ใบไม้ที่(ไม่)ปลิดปลิว!! คนดังข้ามเพศ มากความสามารถ ไม่น้อยหน้าความสวย

จากละครเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว ตัวเอกของเรื่องที่เล่นโดย ใบเฟิร์น​ พิมพ์ชนก ซึ่งรับบทเป็นเด็กผู้ชายที่มีความอยากเป็นผู้หญิง แต่กลับโดนพ่อแท้ๆ รังเกียจ ทำให้เกิดเป็นปมในใจ ใบไม้ที่ปลิดปลิวเป็นละครที่สะท้อนสังคมในยุคก่อน ซึ่งเป็นยุคที่คนที่มีเพศตามกำเนิดต้องการหรือเลือกที่จะใช้ชีวิตตามแบบเพศที่ต้องการ ยังไม่เป็นที่ยอมรับเท่าวันนี้ ย้อนกลับมาดูในวงการบันเทิงบ้านเรา ในยุคที่สังคมเปิดกว้างกับคำว่า LGBT ก็จะพบเห็นดารานักแสดงหลายคน และพวกเขาเหล่านี้ใช้ความอดทน ความพยายาม พิสูจน์ความสามารถของตัวเองในวงการบันเทิงให้เป็นที่ยอมรับแล้ว จะมีใครบ้างที่คุณอาจลืมๆ พวกเธอไปบ้าง วันนี้ UndubZapp เลยรวบรวมมาให้ได้คิดถึงพวกเธอกันค่ะ

 

ปอย​ ตรีชฎา เพชรรัตน์

ถ้าจะพูดถึงเพศที่ 3 จำเป็นเหลือเกินที่จะต้องเอ่ยชื่อ ปอย​ ตรีชฎา เป็นคนแรก เพราะสาวปอยเป็นกะเทยคนแรกที่กอบกู้ภาพลักษณ์ของกะเทยได้สำเร็จ เพราะลุคที่สวยและดูแพง กิริยามารยาทก็สวยสมเป็นหญิงไทย บวกกับฝีมือทางการแสดงที่แทบจะไม่มีที่ติ การันตีจากการที่สาวปอยได้ไปเป็นนักแสดงโด่งดังที่ประเทศจีน เซ็นสัญญากันเป็นเรื่องเป็นราว สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะนักแสดงได้เต็มที่ค่ะ

 

 

© รูปต้นฉบับ: poydtreechada, อินสตาแกรม

 

โยชิ รินรดา ธุระพันธ์

จากเน็ตไอดอลสู่มิสทิฟฟานี่ 2017 โยชิ รินรดา เด็กน้อยจากภาคอีสานที่มุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเอง เพราะที่บ้านไม่ปลื้มเท่าไหร่ที่ลูกชายรักสวยรักงามผิดเพศ เริ่มตั้งแต่ประกวดเวทีเล็กๆ จากนั้นก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง รับจ๊อบงานแสดงแบบเล็กๆ น้อยๆ จนกระทั่งได้มาประกวดมิสทิฟฟานี่ จนได้ตำแหน่งชนะเลิศมาครอง ซึ่งตอนนี้ทางบ้านของสาวโยชิก็เปิดรับสาวโยชิมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ

 

 

© รูปต้นฉบับ: yoshirinrada, อินสตาแกรม

 

จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา

เราอาจจะไม่คุ้นชื่อ จุ๊บแจง นิชนัจทน์ กันนัก เพราะสาวจุ๊บแจงได้ไปโด่งที่อเมริกา ในฐานะนางแบบชื่อดังในฐานะนางแบบข้ามเพศคนแรกของประเทศไทย โดยใช้ชื่อในวงการว่า Sarina Thai และยังได้ร่วมเดินแบบที่งาน New York Fashion Week อีกด้วย ซึ่งกว่าที่สาวจุ๊บแจงจะมาถึงจุดนี้ได้ สาวจุ๊บแจงยอมรับว่าต้องผ่านอะไรมาเยอะ จริงๆ สาวจุ๊บแจงบอกว่าตอนแรกพ่อแม่ของเธอก็ไม่ได้ยอมรับ แต่เพราะความตั้งใจที่จะพิสูจน์ตัวเอง ทำให้มีวันนี้ และก็ทำให้พ่อแม่ภูมิใจและเปิดใจยอมรับสาวจุ๊บแจงแล้วล่ะค่ะ

Advertisements

 

© รูปต้นฉบับ: sarina_thai, อินสตาแกรม

 

แจ๊กเกอรีน​ อดิเรก

นักข่าวสายบันเทิงที่โด่งดังที่สุดหรือที่เรารู้จักในชื่อ แจ๊กเกอรีน​ ทีวีพูล ค่ะ เพราะสายงานที่พี่แจ๊กเกอรีนทำ ทำให้ต้องได้พบปะพูดคุยกับดาราคนดังร่วมทั้งเหล่าแฟนคลับดาราคนดังอยู่เสมอ แต่ก็ไม่มีข่าวเล็ดลอดออกมาถึงความเหวี่ยงวีนของพี่

แจ๊กเกอรีน​เลยค่ะ แค่นี้ก็เป็นสิ่งการันตีได้แล้วค่ะว่าพี่แจ๊กเกอรีน​สวยทั้งภายนอกและภายใน สมกับเป็นกุลสตรีอย่างแท้จริง กอบกู้ภาพลักษณ์ไม่ดีๆ ได้เยอะเลยล่ะค่ะ

 

 

© รูปต้นฉบับ: jackarita42, อินสตาแกรม

เบลล์​ นันทิตา ฆัมภิรานนท์

นักร้องดัง เบลล์ นันทิตา ที่โด่งดังมาจากไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ที่สามารถร้องเพลงได้ทั้งเสียงผู้ชายและผู้หญิง ตอนนี้สาวเบลล์สวยแต่งงานกับสามีมหาเศรษฐีร้อยล้านชาวญี่ปุ่นสัญชาติอเมริกัน รู้จักกันเพราะสามีเป็นแฟนคลับหลงรักสาวเบลล์ตั้งแต่ได้ยินเสียงค่ะ สวย นิสัยดี มีความสามารถ ชีวิตก็จะดีเหมือนสาวเบลล์นี่แหละค่ะ

 

© รูปต้นฉบับ: belle_nuntita, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements