ไทย-ลาวพี่น้องกัน คนบันเทิงลงพื้นที่ช่วยเหลือ #เขื่อนแตก สู้ๆ เด้อสปป.ลาว

ถือเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ของลาว เมื่อสันเขื่อนเซเปี่ยน-เซน้ำน้อย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแตก ทำให้มวลน้ำปริมาณ 5,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในแขวงอัตตะปือ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันใน 6 หมู่บ้าน ซึ่งทางประเทศไทยและคนบันเทิงก็ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและยังมีบางส่วนลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจพี่น้องลาวอีกด้วย

 

1.ดีเจมะตูม

หลังจากที่ไลฟ์เฟซบุ๊กประมูลข้าวของเครื่องใช้ดาราเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ประบภัย ล่าสุด ดีเจมะตูมก็ได้ลงพื้นที่ นำเงินที่ได้จากการประมูลโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ไปซื้อสิ่งของบริจาคช่วยเหลือ ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องใช้ ที่จำเป็น และขนไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เราจึงได้เห็นภาพน่ารักๆ ของดีเจมะตูมและพี่น้องชาวลาวที่รับน้ำใจกันไปเต็มๆ

© รูปต้นฉบับ: dj_matoom, อินสตาแกรม

 

2.โตโน่

มีใครเดือดร้อนที่ไหนมักจะเห็นหนุ่มโตโน่เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะลงพื้นที่บริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ให้กำลังใจพี่น้องชาวลาว และยังได้ลงภาพพร้อมข้อความสุดซึ้งว่า “…“ข่อยฮักเจ้าเด้อ” ในวันที่เด็กบ้านข่อยติดถ้ำ พวกเจ้าก็ส่งคนมาช่วย ในวันนี้พวกเจ้าเดือดร้อน ก็ให้พวกข่อยได้ทำสิ่งที่เพื่อนบ้านกัน…ควรจะทำ ขอให้พวกเจ้าเข้มแข็ง และอดทนในช่วงเวลาที่ยากลำบาก รอยยิ้มของพวกเจ้า มีความหมายต่อการเดินทางไปของพวกข่อยมากมายเหลือเกิน…ภัยต่างๆ มันเกิดขึ้นได้ตลอด แต่น้ำใจ และความรักที่พวกเรามีให้กัน ก็สามารถทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นได้”

© รูปต้นฉบับ: mootono29, อินสตาแกรม

 

3.ณิชา

นางเอกสาวคู่จิ้นของหนุ่มโตโน่ อย่างณิชา ก็ได้แท็คทีมกับพี่ชายคนสนิทลงพื้นที่ทั้งช่วยแพ็คของ ส่งมอบของ พร้อมทั้งให้กำลังใจ โดยณิชาได้ลงภาพตนเองและทีมงานพร้อมแคปชั่นว่า “เป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัย และทีมช่วยเหลือทุกๆ คนนะคะ สู้ๆ เด้ออ สปป.ลาว”

© รูปต้นฉบับ: nychaa, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4.ไข่มุก เดอะวอยซ์

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ทำงานจิตอาสามาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการแล้ว สำหรับไข่มุก เดอะวอยซ์ ล่าสุดเจ้าตัวก็ขอลงพื้นที่ไปช่วยแพ็คของใช้ที่จำเป็นเพื่อส่งต่อให้กับผู้ประสบภัย งานนี้เจ้าตัวไปด้วยกันกับหนุ่มโต่โน่และนางเอกสาวณิชาด้วย

© รูปต้นฉบับ: kaimooksnickke, อินสตาแกรม

 

5.ฟลุค – แอปเปิ้ล

เจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดงอย่างฟลุค จิระ และแฟนสาวชาวลาว แอปเปิ้ล ก็ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกทางที่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งการร่วมรายการเพื่อรับโทรศัพท์บริจาคเงิน และลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ซึ่งหนุ่มฟลุคได้ลงภาพทีมงาน พร้อมแคปชั่นว่า “….ผมได้นำเงินบริจาคของทุกท่าน จัดสรรเป็นสิ่งของจำเป็น และเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารของอาสาสมัครในทุกๆวัน ผ่านทางอาสาสมัครที่เมืองปากเซและอัตตะปือ และต่อจากนี้ผมขออนุญาตจัดสรรเงินในส่วนของอาหารเป็นหลักนะครับ…”

© รูปต้นฉบับ: fluke_jira, อินสตาแกรม

 

6.ก้อง ห้วยไร่ – เบิ้ล ปทุมราช

แม้ว่าหนุ่มก้อง ห้วยไร่ จะไม่ได้ลงพื้นที่ไป สปป.ลาวอย่างคนอื่นๆ แต่เจ้าตัวก็ได้แท็คทีมกับหนุ่มเบิ้ล ปทุมราช ลงคลิปร้องเพลงในเฟซบุ๊กรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ พร้อมโพสต์ข้อความอีกว่า “ส่งกำลังใจไปให้พี่น้อง สปป.ลาว ขอให้ปลอดภัยทุกคนเด้อครับ มีหยังผมพอช่วยได้บอกได้เลยครับ”

© รูปต้นฉบับ: konglha_30, อินสตาแกรม, © รูปต้นฉบับ: เบิ้ล ปทุมราช, เฟซบุ๊ค

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements