ถามหาของเก่ากับพี่ได้!! เขย่ากรุ 5 คนดังหนุ่มสาว นิยมสะสมของโบราณ

หากถามว่าทำไมบางคนจึงนิยมสะสมของเก่าโบราณ ทั้งๆ ที่มีสิ่งของที่สวยงามทันสมัยมากมายให้เลือกเก็บ ก็คงต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องของคุณค่าทางจิตใจล้วนๆ ซึ่งสิ่งของบางอย่างในปัจจุบันนับว่าหาได้ยากแล้ว UndubZapp ขอนำแฟนๆ ตามไปสำรวจสักหน่อยว่ามีคนดังหนุ่มสาวคนไหนบ้าง ที่นิยมสะสมของเก่าของโบราณไว้

 

1. หยาดทิพย์ ราชปาล

ประเดิมที่นักแสดงผันตัวมารับบทร้ายอย่าง หยาดทิพย์ ราชปาน กันก่อน เห็นอายุเพิ่งเข้าวัยเลขสามแต่พอเปิดบ้านมา ส่วนใหญ่จะเป็น ตู้ โต๊ะ แบบเก่าโบราณหลายชิ้นเลยที่ สาวหยาด ชื่นชอบเป็นพิเศษ แต่งานนี้เจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆ เลยว่า มีผวาไม่ใช่น้อย เนื่องจากไม่รู้ว่าที่ตัวเองหามาสะสมความจริงแล้ว แต่ละชิ้นเคยเป็นของใครผ่านอะไรมาบ้าง แต่ใจมันชอบให้ทำไงเนาะ

© รูปต้นฉบับ: yardthip, อินสตาแกรม

 

2. เคน ธีรเดช

สำหรับพระเอกสุดฮอต อย่าง เคน ธีรเดช นอกจากจะสะสมรถคลาสสิคแล้ว เคน ก็ยังมีใจรักในการสะสมสิ่งของโบราณ เพื่อใช้ตกแต่งบ้านอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวเคยบอกว่ามีมุมสบายๆ เอาไว้ถ่ายภาพ และเก็บของสะสม อย่างเช่น นาฬิกาโบราณ, ของเก่าต่างๆ รวมไปถึงของที่สามารถนำมาตกแต่งบ้านก็เช่นกัน

© รูปต้นฉบับ: kun_jun, อินสตาแกรม

 

3. กอล์ฟ อนุวัฒน์

มาต่อกันที่หนุ่มที่เป็นนักสะสมของเก่าโบราณตัวจริงเสียงจริง กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ผูกพันกับของเก่าตั้งแต่เด็ก ชอบของเก่ามาตั้งแต่เด็ก หนุ่มกอล์ฟ บอกว่าเกิดมาก็รู้สึกชอบเลย ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะคุณพ่อของเจ้าตัวเคยมีอาชีพเป็นช่างไม้ ช่างสี และจะรับซ่อมตู้เก่า รับรีโนเวทตู้ต่างๆ พอเห็นมาตั้งแต่เด็กก็เลยรู้สึกผูกพัน ดูแล้วอบอุ่นทำให้ตนชื่นชอบที่จะสะสมของเก่ามาตลอด ส่วนของที่ หนุ่มกอล์ฟ สะสมก็จะมี เครื่องเสียง, ทีวี, รถมอเตอร์ไซค์, โต๊ะ, แผ่นเสียง, ลำโพง, เฟอร์นิเจอร์, รูปภาพ เรียกว่าเดินไปมุมไหนของบ้านก็จะเห็นได้ถนัดตา

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: golfanuwat, อินสตาแกรม

 

4. นีโน่ เมทนี

ด้าน พิธีกร-นักแสดง นีโน่ เมทนี ที่สะสมของเก่าที่มีอายุเป็น 100 ปี เรียกว่าสะสมตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งของสะสมก็มีมากมายหลายชิ้นด้วยกัน และรวมถึงจะนำมาตกแต่งในบ้านด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นของในไทยและประเทศจีน ที่สำคัญมักจะเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้มากกว่ากระเบื้อง อย่างเช่น ตู้ชนิดต่างๆ เตียง ขอบอกบอกว่าสะสมอย่างเดียวไม่พอมีความรู้เรื่องขอกเก่าโบราณเพียบ!

© รูปต้นฉบับ: ninomaethanee, อินสตาแกรม

 

5. อุ๊ หฤทัย

ปิดท้ายที่นักร้องสาวมาดเท่ อุ๊ หฤทัย แม้เคยเจอดีเพราะของเก่าที่นำมาประดับประดาบ้าน แต่ก็ยังคงปักใจรักชอบในของเก่าไม่มีวันเปลี่ยน เรียกได้ว่าของแต่งบ้านแต่ละชิ้นส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าโบราณสไตล์ยุโรป ที่มีอายุนับ 100 ปีเลยก็ว่าได้ มีมากมายแต่ละชิ้นคงเสน่ห์คงคุณค่าทางจิตใจต่อเจ้าตัวมาก ซึ่งก็มีทั้ง ภาพวาด เฟอร์นิเจอร์แบบแขวน เตียง ตู้ รวมไปถึงนำมาตกแต่งสวนริมคลองที่บ้านของเจ้าตัวอีกด้วย นับว่าเป็นสาวเท่ที่ตัวจริงในเรื่องของโบราณเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: fluke_jira, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements