รักนี้ไม่มีกฏเกณฑ์ คนดังเปลี่ยนศาสนาตามแฟน หันไปเชื่อในคำสอนเดียวกัน

โบราณเขาว่าไว้ว่าความรักไม่มีพรหมแดน ไม่มีศาสนา จะอยู่ประเทศอะไร นับถือความเชื่ออย่างไรก็รักกันได้หมด ขอแค่หัวใจรู้สึกเหมือนกัน อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ทำให้เหล่าคนดังเหล่านี้ตัดสินใจเปลี่ยนศาสนาตามแฟน หันไปเชื่อในความสอนเดียวกัน เพื่อให้หัวใจได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอะเนาะ ส่วนจะมีใครกันบ้างนั้น ตาม UndubZapp มาอ่านกันเลยดีกว่า

 

1. แมว จิรศักดิ์

อาจจะไม่ค่อยเห็นผู้ชายเปลี่ยนศาสนาตามคู่รักสักเท่าไร เพราะด้วยเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง แต่นั่นไม่ใช่สำหรับร็อกเกอร์หนุ่มคนนี้ ที่เคยนับถือศาสนาคริสต์ นิกายโปรเตสแตนต์มาก่อนค่ะ เพราะพอแต่งงานครั้งที่สองกับภรรยานอกวงการที่นับถือศาสนาพุทธ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้มีกฎให้คนรักต้องเปลี่ยนมานับถือตาม แต่นักร้องหนุ่มก็ตัดสินใจเปลี่ยนมานับถือ ทุกวันนี้เลยเข้าวัดเข้าวาทำบุญเหมือนพุทธศาสนิกชนคนอื่นๆ

© รูปต้นฉบับ: maew_chirasak_official, อินสตาแกรม

 

2. โตโน่ ภาคิน

หลายคนคงสงสัยว่า “เห้ย ตอนนี้โตโน่มีแฟนแล้วหรอ” แต่ถ้าใครยังจำมหากาพย์ความรักต.เต่า โตโน่แตงโมที่สุดแสนจะเหมือนนิยายกันได้ คงพอจะนึกออกว่าหนุ่มโตโน่ที่เดิมนับถือศาสนาพุทธได้เปลี่ยนศาสนาไปนับถือคริสต์ตามสาวแตงโม แต่ดูเหมือนว่าพอเลิกลากันไป เจ้าตัวเปลี่ยนกลับมาเป็นชาวพุทธเหมือนอย่างเดิม เพราะมีภาพเข้าวัดทำบุญกับสาวณิชา คู่จิ้นคนใหม่

© รูปต้นฉบับ: mootono29, อินสตาแกรม

 

3. ปิ่น เก็จมณี

คุณแม่สายแซ่บคนนี้ แต่เดิมเป็นชาวพุทธ ก่อนจะเปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์ นิกายโปรเตสแตนต์ตามคุณสามีอย่าง “เจ เจตริน” แต่อยู่ไปอยู่มา เจ้าตัวเกิดเชื่อในนิกายโรมันคาทอลิกมากกว่า เลยเปลี่ยนไปนับถือ โดยที่หนุ่มเจ และบรรดาลูกๆทั้ง 3 เจ้า ยังคงนับถือนิกายเดิม

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: kejmanee, อินสตาแกรม

 

4. นุ๊ก สุทธิดา

สำหรับสาวคนนี้ เคยนับถือศาสนาพุทธมาก่อน เลื่อมใสมากจนเคยไปบวชชีที่ประเทศอินเดียมาแล้ว ก่อนจะมาพบรักกับหนุ่มนอกวงการ ชาวมาเลเซีย ผู้นับถือศาสนาอิสลาม และตามกฎของศาสนา หากแต่งงานกัน คนรักจะต้องเปลี่ยนมานับถือด้วยอยู่แล้ว ซึ่งสาวนุ๊กก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร พร้อมเปลี่ยนตามทันที แถมยังเคร่งครัดกฏระเบียบมากเสียด้วย อย่างนี้ทั้งแฟนหนุ่มและบรรดาญาติๆของสามีเป็นปลื้ม

© รูปต้นฉบับ: nook_suttida, อินสตาแกรม

 

5. เป้ย ปานวาด

การเปลี่ยนศาสนาของสาวคนนี้น่าสนใจมากเลยค่ะ เพราะเราก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเมื่อก่อนสาวเป้ยเป็นถึงดาวเซ็กซี่เบอร์ต้นๆของประเทศ แต่พอมาแต่งงานกับคุณ “ป๊อป เรือเอกนิธิ” ผู้นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งแน่นอนว่าศาสนานี้มีกฎระเบียบการแต่งตัวของผู้หญิงที่ค่อนข้างเคร่งครัด แต่สาวเป้ยบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา ยอมเปลี่ยนศาสนาไปนับถือตาม โดยมีชื่ออิสลามว่า “นูรอัยน่า” แปลว่า รัศมีแห่งดวงตา

© รูปต้นฉบับ: ppanward, อินสตาแกรม

หลายคนอาจจะชื่นชมคนที่เปลี่ยนศาสนาตามคนรัก แต่บางคนก็อาจจะคิดเห็นต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกศาสนาสอนคือ “การเป็นคนดี เมตตาเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” การที่ใครจะนับถืออะไรย่อมเป็นสิทธิส่วนตัวของเขา เราไม่ควรไปตีคุณค่าการกระทำของใครว่าผิดหรือถูก ควรหรือไม่ควรทำกันนะจ๊ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements