้อความและภาพการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลถึง 6 แห่ง โดยเป็นมอบจำนวนเงินถึง 2.5 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลภาคใต้ 5 แห่ง และโรงพยาบาลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง จ. ขอนแก่น อีก 1 แห่ง

Credit: @kugimiyas, @keaw_jung

 

เบลล่า ราณี

นางเอกสาวสวยอย่างเบลล่า ราณีก็ร่วมช่วยเหลือบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลถึง 5 ที่ด้วยกัน ทั้งโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ, โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, มูลนิธิรพ.ศิริราช, มูลนิธิโรงพยาบาลรามาธิบดี และ สถาบันบำราศนราดูร ที่ละ 500,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินก็มากถึง 2.5 ล้านบาท

Advertisements

Credit: @bellacampen

 

เนย โชติกา

ทางด้านคุณแม่คนสวยอย่างสาวเนย โชติกา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสร้ายนี้และรู้ดีว่าทุกๆ ฝ่ายกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก โดยเฉพาะทางด้านสาธารณสุข สาวเนยจึงร่วมบริจาคเงินทั้งในส่วนตัวเอง เพื่อนที่ร่วมสมทบทุน และเงินที่ได้จากการขายเจลแอลกอฮอล์ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย รวมทั้งหมด 400,000 บาท ให้กับโรงพยาบาล กองทุน มูลนิธิโครงการสมทบทุนรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายทั้งค่ายา เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวทางแพทย์

Credit: @noeychotika

 

แต้ว ณฐพร

ทางด้านนางเอกสาวแต้ว ณฐพร ก็ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจและสนับสนุนทีมแพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการร่วมบริจาคเงิน 3 ล้านบาท รวมถึงซื้อหน้ากากอนามัย และ ชุด PPE เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วยเช่นกัน

Credit: @taewaew_natapohn

 

แจ๊ส ชวนชื่น และแจง ปุณณาสา

คำว่าให้ไม่สิ้นสุดจริงๆ สำหรับนักแสดงตลกอย่างแจ๊ส ชวนชื่นและภรรยาสาวแจง ปุณณาสา ก็ทำบุญวันเกิดปีนี้ด้วยการบริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี ในวันคล้ายเกิดของตนเอง เพื่อช่วยโรงพยาบาลสู้วิกฤตโควิด-19 ถือได้ว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ที่เจ้าตัวและครอบครัวภูมิใจเอามากๆ เลย

Credit: @jangjit

 

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements