“ปิดบัญชี” สิงห์อมควัน!! 6 คนดัง เคยสูบบุหรี่จัด แต่หักดิบเลิกสำเร็จ

ใครๆ ต่างก็ย่อมรู้ดีว่า ‘บุหรี่’ เป็นสารเสพติดที่มีผลเสียต่อร่างกายขนาดไหน มันเป็นภัยทั้งกับตัวเองและคนรอบตัว เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนไม่ชอบ ไม่ว่าจะทั้งกลิ่น และเรื่องของสุขภาพต่างๆ ที่คนสูบเองหรือคนที่อยู่ใกล้ๆ เพราะมันอาจจะกลายเป็นสาเหตุหลักของโรคภัยเข้าสู่เราได้แบบไม่รู้ตัว

 

1. ค่อม ชวนชื่น

เรียกได้ว่าเป็นบทเรียนชีวิตราคาแพง สำหรับนักแสดงตลกชื่อดังอย่างน้าค่อม ชวนชื่น ที่ออกมาเปิดเผยว่า ตลอดการทำงานในวงการบันเทิง 30 ปี ตัวเองก็เคยอยู่ในช่วงที่ทั้งดื่มและสูบหนักจนครั้งหนึ่งรู้สึกลอยๆ เบลอๆ ดีที่มีหนุ่มบอล เชิญยิ้มสังเกตเห็นอาการ จึงรีบพาไปหาหมอรักษาทันเวลา บวกกับตอนนั้นสภาพร่างกายอ่อนแอมากๆ  พอผ่านจากเหตุการณ์นั้น น้าค่อมก็เลยตั้งใจที่จะเลิกทั้งดื่มสุราและสูบบุหรี่ หันมาดูแลสุขภาพและออกกำลังมากขึ้น

© รูปต้นฉบับ: na_kom, อินสตาแกรม

 

2. เหลือเฟือ มกจ๊ก

เป็นนักแสดงตลกที่ดูท่าชีวิตจะไม่ตลกเลย อย่าง เหลือเฟือ มกจ๊ก ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับว่าเป็นคนสูบบุหรี่มานานมาก ตั้งแต่ตัวเองอายุ 20 ปี เรียกได้ว่าสูบจัด แถมเพราะตัวเองเป็นคนผอมมากๆ จนหลายคนเริ่มเป็นห่วง จึงตัดสินใจที่จะหักดิบเลิกสูบบุหรี่ เพราะต้องการที่จะทำเพื่อลูกและอยู่ดูแลครอบครัวให้ได้

© รูปต้นฉบับ: l_mokjok, อินสตาแกรม

3. โรเบิร์ต สายควัน

สมกับฉายาที่ได้รับจริงๆ สำหรับโรเบิร์ต ดอกมะดันหรือโรเบิร์ต สายควัน นักแสดงตลกที่ครั้งหนึ่งเคยหายหน้าหายตาไปจากวงการ เพราะความสนุกและคึกคะนอง ลองสารพัดสารเสพติด จนกระทั่งรู้สึกว่าร่างกายรับไม่ได้แล้ว สุขภาพแย่ลง จึงตัดสินใจเลิกและรับการบำบัด จนตอนนี้ก็สามารถกลับมาทำงานและมีชื่อเสียงได้อีกครั้ง

© รูปต้นฉบับ: orebirt.saaykhwan, อินสตาแกรม

 

Advertisements

4. บอล อัศนัย

นักแสดงหนุ่ม บอล อัศนัย ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมายอมรับว่าตัวเองติดบุหรี่ ก่อนตัดสินใจหันหลังให้บุหรี่สำเร็จ โดยสาเหตุในการเลิกนั้น เนื่องจากเจ้าตัวอยากให้รางวัลกับตัวเอง เพราะสูบมานานตั้งแต่อายุ 15 จนถึงอายุ 30 และไม่อยากมีปัญหาสุขภาพ

© รูปต้นฉบับ: assanai, อินสตาแกรม

 

5. กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

หากพูดถึงแร็ปเปอร์ร่างใหญ่ชื่อดังของเมืองไทย หลายๆ คนก็ย่อมนึกถึงหนุ่ม กอล์ฟ ณัฐวุฒิ หรือชื่อที่คุ้นหูกันดี กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่ครั้งหนึ่งก่อนที่เจ้าตัวจะแต่งงานมีครอบครัวและมีน้องชูใจ หนุ่มกอล์ฟก็ถือได้ว่าเป็นอีกคนที่สูบบุหรี่หนักมากๆ แถมยังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หนักไปด้วยอีก ทำให้ร่างกายทรุดโทรม เสียสุขภาพ ไม่มีเงินเก็บ เป็นโรคเบาหวานและคอเลสเตอรอลสูง แต่พอกำลังจะกลายเป็นพ่อคนก็ตั้งใจที่จะเลิกเพื่อความรักที่มีให้ภรรยาและน้องชูใจก่อนที่จะลืมตาดูโลกอีก นับได้ว่าเป็นคุณพ่อที่น่ารักมากๆ อีกคนหนึ่ง

© รูปต้นฉบับ: ftodah, อินสตาแกรม

 

6. ส้ม อมรา

อย่าว่าแต่จะมีแต่ผู้ชายเลยที่สูบบุหรี่เพราะผู้หญิงก็สามารถติดบุหรี่ได้เช่นกัน ดูได้จากสาวส้ม อมรา ก็เป็นหนึ่งในอดีตสิงห์สาวอมควัน ที่ตัวเธอเองก็เคยเข้าใจผิด คิดว่าสิ่งนี้จะช่วยให้เธอเข้าสังคมได้ง่ายขึ้น ซึ่งสาวส้มได้ลองมาจากตั้งแต่ตอนเข้ามหาวิทยาลัย ลองสูบไปป์ ไปจนยาเส้น สูบเรื้อรังมาเรื่อยๆ จนมีสุขภาพที่แย่ลงเรื่อยๆ ปวดหัวหนัก เจ็บคอ จนกระทั่งมีอาการเส้นเสียงผิดปกติร้องเพลงก็ลำบาก และกำลังทำร้ายอาชีพที่เจ้าตัวรักอย่างการร้องเพลง จึงตัดสินใจหักดิบและลาขาดจากบุหรี่นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

© รูปต้นฉบับ: zom_ammara, อินสตาแกรม

แนะนำพูดคุยทาง Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements