‘บ้านเรือนไทย’ 4 คนดัง แต่ละหลังสวยงาม จนแทบลืมความโมเดิร์น

ถึงแม้ยุคปัจจุบันนี้ “บ้านเรือนไทย” ไม่นิยมสร้างกันมากเหมือนสมัยก่อน และนับวันยิ่งหาชมได้ยาก อย่างไรก็ตามยังมีเหล่าคนดังที่หลงใหลและชื่นชอบบ้านสไตล์นี้อยู่เหมือนกันค่ะ ซึ่งหลงใหลจนถึงขั้นสร้างเป็นบ้านอยู่จนถึงทุกวันนี้ อยากรู้ว่ามีใครบ้าง ตาม UndubZapp มาเลย

 

1. ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ

เริ่มต้นบ้านเรือนไทยหลังงาม เนื้อที่ 5 ไร่ ของนักแสดงสายบุญรุ่นเก๋า ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ นอกจากความสวยงามของตัวเรือนไทยแบบดั้งเดิมแล้ว ยังเต็มไปด้วยความเงียบสงบร่มเย็นที่หาได้จากที่นี่ เรือนไทยหลังนี้ทำให้นึกย้อนไปให้นึกถึงสมัยเก่าๆ เนื่องจากถูกแวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด นอกจากสงบร่มเย็นน่าอยู่มากๆ แล้ว ป้าจิ๊ บอกว่าที่นี่คือน้ำพักน้ำแรงจากการทำงานของตัวเอง รวมถึงที่แห่งนี้คือความสุขแท้จริงที่ได้อยู่กับธรรมชาติ ทั้งยังมีการใช้บ้านเป็นที่เผยแพร่ธรรมะเมื่อมีโอกาสอีกด้วย ปัจจุบัน ป้าจิ๊ ได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเรือนไทยที่ จังหวัดนครปฐมนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: gee_yoga, อินสตาแกรม

 

2. ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม หรือ ตูน อาทิวราห์ นักร้องผู้เป็นไอดอลในหลายๆ อย่าง ก่อนหน้านี้พื้นที่บ้านทั้งหมดเคยเป็นโรงสี ซึ่งเป็นธุรกิจตั้งแต่รุ่นคุณปู่ส่งทอดมายังรุ่นของคุณพ่อ มีบ้านอยู่ในพื้นที่ถึง 2 หลัง หลังหนึ่งเป็นบ้านที่ หนุ่มตูน เกิดและวิ่งเล่นมาตั้งแต่เด็ก สำหรับอีกหลังหนึ่งเป็นบ้านที่เจ้าตัวรีโนเวทบ้านขึ้นใหม่ในรูปแบบเรือนไทย 2 ชั้น เพื่อมอบเป็นของขวัญครบรอบวันแต่งงานแด่ คุณพ่อ และ คุณแม่ ซึ่งต้องบอกว่ารีโนเวทได้ออกมาสวยงามจริงๆ แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือที่นี่เต็มไปด้วยต้นไม้ พันธุ์ไม้ต่างๆ รอบๆ บริเวณบ้าน

© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

 

3. แดน วรเวช

บ้านไม้เรือนไทยหลังนี้คือบ้านหลังที่ 2 ของ หนุ่มแดน วรเวช ตั้งอยู่ใน สายไหม ซ.7กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับบ้านหลังเดิม เจ้าตัวใช้สถานที่นี้เป็นบ้านกึ่งโฮมออฟฟิศสร้างออกมาเป็นทรงไทยโบราณ โดยใช้เป็นที่ตั้งของ บริษัทเลเซอร์แคท มีการจัดพื้นที่ไว้ทำงานงานเบื้องหลังภาพยนตร์และละครอย่างลงตัว ส่วนบรรยากาศโดยรอบให้ความรู้สึกเหมือนฉากละครหลายๆ เรื่อง และคงต้องบอกว่าเคยเป็นฉากในละครมาแล้วด้วยค่ะ หนุ่มแดน บอกว่าชอบบ้านสไตล์นี้ แม้ตอนที่สร้างจะอายุไม่เท่าไหร่ก็ตาม ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็ชอบด้วยเหมือนกัน ก้าวขึ้นมาบนเรือนก็ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายตาไม่น้อย

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: danworrawech, อินสตาแกรม

 

4. อ้วน รีเทิร์น

ปิดท้ายที่ อ้วน รีเทิร์น อยู่บ้านหลังนี้มานานร่วม 10 ปีได้แล้ว สำหรับ บ้านเรือนไทยไม้สักทองทั้งหมด เนื้อที่ 75 วา หน้าบ้านปกคลุมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ถึงแม้มีบ้านหลายต่อหลายหลังแต่เจ้าตัวเล่าว่าชอบและผูกพันกับเรือนไทยหลังนี้ที่สุดแล้ว ซึ่งภายในบ้านก็จะมีหลายมุมที่สบายตา และที่สำคัญมีบริเวณเก็บของเก่าโบราณนับ100ปี ไว้ตามความชอบอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: aun8, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> “รถบ้านเคลื่อนที่” 4 ดาราคนดัง แต่ละคันหรูอลังสมเงินในบัญชี

>> ไม่ไหวแล้ว! “แม่ชม” เปิดใจ อุ้มลูกกลับบ้านใหม่ๆ เจอภาวะหลังคลอดเล่นงาน

Advertisements

Advertisements

Advertisements