“ฝึกให้ลูกนอนคนเดียว” 4 พ่อแม่คนดังแยกห้องนอนกับลูก ตั้งแต่ยังเป็นเบบี๋

ในครอบครัวต่างประเทศนั้นมักแยกห้องนอนกับลูกตั้งแต่ยังเป็นเบบี๋อยู่เลย ครอบครัวดาราไทยก็มีบางครอบครัวที่แยกห้องนอนกับลูกเหมือนกันค่ะ ซึ่งทุกอย่างมีความหมายหมดเพราะการแยกห้องนอนกับลูก มีข้อดีที่ช่วยให้ลูกมีวินัย รู้จักแยกแยะ รวมถึงมีความรับผิดชอบการใช้ชีวิตมากขึ้น อย่างเช่น ลูกตื่นแล้วลุกขึ้นมาพับผ้าห่มเอง ทั้งยังลดความเสี่ยงที่พ่อกับแม่จะนอนทับเด็กเล็กอีกด้วย

 

1. กัปตัน-เอ้ก

เป็นอีกครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากๆ สำหรับ กัปตัน ภูธเนศ และภรรยาคนสวย เอ้ก บุษกร ที่ตอนนี้กำลังขมักเขม่นดูแลเลี้ยงลูกชายคนแรก น้องดิน วัย 10 เดือนด้วยตัวเอง ไม่ขอจ้างพี่เลี้ยง เพื่อที่จะได้เห็นพัฒนาการต่างๆ ของลูก แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทั้งคู่ได้เผยคลิปที่ต้องใจแข็ง ยอมฝึกลูกชายให้ ตื่นเองนอนเอง เพื่อฝึกให้ลูกได้นอนคนเดียวตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย ซึ่ง สาวเอ้ก เล่าว่าพอกล่อมเสร็จลูกเคลิ้มๆ จับวางเลย บอกฝันดีจุ๊บๆ กันเสร็จ เดินออกมาเลย แถมน้องดินไม่งอแงเลย เพราะเคยกับการนอนแยกห้องกันแล้ว

© รูปต้นฉบับ: captainpu, อินสตาแกรม

 

2. กาย รัชชานนท์

สำหรับ กาย รัชชานนท์ และ ฮารุ สุประกอบ ฝึกให้ลูกๆ ทั้ง 3 คน ช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ไม่ว่าจะล้มแล้วให้ลุกขึ้นยืนเองตลอด และการกินข้าวถ้างอแงไม่ยอมกินเองก็จะปล่อยให้อดไม่มีวิ่งตามป้อนข้าวลูก ไม่ประคบประหงมเลย รวมถึงเลี้ยงลูกค่อนข้างฝึกให้มีวินัยเรียนรู้ด้วยตัวเอง พ่อกาย และ แม่ฮารุ ก็ได้จัดแจงแยกห้องนอนกับลูกทั้ง 3 แต่ในห้องก็จะได้ทำการติดกล้องเพื่อดูลูกๆ อีกด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: guyratchanont, อินสตาแกรม

 

3. พลอย ชิดจันทร์

อดีตนักแสดงสาวสวย พลอย ชิดจันทร์ ปัจจุบันเป็นคุณแม่ลูก 4 คน ชั้นสองก็จะมีห้องนอนของ พลอยและสามี 1 ห้อง และห้องของลูกๆ อีก 4 ห้อง ด้วยกัน และห้องรับรองอีก 2 ห้อง ขนาดห้องก็จะกว้างพอๆ กันเพื่อรองรับได้จนลูกๆ โต โดยส่วนมากลูกๆ ทุกคนชอบมานอนรวมกันในห้องใหญ่ ใครที่เคยดูคลิปการสอนลูกๆ ของคุณพ่อไป บอกเลยว่าคุณพ่อดุไม่เบาเลยค่ะ เพราะต้องการฝึกลูกสาวที่ตื่นมาจากห้องนอนตอนเช้าไม่เจอใครแล้วร้องไห้งอแง ซึ่งครอบครัวนี้คุณพ่อค่อนข้างเคร่งเรื่องวินัยของลูกตั้งแต่เด็กเลยล่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: ploychidjun, อินสตาแกรม

 

4. ลูกเกด เมทินี

ปิดท้ายที่ ลูกเกด เมทินี เลี้ยงลูกชายให้ทั้งเก่งเรื่องเรียน แถมเก่งเรื่องกีฬาแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องสตรองสุดๆ โดยเจ้าตัวจะเลี้ยงลูกแบบสนับสนุนให้ทำสิ่งที่รักอย่างเต็มที่ อย่างเช่น กีฬาว่ายน้ำที่ลูกชายกวาดเหรียญรางวัลมานับไม่ถ้วน รวมถึงแยกห้องนอนกับลูกชายอีกต่างหาก ถือเป็นการฝึกให้น้องมีวินียในตัวเอง แต่ก็ยังมีบ้างที่เวลาคิดถึงคุณแม่ น้องสกาย จะเข้ามานอนด้วย

© รูปต้นฉบับ: metinee, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

 

แซ่บกันต่อ…

>> ถูกผิดใครตัดสิน? ดราม่าน้องปีใหม่ ไม่ใส่เสื้อถ่ายแบบ คู่แอฟ ทักษอร

>> สวยจากรุ่นสู่รุ่น ‘แอฟ-ปีใหม่-คุณยาย’ สุขสะพรั่ง ณ บาหลี

Advertisements

Advertisements

Advertisements