โรคร้ายใกล้ตัวสาวๆ 6 คนดัง เคยผ่าตัด ‘ช็อกโกแลตซีส’ เข้าโรงพยาบาลด่วน

สำหรับสาวสวยสดใสอย่างเรา ใครๆ ก็รู้ว่าเรายอมเสียเงิน เสียทรัพย์ เพื่อความสวยงามของรูปร่างและหน้าตาให้ดูดี ดูสวยสมวัยเป็นที่สุด จนบางครั้งอาจจะลืมไปว่า ร่างกายของมนุษย์เรานั้นเสื่อมไปตามกาลเวลา ไม่มีใครอยู่เป็นอมตะได้ตลอดไป และแน่นอนว่ายิ่งอายุเพิ่มมากขึ้น โรคภัยก็ยิ่งถามหนักขึ้น และโรคหนึ่งที่สาวๆ ยุคใหม่อย่างเราควรใส่ใจและต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ก็คือโรค ‘ช็อกโกแลตซีสต์’ ที่มักจะมีสาเหตุมาจากการปวดประจำเดือนมากๆ จนกระทบการใช้ชีวิตประจำวัน และแน่นอนว่าสาวๆ ก็สามารถเป็นกันได้ง่าย ถ้าหากยิ่งไม่ดูแลตัวเองนั่นเอง

 

1.โบว์ เมลดา

ถือได้ว่าเป็นข่าวที่ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับของนักแสดงสาวดาวรุ่งอย่างสาวโบว์ เมลดา ต้องออกอาการกังวลและเป็นห่วงกันสุดๆ เมื่อสาวโบว์ตรวจพบว่ามีช็อกโกแลตซีสต์ในมดลูก ขนาดใหญ่กว่า 6 เซนติเมตร ซึ่งตอนนี้นักแสดงสาวก็ได้รับการผ่าตัดเอาช็อกโกแลตซีสต์ออกที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย และเจ้าตัวก็มาอัปเดตอาการหลังผ่าตัดทันทีว่า ตอนนี้ไม่มีอาการหรือผลข้างเคียงแล้ว แถมยังดีขึ้นจนยังโดนคุณหมอออกปากชมอีกว่า เป็นคนไข้ที่มีการฟื้นตัวเร็วมากอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: bow_maylada, อินสตาแกรม

 

2.ทาทา ยัง

สำหรับนักร้องสาวสายอินเตอร์อย่างสาว ทาทา ยัง ก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าช่วงปี 2550 ตนเองได้ตรวจพบเจอก้อนเนื้อช็อกโกแลตซีสต์ และส่งผลทำให้รูปร่างของเธอก็ออกอาการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะสาวทาทายังมีรูปร่างที่อวบอั๋นขึ้น ก็เกิดจากอาการข้างเคียงของโรคนี้นี่เอง และเจ้าตัวก็ได้ทำการศึกษาว่านอกจากการผ่าตัดเอาก้อนเนื้อออกแล้ว ก็ยังมีวิธีรักษาอีกทางนั่นคือการมีบุตรเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยาโรคนี้ได้อีกหนทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันสาวทาทาก็มีอาการดีขึ้น และก็ได้แต่งงานมีน้องแล้ว อาการปวดต่างๆ ก็ลดลงตามไปด้วย

© รูปต้นฉบับ: tataamitayoung, อินสตาแกรม

 

3.ริต้า ศรีริต้า

ใครจะไปรู้ล่ะว่านักแสดงสาวที่ดูแลตัวเองและหมั่นออกกำลังกายเสมออย่างสาวริต้า ศรีริต้า ก็เคยป่วยเป็นโรคช็อกโกแลคซีสต์เมื่อปี 2557 เพราะอยู่ๆ สาวริต้าก็มีอาการปวดท้องอย่างหนักและพอมาตรวจที่โรงพยาบาล ก็ตรวจพบช็อกโกแลตซีสต์ในช่องท้องจำนวน 3 ก้อน และก็มีก้อนหนึ่งมีอาการรั่วออกมา ทำให้ตอนนั้นต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็หายดี และมีอาการดีขึ้น บวกกับการดูแลใส่ใจสุขภาพมากกว่าเดิม

© รูปต้นฉบับ: sriritajensen, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4.เจี๊ยบ พิจิตรา

เรียกได้ว่าเป็นโรคที่สาวๆ เป็นกันได้ง่ายจริง ๆ เพราะสำหรับนักแสดงสาวเจี๊ยบ พิจิตรา เคยได้รับการผ่าตัดเอาก้อนเนื้องอกช็อกโกแลตซีสต์ออกมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกนั้นเจอในบริเวณด้านขวาของรังไข่และผ่าตัดออกไปแล้วเมื่อปี 2553 และอีก 3 ปีต่อมาก็ดันมาตรวจพบเจอก้อนเนื้องอกนี้อีกครั้งที่บริเวณรังไข่ด้านซ้าย ในขนาด 7 เซนติเมตร เพราะมีอาการปวดท้องหนักอย่างรุนแรงนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: jeab_pijittra, อินสตาแกรม

 

5.นัท มีเรีย

เป็นอีกคนดังในวงการบันเทิงที่ป่วยเป็นโรคนี้ สำหรับนักร้องสาวนัท มีเรีย ที่เคยได้เข้ารับการผ่าตัดเอาก้อนช็อกโกแลตซีสต์ออกไปเมื่อปี 2555 ซึ่งคราวนั้นก็ตรวจเจอก้อนเนื้องอกในมดลูกและพบเจออีก 4 ก้อนในรังไข่ และสาวนัทก็ได้รับการผ่าตัดทางด้านซ้ายออกไปเป็นที่เรียบร้อย โดยนักร้องสาวก็ยอมรับและเข้าใจว่าโรคนี้ ไม่มีทางที่จะหายขาด อยู่ที่การดูแล เอาใจใส่ตัวให้มากขึ้น หมั่นออกกำลังกายบ่อยๆ ก็จะช่วยบรรเทาอาการไม่ให้กำเริบขึ้นมาได้

© รูปต้นฉบับ: myriabenedetti, อินสตาแกรม

 

6.นานา ไรบีนา

สำหรับนักแสดงและพิธีกรคุณแม่ลูกสองอย่างสาวนานา ไรบีนา ก็เคยต้องเข้ารับการผ่าตัด เหตุเพราะแพทย์ได้ตรวจเจอช็อกโกแลตซีสต์ในรังไข่ทั้ง 2 ข้าง ขณะที่เจ้าตัวเตรียมตัวที่จะมีเจ้าตัวน้อย ซึ่งตอนนั้นสาวนานาก็ตัดสินใจที่จะเอาก้อนเนื้องอกนี้ออกก่อนและก็ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อย ไม่มีปัญหาต่อการมีบุตรเลยแม้แต่น้อย เพราะก็ได้ฝาแฝดชาย-หญิงเป็นน้องนีน่าและบรู๊คลินมาเป็นของขวัญนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: nanarybena, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements