หัวใจของคนเป็นแม่ยิ่งใหญ่จริงๆ 5 คุณแม่วงการบันเทิง ต้องสู้สุดใจกับการมีลูก

คุณแม่ดาราในวงการบันเทิงหลายๆ คนต้องเผชิญกับภาวะมีลูกยาก แต่กว่าจะได้ลูกหรือทายาทมาเชยชมให้สมใจนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ถึงขั้นต้องไปปรึกษาหมอกันเลยทีเดียว อาจจะเพราะภาวะความเครียดหรือพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นไปได้หมดค่ะ วันนี้เราเลยจะมาเสนอเรื่องราวของคุณแม่สายตรองที่กว่าลูกจะติดไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มาฝาก จะได้รับรู้ถึงพลังใจต่อสู้อย่างมหาศาล หัวใจของคนเป็นแม่ยิ่งใหญ่จริงๆ จะใครกันบ้างตามเรามาเลยค่ะ

 

1.เยลหลี แมคอินทอช

เริ่มกันที่ เยลหลี แมคอินทอช อดีตนางแบบคนสวยภรรยาสาวของ วิลลี่ แมคอินทอช ที่คบหากันมานานและได้แต่งงานกันไปหลายปี จนมีลูกด้วยกันแล้ว สาวเยลหลีได้เล่าว่า ในขณะที่ตั้งท้องได้ 4 เดือน เกิดภาวะไข่ฝ่อทำให้แท้งลูกสาวไปคนหนึ่ง และเมื่ออายุครรภ์ได้ 6 เดือน ก็เกิดภาวะแทรกซ้อนจนต้องผ่าคลอดก่อนกำหนด ทารกหนักเพียง 1,150 กรัม สุดท้ายก็เสียชีวิตหลังลืมตาดูโลกไม่ถึง 17 ชม. จนในที่สุดลูกชาย “น้องวิน” ก็มาเกิดเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่จนได้ค่ะ

 

2.โอปอล์ ปาณิสรา

ต่อกันที่คุณแม่สุดสตรอง โอปอล์ ปาณิสรา ภรรยาสาวคนเก่งของ โอ๊ค สมิทธิ์ ที่เคยมาเล่าเรื่องราวระหว่างตั้งครรภ์น้องอลินอลันว่า ตอนนั้นเจอภาวะเสี่ยงแท้ง ต้องนอนราบนิ่งๆ บนเตียงที่โรงพยาบาลนานถึง 2 เดือน พร้อมทั้งฉีดยาระงับการคลอดต่อเนื่อง ซึ่งเกิดผลกระทบกับสาวโอปอล์คือ จะมีอาการหัวใจเต้นเร็ว เหมือนคนจมน้ำ จนทำให้สาวโอปอล์มีอาการหัวใจวายถึง 3 ครั้ง จนครั้งสุดท้าย แพทย์จึงตัดสินใจทำคลอด น้องอลิน น้องอรัน ทั้งที่อายุครรภ์เพิ่ง 29 สัปดาห์ ค่ะ

 

3.แนท ทักษญา

ต่อกันที่ แนท ทักษญา ภรรยาของ เขตต์ ฐานทัพ ครอบครัวนี้ต้องเผชิญกับการแท้งลูกมาถึง 3 ครั้งแต่ทั้งคู่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามใช้ทั้งวิธีธรรมชาติและพึ่งคุณหมอเพื่อให้มีทายาทสมใจ แต่ในระหว่างตั้งครรภ์ครั้งที่ 4 ก็มีเหตุให้คุณแม่ต้องเครียด เนื่องจากเสี่ยงภาวะแท้งลูก เพราะคุณหมอได้ตรวจพบเจอภาวะรกเกาะต่ำ ทำให้ทั้งลุ้นทั้งดูแลตัวเองอย่างดีตลอด 9 เดือน จนในที่สุดก็คลอด “น้องดีจ้า” เด็กน้อยสุดจ้ำม่ำออกมาอย่างปลอดภัยค่ะ

Advertisements

 

4.ปอ ปุณยวีร์

ต่อกันที่ประกาศข่าวสาว ปอ ปุณยวีร์ ได้เล่าเรื่องราวว่า ตนเองและสามีพยายามใช้วิธีธรรมชาติแต่ไม่ติด จากนั้นเลยเริ่มใช้วิธีฉีดเชื้อนาน 6 เดือนก็ยังไม่สำเร็จ แพทย์จึงแนะนำให้ใช้วิธีอิ๊กซี่ (ICSI) เลือกเชื้อที่แข็งแรงมาผสมกับไข่ที่แข็งแรง จากนั้นรอจนเป็นตัวอ่อนแล้วฉีดเข้ามดลูก ครั้งแรกตั้งท้องได้ไม่นานก็แท้ง จนครั้งที่ 2 ตั้งท้องลูกแฝดอายุครรภ์ได้ 5 เดือน กลับต้องมาเสียลูกไปอีก ต่อสู้กันมานานจนในที่สุดเมื่อปี 2554 เธอก็ได้คลอดลูกสาว “น้องแพรพัชร์” มาเชยชมสมใจค่ะ

 

5.เอมมี่ มรกต

ปิดท้ายกันที่สาวสุดเซ็กซี่ เอมมี่ มรกต ที่เพิ่งประกาศข่าวดีไปไม่กี่วัน สาวเอมมี่ได้มาเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์กว่าที่ลูกคนนี้จะติดว่า การตั้งครรภ์ครั้งนี้พึ่งคุณหมอให้ช่วย ทั้งๆ ที่ตนเองและสามีไม่มีอะไรผิดปกติ แต่อาจจะเป็นเพราะทำงานเยอะอาจจะเครียดโดยไม่รู้ตัว ช่วงแรกของการตั้งครรภ์เธอต้องนอนเอียงๆ นอนนิ่งๆ ประมาณ 14 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าลูกติดจริงๆ ค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements